221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1282090
Khuyến mại "bẫy" khách ham ĐT BlackBerry giá "bèo"?
1
Article
null
Khuyến mại 'bẫy' khách ham ĐT BlackBerry giá 'bèo'?
,

 - Khách hàng mừng rỡ đặt tiền mua "dế xịn" giá khuyến mại khai trương "off 50%" rồi sững sờ thấy máy không tem zin, không code unlock, không phụ kiện. Nhà cung cấp nói chưa kịp thông báo đó là hàng second-hand.

Mập mờ khuyến mại

Mới đây, chi nhánh tại Gò Vấp (TP.HCM) của hệ thống bán lẻ Bách Khoa Computer (BKC) mở chương trình khuyến mại khá lớn nhân dịp khai trương, trong đó chiếc điện thoại BlackBerry Bold 9000 được bày bán với giá khá rẻ 4.499.000đ (giá niêm yết trên website của BKC là 8.900.000đ). Anh  Nguyễn Bảo Anh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã nhanh chân đăng ký một suất.

Điều khiến anh Bảo Anh thất vọng là loạt điện thoại trên không phải là sản phẩm mới 100% chính hãng, và anh không được thông báo rõ điều này ngay từ đầu.

Anh Bảo Anh cho biết, anh đến chi nhánh BKC tại Gò Vấp để đặt mua hàng ngày 12/5, nhân viên tư vấn khẳng định đây là sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng không khác các hàng chính hãng hiện do Viettel phân phối chính thức tại Việt Nam. Vì vậy, anh an tâm đặt cọc 2 triệu đồng và chờ ngày lấy hàng.

Ngày 16/5, anh Bảo Anh đến nhận máy (sau khi đã gọi điện trước để xác nhận xem có hàng hay chưa). Kiểm tra sơ bộ bên ngoài, theo kinh nghiệm của một "dân chơi" BlackBerry anh cho biết, máy hoàn toàn không có tem zin của BlackBerry. Ngoài ra, vỏ hộp cũng không có mã số để người dùng có thể tự unlock khi sử dụng. Thông tin về xuất xứ của máy, số IMEI trên hộp cũng không có. Vỏ hộp chỉ có máy và vẫn chưa có phụ kiện. Nhân viên tư vấn giải thích, đây là hàng xách tay, thùng phụ kiện đi riêng nên vẫn chưa về kịp.

Anh Bảo Anh tiếp tục lên phòng kỹ thuật để thắc mắc những vấn đề trên thì được vị Phó giám đốc tên Lê Thao khẳng định lại, đây là hàng Refurbish nên không có code unlock cho khách hàng.

Cùng một vài vị khách có chung thắc mắc được chọn hàng và cuối cùng đành chọn 1 chiếc BlackBerry Bold 9000 có hình thức bên ngoài và thiếu các yếu tố hàng chính hãng nêu trên.

Điều mà anh Bảo Anh và một số khách hàng thắc mắc là sản phẩm đang được bán với giá khuyến mại nêu trên có xuất xứ từ đâu, có phải là sản phẩm mới 100% chính hãng không và chất lượng sẽ ra sao. Do hiện tại máy đang trong thời gian bảo hành nên anh vẫn chưa dám bung máy để xem bo mạch bên trong. 

BlackBerry Bold 9000
BlackBerry Bold 9000 second-hand được bày bán tại BKC Gò Vấp (hiện nay đã điều chỉnh giá là 6.999.000đ)

BlackBerry giá khuyến mại: Hàng second-hand

Phúc đáp những thông tin trên, ông Võ Văn Nghĩa, phụ trách về sản phẩm của hệ thống bán lẻ Bách Khoa thành thật nhận trách nhiệm do sơ suất ở khâu cung cấp thông tin trong chương trình khuyến mại vừa qua và gởi lời cáo lỗi tới khách hàng Nguyễn Bảo Anh. Ông giải thích, trong lúc khai trương bận rộn, thông tin phổ biến cho các nhân viên chưa được rõ ràng nên mới dẫn đến tình huống hiểu lầm trên.

Ông Nghĩa nói, các máy BlackBerry Bold 9000 đang được bán với giá khuyến mại tại chi nhánh Gò Vấp là sản phẩm second-hand, được thu mua giá rẻ từ các hợp đồng đăng ký dịch vụ dài hạn từ nước ngoài nhưng không còn sử dụng. Sau khi nhập về Việt Nam, để có hình thức đẹp mắt hơn, BKC đã thay lớp vỏ ngoài.

Ông Nghĩa cũng khẳng định các bộ phận phần cứng bên trong đều còn nguyên bản như sản phẩm “zin” và chưa hề được sửa chữa như các loại hàng BlackBerry câu dây, đục lỗ, hàng dựng… Ngoài ra, ông Nghĩa cũng cho biết, khi mua sản phẩm khuyến mại này, khách hàng có nghi ngờ về chất lượng có thể yêu cầu bung máy để kiểm tra bo mạch bên trong.

“Chính vì xuất xứ hàng như vậy, sản phẩm mới có được giá khá rẻ. BKC nhập về nguồn hàng này nhằm đáp ứng nhu cầu nhiều người tiêu dùng muốn sắm các loại máy BlackBerry cao cấp nhưng chưa đủ kinh phí để sắm sản phẩm chính hãng mới hoàn toàn”, ông Nghĩa nói.

BlackBerry "zin" và "second-hand"

- Hàng chính hãng do Viettel hoặc một số công ty tại Việt Nam phân phối luôn có tem “zin” của BlackBerry cố định ốc mở vỏ tại một góc của thân máy. Thân máy và vỏ hộp luôn có thông tin xuất xứ và số IMEI trùng nhau. Ngoài ra, sản phẩm mới 100% luôn có mã số kèm theo cho người tiêu dùng tự nhập để unlock máy.
- Loại sản phẩm xách tay vẫn còn “zin” cũng có thể căn cứ vào các đặc điểm trên nhưng phần mã số unlock hoàn toàn không có, tuy vậy chất lượng cũng khá tốt, giá thấp hơn chính hãng từ 20 - 30%.
- Hàng BlackBerry “dựng” hoặc đã qua sửa chữa thường được “tút” lại với vỏ máy khá mới nhưng bên trong bo mạch thường có hiện tượng đục lỗ và câu dây đồng. Đây là nguồn hàng có chất lượng khá kém thường xảy ra nhiều lỗi và có giá bán khá rẻ trên thị trường.

  • Tường Minh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,