221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1282184
Nông dân miền Tây điêu đứng vì xi-măng dỏm
1
Article
null
Nông dân miền Tây điêu đứng vì xi-măng dỏm
,

Hàng loạt trụ bêtông chưa kịp chôn xuống đất đã gãy gập, vỡ vụn. Thậm chí, chỉ cần lấy tay bóp mạnh là cột bêtông rời ra như cám. Nhiều gia đình ở Long An và Tiền Giang lâm vào cảnh “tiền mất tật mang” vì mua nhầm ximăng dỏm.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.

Ông Nguyễn Văn Hưng bên trụ bêtông gãy vụn do ximăng dỏm.

Lấy tay bóp thử thân cột bêtông, ông Nguyễn Văn Hưng, chủ vườn thanh long ở ấp Hưng Ngãi, xã Đăng Hưng Phước (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) tá hoả khi thấy phần bêtông nát rời: cát văng ra một đường, đá rơi một nẻo, ximăng một nơi, chẳng thứ nào kết dính với nhau. Ông Hưng đành đập bỏ toàn bộ 180 trụ bêtông, chỉ lấy lại được phần cốt sắt.

Tràn lan ximăng dỏm

Ông Hưng mua 28 bao ximăng poóclăng hỗn hợp PCB 40 mang nhãn hiệu của công ty cổ phần ximăng Hà Tiên 2 tại đại lý vật liệu xây dựng Tám Sơn ở xã Long Trì (huyện Châu Thành, Long An) về đổ cột bêtông cốt thép cải tạo vườn thanh long. Đến ngày mang trụ ra trồng ngoài vườn, ông bất ngờ khi thấy toàn bộ 180 cây cột bêtông đều bị nứt nẻ. “Tính hết công cán chi phí, tui mất trắng gần bảy triệu đồng”, ông Hưng than thở.

Nhưng ông Hưng không phải là người duy nhất mua phải ximăng dỏm. Nạn nhân mới nhất của ximăng dỏm là bà Nguyễn Thị Chúc. Khoảng giữa tháng 5.2010, bà Chúc đến đại lý vật liệu xây dựng Tám Sơn ở xã Long Trì mua ba bao ximăng poóclăng hỗn hợp PCB 40 nhãn hiệu FICO của công ty cổ phần ximăng FICO Tây Ninh (TAFICO), ngày sản xuất ghi là 12.5.2010, về đổ sáu cây cột bêtông cốt thép xây chuồng bò. Khi gia đình bà mang cột bêtông cốt thép đầu tiên ra trồng xuống đất, vừa quay lưng vô sân định khiêng tiếp năm cây còn lại ra trồng thì nghe phía chuồng bò “làm cái ầm”. “Sau khi nhiều người mua nhầm phải ximăng Hà Tiên 2 dỏm, gia đình tui chẳng dám sử dụng nhãn hiệu này nên chọn mua ximăng FICO của Tây Ninh. Vậy mà cuối cùng vẫn gặp nạn ximăng dỏm”, bà Chúc bức xúc.

Nhiều gia đình ở huyện Châu Thành, Long An cũng rơi vào tình cảnh tương tự: mua ximăng về làm cột bêtông, làm đường… nhưng cột bêtông gãy vụn.

Hậu quả khôn lường

Sẽ làm rõ

Ngày 25/5, khi chúng tôi liên hệ với chi cục Quản lý thị trường Tiền Giang phản ánh về sự việc người tiêu dùng mua nhầm ximăng dỏm, ông Đỗ Văn Phước, chi cục trưởng, nói chưa nghe người dân và chính quyền địa phương thông báo về vụ việc này. “Nếu sự việc đúng như vậy quản lý thị trường sẽ làm rõ và xử lý theo đúng luật định về hành vi sản xuất và mua bán hàng giả”, ông Phước nói. 

Sau khi phát hiện mua nhầm ximăng dỏm, các nạn nhân thông báo cho hai đại lý vật liệu xây dựng biết, nhưng họ nói: đại lý chỉ mua đi bán lại, không có trách nhiệm; chất lượng hàng hoá là trách nhiệm của nhà sản xuất. Không chỉ vậy, bà Nguyễn Kim Lan cho biết sau khi gia đình bà khiếu nại việc ximăng dỏm, đại lý chẳng giải quyết mà còn đổ vấy là khách hàng sử dụng nước mặn để trộn hồ nên mới ra cớ sự như vậy và thách thức “muốn đi thưa ở đâu thì thưa”.

Còn ông Nguyễn Văn Hưng cho hay, sau khi gia đình ông khiếu nại khắp nơi, công ty cổ phần ximăng Hà Tiên 2 đã ba lần đến xem xét sự việc, hứa bồi thường thiệt hại 50% (14 bao ximăng) nhưng đến nay chưa nhận được bao nào.

Theo ông Võ Văn Mẫn, cán bộ xã Đăng Hưng Phước, thiệt hại của người tiêu dùng khi mua phải ximăng dỏm là quá rõ ràng. “Rất may là người dân mới sử dụng để đổ cột bêtông, làm đường… Nếu chẳng may sử dụng mua ximăng này về xây nhà, đổ sàn thì hậu quả không thể lường được”, ông Mẫn bức xúc nói

(Theo SGTT)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,