221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1282181
Không giải quyết bảo hành, giữ luôn máy của khách
1
Article
null
Không giải quyết bảo hành, giữ luôn máy của khách
,

- Máy hút bụi của Công ty "Lựa chọn hoàn hảo" đã méo mó sau thời gian ngắn sử dụng. Khách hàng yêu cầu bảo hành, công ty giữ rịt hơn 1 tháng nay.  

Trình bày với PV chuyên mục "Bảo vệ Người tiêu dùng bằng thông tin" của báo VietNamNet, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ đường Thống Nhất, Bình Thọ, Thủ Đức, TPHCM) thừa nhận những thước phim quảng cáo, giới thiệu công dụng tính năng hấp dẫn kèm những thao tác minh họa sống động về sản phẩm của Công ty "Lựa chọn hoàn hảo" đã mê hoặc chị. Chính vì vậy, chị đã bỏ tiền mua chiếc máy hút bụi hiệu Dirt Bullet do công ty này phân phối.

Chị Thảo nói đừng nên tin tưởng vào những lời quảng cáo phóng đại của một số công ty. Ảnh: Thiên Nga

Vì mua qua điện thoại nên chị Thảo tỏ ra cẩn thận khi hỏi về chế độ bảo hành. Đối với chiếc máy hút bụi hiệu Dirt Bullet, nhân viên bán hàng ở đây cho biết sản phẩm được bảo hành tất cả, thân máy lẫn vỏ máy trong vòng 12 tháng.

Tuy nhiên, theo chị Thảo, cam kết này đã không được thực hiện khi chiếc máy trong quá trình sử dụng gặp vấn đề trục trặc. Chị Thảo kể lại:  Chị đã mua chiếc máy này từ tháng 10 năm ngoái. Trong quá trình dùng chiếc máy để hút bụi, chị cảm thấy chiếc máy tỏa nhiệt khá nóng.

"Mặc dù nhiệt trong máy tỏa ra nhiều và lực hút của máy không mạnh như quảng cáo nhưng nói chung máy vẫn hoạt động bình thường. Chỉ có thời điểm cách đây khoảng một tháng rưỡi, khi  dùng chiếc máy để hút bụi trong phòng khách khoảng 10-15 phút thì máy bắt đầu phát nhiệt cao, sau đó vỏ máy bắt đầu biến dạng, móp méo một số chỗ"- chị Thảo kể lại.

Khi gọi lên Công ty "Lựa chọn hoàn hảo" để được bảo hành, chị Thảo nhận được câu trả lời: "Công ty chỉ bảo hành máy móc chứ không bảo hành vỏ máy. Nếu muốn thay vỏ mới khách hàng phải thanh toán tiền vỏ máy".

Chị Thảo không đồng ý  vì nguyên nhân làm vỏ máy bị biến dạng là do nhiệt độ bên trong máy  tăng cao làm ảnh hưởng đến vỏ máy bên ngoài chứ không phải do chị làm rớt, bể.

Công ty giải quyết không được thì... giữ máy của khách?

Theo chị Thảo, nhân viên của công ty "Lựa chọn hoàn hảo" sau khi thuyết phục khách hàng thanh toán tiền vỏ máy không được đã cho mang chiếc máy hút bụi của chị Thảo về. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn tháng trời, chị Thảo cũng đã vài lần gọi điện yêu cầu nếu không giải quyết được thì trả chiếc máy lại nhưng công ty vẫn giữ rịt chiếc máy không chịu trả cho chị.

 

Máy hút bụi Dirt Bullet có giá 940.000 đồng/chiếc. (Ảnh: internet)
Máy hút bụi Dirt Bullet có giá 940.000 đồng/chiếc. (Ảnh: internet)

Trả lời câu hỏi của PV VietNamNet về việc tại sao công ty giữ máy của khách hàng quá lâu như vậy, ông Nguyễn Châu Huy, Giám đốc bán lẻ Công ty "Lựa chọn hoàn hảo" cho biết: "Thời gian kéo dài lâu như vậy có thể là do hai bên không thống nhất được cách giải quyết"

Ông Huy cho rằng các bộ phận bên ngoài như vải bọc, mút đệm, phụ kiện nhựa nằm trong những trường hợp không được bảo hành.  

Trong khi đó, theo chị Thảo, trong phần giới thiệu chiếc máy hút bụi Venteo Dirt Bullet, phần vỏ máy không nằm trong nhóm không được bảo hành. Ngoài ra, chị cho biết không yên tâm và yêu cầu công ty cần kiểm tra kỹ hơn hoạt động của máy để tránh gây bỏng hay sự cố đáng tiếc cho khách hàng khi sử dụng. 

  • Thiên Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,