221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1281584
Mua căn hộ 6 năm vẫn chưa được "sở hữu"
1
Article
null
Mua căn hộ 6 năm vẫn chưa được 'sở hữu'
,

- 6 năm sống trong chính căn nhà do mình bỏ tiền tỉ mua nhưng nhiều hộ dân tại chung cư Phố Gia Phúc (94 Tô Vĩnh Diện, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) chưa được chủ đầu tư bàn giao giấy tờ chủ quyền nhà.  

Rối tung vì không có sổ hồng

Tin lời chủ đầu tư sau 1 năm sẽ được bàn giao giấy tờ chủ quyền nhà, vợ chồng chị Phương, anh Tín yên tâm xúc tiến các thủ tục cho con đi du học ở Mỹ. Cuối cùng, không chứng minh được chủ quyền tài sản căn nhà, con trai anh chị phải gác lại kế hoạch. "Việc hủy bỏ này làm tôi tốn khá nhiều công sức, phải chạy đi chạy lại trong một thời gian dài để tìm hiểu, làm thủ tục và hao hụt tài chính. Rốt cuộc lại chẳng được việc”- chị Phương (nhà ở khu A, chung cư Phố Gia Phúc) bức xúc.

Chung cư Phố Gia Phúc, 94 Tô Vĩnh Diện, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Thiên Nga

Ông Đoàn Thanh Sơn (nhà B06-2) may mắn chạy được giấy tờ nhà để thế chân cho con đi du học. Tuy nhiên, việc làm thủ tục ủy quyền giấy tờ nhà đất từ người em ruột cũng khiến ông điên đầu.

Ông Sơn cho biết, ông mua căn nhà này từ năm 2004. Lúc mua ông đã trả số tiền 95% giá trị căn nhà, 5% còn lại sẽ thanh toán ngay khi chủ đầu tư bàn giao hồ sơ chủ quyền nhà. Tuy nhiên, hợp đồng mua bán căn hộ được ký giữa ông Sơn và chủ đầu tư cũng chỉ quy định chung chung, không nói thời gian cụ thể người mua nhà được nhận giấy chủ quyền.

Mua căn hộ ngay thời kỳ đầu, ông Vinh (A03-6) cho biết công việc làm ăn nhiều lúc cần đến giấy hồng để vay mượn thế chấp nhưng không thể được. Doanh nghiệp của ông cần vay vốn để kinh doanh sản xuất nhưng vì nhà chưa được cấp sổ hồng nên đều bị các ngân hàng từ chối. Không ít lần ông phải đi vay nóng bên ngoài, lãi suất cao gấp 2,5 lần lãi suất ngân hàng.

 

“Nếu CIC8 không có bất kỳ lời giải thích nào thì sao?"

Khi chúng tôi đề cập đến chung cư Gia Phúc, một nhân viên của CIC8 tên Liên lên tiếng: "Chung cư Gia Phúc rất tốt, có gì mà phản ánh?".

Sau khi nghe biết bức xúc của người dân về việc mua căn hộ ở 6 năm trời nhưng không được chủ đầu tư bàn giao chủ quyền nhà khiến họ gặp nhiều khó khăn và thiệt hại về kinh tế thì nhân viên này hỏi ngược lại: “Nếu CIC8 không có bất kỳ lời giải thích nào thì sao?. Nếu chúng tôi chỉ có lời giải thích... chung chung là do cơ chế, do chính sách thì sao?”.

Yêu cầu đến lần thứ ba, nhân viên này giới thiệu cho chúng tôi gặp bà Vũ Thị Hậu, Giám đốc đầu tư, kinh doanh và nghiên cứu phát triển CIC8. Bà Hậu nói: nhận: "Việc công ty chậm trễ bàn giao chủ quyền nhà cho khách hàng mua căn hộ chung cư quả là đã gây nhiều phiền phức và thiệt hại cho họ. Tuy nhiên, vấn đề này không phải chủ đầu tư muốn thực hiện là thực hiện được ngay. Hiện CIC8 đã thuê hẳn dịch vụ để xúc tiến các thủ tục làm sổ hồng cho các căn hộ chung cư nhưng cũng chưa biết khi nào sẽ xong".

"Hiện tất cả những yêu cầu từ phía các cơ quan thẩm quyền như đo đạc, đo vẽ căn hộ, làm việc với sở Tài nguyên và Môi trường về vấn đề giao đất, chứng nhận quyền sử dụng đất... CIC8 đã làm xong. Công ty chỉ còn đợi quyết định ở trên phê duyệt là có thể làm sổ hồng cho khách hàng"- bà Hậu khẳng định.

  • Thiên Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,