221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1313021
INAX Việt Nam: Phép màu tái sinh những trái tim đau
1
Article
null
INAX Việt Nam: Phép màu tái sinh những trái tim đau
,

Nhìn đứa con 2 tuổi chạy lon ton vui đùa, người mẹ thấy mình như mơ bởi chỉ mấy tháng trước, chị chỉ biết ôm "giọt máu" xanh xao gầy gò vào lòng mà khóc nghẹn trong nỗi đau tuyệt vọng.

TIN BÀI LIÊN QUAN
INAX tiếp tục làm ’Mạnh Thường Quân’ cho trẻ mổ tim 
Hai năm, 800 trẻ nhận trái tim khỏe 
INAX VN: ’Từ thiện để tri ân, không để PR’ 
’Phép màu’ tiếp nối cuộc sống cho trẻ nghèo bị bệnh tim


Giấc mơ nhà nghèo


2 năm qua vợ chồng chị Hà Thị Liên (thôn Đông Trang, xã Ninh An, huyện Hoa Lư Ninh Bình) sống trong hoang mang và lo lắng tột cùng. Năm 2008 sau khi cháu Đào Thị Ngọc Linh - đứa con đầu lòng của anh chị chào đời, những nỗi đau liên tiếp đè nặng lên đôi vai gầy của chị - lúc đó mới 25 tuổi.

Inax2.jpg
TGĐ INAX Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các cháu đã nhận được chi phí hỗ trợ mổ tim năm 2009. Ảnh Trung Lê
Khi cháu Linh vừa tròn 1 tháng tuổi thì ông nội mất do tai nạn. Mấy hôm sau, bà nội 55 tuổi của Linh cũng vì tai nạn xe máy mà bị ảnh hưởng não.

Anh Đào Sĩ Đường - cha của bé Linh trong một lần đi làm thuê bị sập xà ô tô dẫn đến dập cơ đùi, teo cơ đầu gối, không thể làm bất cứ việc nặng nào. Thu nhập của gia đình chị Liên trước đây trông chờ bằng những buổi chạy chợ của chị và những buổi làm thuê làm mướn của anh, nay chỉ mong vào 3 sào ruộng.

Áp lực về kinh tế lại thêm đứa con cứ đau ốm liên miên, khiến chị Liên trở nên kiệt quệ. Ngày vợ chồng chị ôm con mới hai tháng tuổi lên bệnh viện tỉnh Ninh Bình để khám vì bé uống thuốc mãi không khỏi, chị như rụng rời cả chân tay khi bác sĩ thông báo cháu ngoài bệnh viêm phổi, còn mắc bệnh tim bẩm sinh.

Thế là cứ vay mượn bà con hàng xóm được đồng nào, anh chị lại ôm con đi khắp nơi, từ bệnh viện tỉnh Ninh Bình, bệnh viện Nhi Trung ương, đến bệnh viện Việt Đức… để mong chữa lành trái tim con. Nhưng số tiền gần 40 triệu để có thể chi trả cho một lần mổ tim là không nhỏ với anh chị; trong mơ chị cũng chưa bao giờ dám nghĩ vợ chồng mình có một khoản tiền lớn như vậy.

Chị Liên nghẹn ngào: “Em đã tính hết cách nhưng cả nhà không có lấy một đồng, cho dù có bán tất cả đất cát dưới quê thì cũng chẳng đủ”.

Mỗi ngày trôi qua, nhìn đứa con nhỏ cứ gầy quắt queo, ăn được một ít lại nôn, chị chỉ biết ôm chặt lấy con mà nước mắt lưng tròng. Thương con mới chào đời đã bệnh tật mà lực bất tòng tâm, chị Liên nơm nớp lo một lúc nào đó, trái tim nhỏ bé ấy sẽ không còn đập nữa.

”Phép màu” của lòng nhân ái

Thương cảm hoàn cảnh gia đình và cháu bé, bệnh viện Việt Đức giới thiệu chị Liên đến chương trình “Trái tim cho cho em” - chương trình hỗ trợ mổ tim nhân đạo dành cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi. Thế là anh chị liên lạc, làm hồ sơ rồi chờ đợi, dù đó có thể chỉ là một hy vọng mong manh…

Inax3.jpg Inax.jpg
Cháu Đào Thị Ngọc Linh 3 tháng sau ca phẫu thuật tim. Ảnh Trung Lê
Và rồi, hạnh phúc được tái sinh đã đến với bé Linh, mẹ của bé nhận được tin từ chương trình “Trái tim cho em” rằng toàn bộ kinh phí cho ca phẫu thuật mổ tim cho bé sẽ được INAX Việt Nam tài trợ.

Trong niềm hạnh phúc vỡ oà, chị Liên kể rằng, chị đã ôm lấy con mà khóc thật lâu, bởi con chị đã có cơ hội được cứu và được sống với một trái tim lành lặn.

Khi chúng tôi gặp lại gia đình chị Liên, bé Linh đã phẫu thuật tim thành công được 3 tháng, cũng đúng dịp sinh nhật 2 tuổi. Nhìn bé chạy nhảy nô đùa, đôi mắt người mẹ ngân ngấn nước: “Cứ như là em đang mơ vậy, cho đến bây giờ em vẫn chưa tin được sự thật là con em đã được cứu sống nhờ những tấm lòng nhân ái”.

“Kể từ sau khi được phẫu thuật tim, sức khoẻ của cháu đã tốt hơn rất nhiều, cháu ăn uống cũng tốt hơn, và đặc biệt là cháu đã có thể chơi những trò chơi mà trước đó dù có muốn cháu cũng không thể làm được” chị Liên tâm sự.

Trong niềm xúc động đến nghẹn ngào, chị Liên không quên một lần nữa gửi lời cảm ơn chương trình “Trái tim cho em”. Cám ơn sự giúp đỡ kịp thời từ INAX Việt Nam đã biến những hy vọng mong manh của những người nghèo khó như gia đình chị trở thành hiện thực. Nhờ "phép màu" nhân ái của INAX, những trái tim trẻ em tật nguyền đã lành lặn, và cuộc sống tưởng chừng như dang dở của các em trở nên trọn vẹn hơn.
Với mong muốn mang lại 1 trái tim khoẻ cho các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, năm 2009 INAX Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỉ đồng cho chương trình Trái tim cho em, và đã cứu sống cho 51 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2010 là năm thứ 2 liên tiếp INAX tiếp tục tài trợ cho chương trình với tổng số tiền lên đến 2 tỉ đồng.

Với số tiền hỗ trợ này, dự kiến sẽ có khoảng 40 trẻ em nghèo nữa sẽ được phẫu thuật để duy trì sự sống bình thường. Thời gian tiến hành phẫu thuật sẽ được tiến hành vào cuối năm 2010 và đầu năm 2011, tại 3 miền Bắc - Trung – Nam.

Bên cạnh việc hỗ trợ bằng tiền, đại diện của INAX Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các chuyến thăm các em nhỏ và gia đình được hỗ trợ, để động viên thăm hỏi các em trước mổ cũng như cùng chia sẻ niềm vui của các em và gia đình sau khi các ca mổ thành công.

  • Vũ Lụa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,