221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1312637
"Phép màu" tiếp nối cuộc sống cho trẻ nghèo bị bệnh tim
1
Photo
null
'Phép màu' tiếp nối cuộc sống cho trẻ nghèo bị bệnh tim
,

 - Tạo hóa thật trớ trêu khiến phần lớn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh thường sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Nhiều em có thể phải giã từ giấc mơ được sống, nếu như không có những phép màu…

TIN LIÊN QUAN

INAX tiếp tục làm 'Mạnh Thường Quân' cho trẻ mổ tim

Hai năm, 800 trẻ nhận trái tim khỏe

INAX VN: 'Từ thiện để tri ân, không để PR'

Đớn đau những trái tim tật nguyền

Là con gái út trong một gia đình có tới 5 chị em gái. Ngọc Ánh và Ngọc Anh ( Xóm cầu Trang, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) là 2 chị em sinh đôi. Tuy chỉ ra đời sau chị ít phút nhưng Ngọc Ánh lại kém may mắn hơn khi mới chào đời, Ngọc Ánh đã bị những cơn sốt liên miên, những cơn ho kéo dài hành hạ.

 

Mô tả ảnh.
TGĐ INAX Việt Nam trao quà tặng cho anh Trần Văn Hùng, bố cháu Ngọc Ánh đang thực hiện ca phẫu thuật.

Vậy là ngay từ khi mới sinh ra, Ngọc Ánh phải làm quen với những lần đi về giữa các bệnh viện. Bố Ngọc Ánh kể, có những năm gia đình đưa Ánh đi viện đến tận 30 Tết mới về nhà. Nhưng bệnh tim bẩm sinh của Ánh không thể chữa trị dứt điểm nếu em không được phẫu thuật. Vậy là tháng 5/2010 gia đình quyết định vay ngân hàng và anh em hàng xóm 20 triệu để đưa Ánh lên Hà Nội chữa trị.

Tại bệnh viện Tim Hà Nội, sau khi khám cho Ngọc Ánh, các bác sĩ đã kết luận Ánh cần phải phẫu thuật tim, nhưng trước khi phẫu thuật em phải được thông tim. Vậy là toàn bộ số tiền vay được của ngân hàng đã được chi cho ca thông tim của Ngọc Ánh.

Ngày phẫu thuật tim đã được xếp lịch thế nhưng khoản chi 40 triệu đồng cho ca phẫu thuật như một gánh nặng khó dứt, khi mà thu nhập chính của gia đình chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng, với vài con lợn con gà.

Cũng giống như Ngọc Ánh, ngay từ khi sinh ra Hoàng Văn Luyến (Xuân Lợi, xã Văn Lợi, huyện Quy Hợp, Nghệ An) đã được xác định mắc căn bệnh tim bẩm sinh. Thế nhưng đã 11 năm nay Luyến vẫn phải đối đầu với căn bệnh quái ác luôn hành hạ cậu bé những lúc trái gió trở trời. Cũng là 11 năm mẹ Luyến rơi nước mắt thương con.

Bố mẹ Luyến đã gắng chăm chỉ làm lụng tích cóp để thực hiện ca phẫu thuật cho Luyến để em có một trái tim khoẻ mạnh. Thế nhưng, hy vọng về ca mổ của 1 gia đình thuần nông vụt tắt, khi mà chi phí cho ca phẫu thuật của Luyến lên đến 56 triệu đồng.

Phép nhiệm màu

Trong lúc gia đình Ngọc Ánh rơi vào tuyệt vọng, bố Ánh đã tính đến nước đưa em về quê chờ cho đến khi nào gia đình kiếm đủ tiền phẫu thuật, thì điều kỳ diệu đã đến. Bố Ánh nhận được tin lành chỉ sau 1 tháng gửi đơn đến chương trình “Trái tim cho em”. Trường hợp của Ngọc Ánh, sẽ được INAX Việt Nam hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật.

Và lại một phép nhiệm màu, gia đình của Luyến, đang bế tắc và đầy tuỵet vọng, cũng nhận được tin báo của Chương trình “Trái tim cho em”, về sự tài trợ của INAX cho Luyến mổ tim.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
TGĐ INAX Việt Nam và đại diện bệnh viện Tim Hà Nội trao quà cho các cháu nhận hỗ trợ vừa tiến hành phẫu thuật thành công.

Sau khi được hoàn thiện thủ tục và nhập viện để phẫu thuật, ngày 30/09/2010 tại bệnh viện Tim Hà Nội, ông Masataka Mizutani - Tổng giám đốc của INAX Việt Nam đã tới thăm các cháu bé đang nhận được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim từ INAX Việt Nam: Ngọc Ánh, Luyến và nhiều cháu nhỏ khác. Ai cũng hạnh phúc rạng ngời.

Ngắm khuôn mặt rạng rỡ của các cháu nhỏ vừa được hỗ trợ và phẫu thuật thành công, bố Ngọc Ánh nghẹn ngào hướng về phía màn hình để theo dõi con gái đang trong ca mổ, lòng tràn ngập niềm vui: từ hôm nay Ngọc Ánh cũng bắt đầu có một trái tim khoẻ manh, được vui đùa như bao bạn bè.

Anh bảo gia đình anh muốn cảm ơn Chương trình và INAX thật nhiều; tấm lòng hảo tâm của INAX đã biến ước mơ về một cuộc sống khoẻ mạnh cho con anh thành hiện thực.Cái ước mơ thật giản đơn nhưng lại vượt xa quá tầm tay của những người nông dân nghèo khó như anh.

  • Vũ Lụa
,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,