221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319073
Trái tim đau và khát khao được sống
1
Photo
null
Trái tim đau và khát khao được sống
,

Không còn là khuôn mặt nhàu nhĩ và những tiếng thở dài, chỉ có nét tươi cười, lấp lánh hạnh phúc khi em đã được sống cuộc sống bình thường sau ca mổ tim thành công.

TIN LIÊN QUAN

INAX Việt Nam: Phép màu tái sinh những trái tim đau

INAX tiếp tục làm 'Mạnh Thường Quân' cho trẻ mổ tim

Hai năm, 800 trẻ nhận trái tim khỏe

INAX VN: 'Từ thiện để tri ân, không để PR'

'Phép màu' tiếp nối cuộc sống cho trẻ nghèo bị bệnh tim

“Trái tim cho em” trong trái tim người nổi tiếng

Sự sống ở lại


Ngay từ khi mới chào đời, Nguyễn Quốc Thái (Sóc Sơn - Hà Nội) đã bị mắc căn bệnh tim bẩm sinh. Thế nhưng chỉ vì cái nghèo, cái khó đã khiến em 14 năm sống chung với căn bệnh khổ. Một động tác mạnh cũng có thể khiến em ngất xỉu, một bước đi vội vàng cũng làm hơi thở khó khăn, nhói buốt.

Mô tả ảnh.
Tổng giám đốc INAX Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Thái (áo trắng)
Tuổi thơ em bị đánh cắp, chẳng mấy khi có những phút vui đùa bên bạn bè, việc học hành cũng bê trễ, dở dang bởi em phải cùng bố mẹ mòn gót trong bệnh viện mỗi khi bệnh tái phát.

Chương trình "Trái tim cho em" với sự đồng hành của INAX đã cho em niềm hi vọng về cơ hội có một cuộc sống bình thường, được nô đùa thỏa sức với bạn bè, được làm những điều mà trước nay vì điều kiện sức khỏe em không thể nào làm nổi…

Gặp lại Nguyễn Quốc Thái vào ngày em vừa trải qua cuộc phẫu thuật mổ tim bẩm sinh thành công bằng số tiền tài trợ của INAX Việt Nam, em cười thật nhiều như 14 năm qua em chưa từng được hạnh phúc như vậy. Trong niềm hạnh phúc vỡ òa ấy, cảm giác ấm áp cứ nhẹ nhàng lan tỏa, bởi biết rằng cuộc sống này còn có rất nhiều những điều đáng quý…

Mẹ của Thái cho biết, sau phẫu thuật, em như một con người vừa được sinh ra một lần nữa. Không còn khuôn mặt rầu rĩ, ánh mắt nhìn xa xa buồn buồn, mà thay vào đó là một khuôn mặt tươi mới, rạng rỡ. Em nói nhiều hơn và cũng dễ dàng bày tỏ cảm xúc của mình hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, Quốc Thái mong rằng ngày càng có nhiều bạn có hoàn cảnh giống em may mắn được hồi sinh nhờ những tấm lòng nhân ái.

Trái tim đến với trái tim


Hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam cũng là hơn 10 năm INAX luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng. INAX dành nhiều chương trình học bổng cho sinh viên, đóng góp từ thiện cho chương trình “Vì người nghèo” và đưa ra dự án về cải tạo môi trường,…

Mô tả ảnh.
Các bênh nhân đã được phẫu thuật thành công.
Trong 2 năm liên tiếp, INAX đã tài trợ cho chương trình "Trái tim cho em", với tổng kinh phí lên đến 2 tỉ đồng để mang lại một trái tim mạnh khỏe, một cuộc sống bình thường cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Trả lời phỏng vấn báo chí, tổng giám đốc của INAX Việt Nam khẳng định, INAX luôn muốn là người bạn đồng hành của những người nghèo khó.

Những hoạt động từ thiện của INAX thể hiện mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội, đưa ra một cánh tay cuộc đời các em bé thơ không còn bị ám ảnh bởi bệnh tật, đói nghèo và cũng là tấm lòng tri ân mà INAX dành cho người tiêu dùng Việt - những người đã dành cho INAX sự quan tâm trong suốt 10 năm qua.

Còn rất nhiều gia đình nghèo khó trên khắp Việt Nam có con bị bệnh tim bẩm sinh trăn trở với câu hỏi : “Ai cho em trái tim để sống tiếp cuộc đời?”. Cần thêm những “phép màu” để các em tiếp tục giấc mơ được sống.

  • Vũ Lụa
,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,