221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1308151
INAX VN: "Từ thiện để tri ân, không để PR"
0
Article
null
INAX VN: 'Từ thiện để tri ân, không để PR'
,

Tiếp tục là một trong những nhà tài trợ lớn cho hoạt động hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ bệnh tim suốt 2 năm qua, trong cuộc phỏng vấn với PV VietNamNet, ông Masataka Mizutani - TGĐ của INAX Việt Nam khẳng định: INAX Việt Nam tham gia các hoạt động xã hội cộng đồng không phải chỉ để PR cho hình ảnh doanh nghiệp…

TIN LIÊN QUAN

Tái sinh những trái tim đau của trẻ

- Được biết đây là năm thứ 2 liên tiếp INAX Việt Nam tham gia tài trợ cho chương trình “Trái tim cho em” với số tiền lên đến 2 tỉ đồng. Tại sao Công ty lại tiếp tục tài trợ chương trình này và có tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong thời gian tới hay không?

Ông Masataka Mizutani  - TGĐ của INAX Việt Nam
Ông Masataka Mizutani - TGĐ của INAX Việt Nam

Ông Masataka Mizutani: m ngoái INAX Việt Nam đã tham gia tài trợ cho chương trình. Năm nay chúng tôi lại tiếp tục tham gia tài trợ cho chương trình vì ngoài kết quả tốt đẹp mà "Trái tim cho em" đã đạt được trong năm ngoái thì chúng tôi cũng đã được khách hàng đánh giá tốt. Hy vọng trong thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức cũng như tham gia được nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội có ý nghĩa tại Việt Nam.

- Kế hoạch tài trợ của năm 2010 dành cho chương trình “Trái tim cho em” có khác gì so với năm 2009 không, thưa ông?

Ông Masataka Mizutani: Về cơ bản thì kế hoạch tài trợ cho chương trình này của INAX Việt Nam không khác so với năm ngoái. Chỉ khác một chút đó là, năm ngoái chúng tôi thực hiện lần đầu tiên cho nên chưa kịp chuẩn bị gì nhiều, nhất là các hoạt động về thông tin để cho khách hàng của chúng tôi biết về chương trình cũng như ý nghĩa của nó.

Năm nay, chúng tôi đã có thời gian chuẩn bị tốt hơn để có thể chuyển thông tin này cho khách hàng, những người thực sự quan tâm đến hoạt động này của chúng tôi.

- Ngoài việc tài trợ cho chương trình “Trái tim cho em”, INAX Việt Nam có tham gia thêm các hoạt động xã hội khác tại Việt Nam?

Ông Masataka Mizutani: Bên cạnh việc tài trợ cho chương trình “Trái tim cho em”, hơn 10 năm qua, INAX Việt Nam cũng đã tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng như: chương trình trao học bổng cho sinh viên nghèo. Chúng tôi cũng đang phối hợp với các tổ chức phi chính phủ để thực hiện dự án đào tạo cho các em nhỏ những hiểu biết về môi trường nước .

Lúc đầu, chúng tôi thực hiện dự án này ở 1, 2 địa điểm. Sau đó chúng tôi sẽ dần dần tăng địa bàn đào tạo lên. Hiện nay chúng tôi đã tiến hành đào tạo được ở một số tỉnh như: Yên Bái, Hòa Bình, Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu.

Ngoài ra INAX Việt Nam cũng tham gia đóng góp từ thiện cho chương trình “Vì người nghèo”. Đây không chỉ là sự đóng góp của doanh nghiệp với cộng đồng mà chúng tôi đang cùng với chính khách hàng của INAX tham gia vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam.

Bạn son sắt của người Việt nghèo

- Ông có nghĩ rằng PR hình ảnh doanh nghiệp bằng các hoạt động từ thiện là cách làm hiệu quả nhất hiện nay?

Ông Masataka Mizutani: Nhiều người sẽ nghĩ rằng việc chúng tôi tham gia các hoạt động từ thiện cũng như tham gia ủng hộ cho chương trình “Trái tim cho em” nói riêng là để nhằm PR hình ảnh doanh nghiệp. Nhưng thực tế là không phải như vậy. Chúng tôi tham gia chương trình trước hết là bởi đây là một chương trình có ý nghĩa rất thiết thực. Sau khi được hỗ trợ phẫu thuật, các cháu nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh sẽ không chỉ được cứu sống, mà cuộc sống của các em sẽ thay đổi hoàn toàn.

Chúng tôi cũng mong muốn mang đến cho các em, gia đình các em và chính cộng đồng nơi các em sinh sống một tương lai mới tốt đẹp hơn. Điều này cũng giúp khách hàng thấy được nhà sản xuất chúng tôi rất quan tâm đến việc đóng góp cho công tác xã hội tại Việt Nam và điều này nên được khuyến khích, nhân rộng.

- Giữa 2 việc: trích 10% trên tổng lợi nhuận cho cách hoạt động khuyến mại, giảm giá sản phẩm và cho hoạt động từ thiện thì ông cho rằng cách nào hiệu quả hơn cho việc quảng bá, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp?

Ông Masataka Mizutani: Thực ra 2 yếu tố này là không thể so sánh với nhau được, mà 2 việc này tách rời nhau. Vì đối với doanh nghiệp để tăng cường doanh thu thì việc khuyến mại để giảm giá sản phẩm là việc quan trọng. Đó là mục đích và cũng là chiến lược để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Còn đối với việc tài trợ, từ thiện thì là việc song song với việc bán hàng. Doanh nghiệp thực hiện hoạt động đó là để báo đáp lại đối với những lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được.

- Ông đánh giá thế nào về hoạt động kinh doanh của INAX tại Việt Nam? Thị trường thiết bị vệ sinh của Việt Nam có điểm gì khác biệt so với thế giới?

Ông Masataka Mizutani: Tôi nghĩ rằng INAX có rất nhiều thuận lợi tại thị trường Việt Nam, thứ nhất là được rất nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng những sản phẩm của công ty. Đó cũng chính là lợi thế và cũng là may mắn để chúng tôi đạt được thành công và không ngừng phát triển thiết bị vệ sinh tại thị trường Việt Nam.

So với thị trường thế giới thì nhìn chung thiết bị vệ sinh tại Việt Nam không có khác biệt nhiều, tuy nhiên nhu cầu khách hàng ở mỗi thị trường và mỗi thời kỳ cũng có khác nhau đôi chút. Ví dụ như, thông thường thiết bị vệ sinh có màu trắng nhưng tại thị trường Việt Nam, khách hàng thường có nhu cầu sử dụng thiết bị có màu xanh nhạt. Ngoài ra cũng có một số những nhu cầu khác nữa và chúng tôi sẽ luôn khai thác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hồ sơ xin trợ giúp từ chương trình Trái tim cho em, bạn đọc gửi về: Văn phòng Tổ chức Đông Tây Hội ngộ, số 1 ngõ 40 Phố Linh Lang, Phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.

Hồ sơ xin trợ giúp bao gồm:

1. Đơn xin trợ giúp có xác nhận của chính quyền địa phương (theo mẫu của chương trình)
2. Bản photo giấy siêu âm tim.
3. Bản photo giấy báo chi phí mổ.
4. Một ảnh của bệnh nhân (cỡ 10x15cm) và một ảnh cùng cả gia đình (cỡ 10x15cm)
5. Bản photo hồ sơ hộ nghèo, có xác nhận của chính quyền địa phương (nếu có)
6. Bản photo thẻ bảo hiểm y tế. (nếu có)
7. Hồ sơ bệnh án

Lưu ý:
Cần cung cấp rõ ràng địa chỉ, số điện thoại liên hệ (của gia đình, người thân...) để Chương trình có thể liên hệ một cách chính xác và nhanh nhất.

- Xin cảm ơn ông !

  • Vũ Lụa (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,