221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1306709
Hai năm, 800 trẻ nhận trái tim khỏe
0
Article
null
Hai năm, 800 trẻ nhận trái tim khỏe
,

Sau 2 năm hoạt động với sự ủng hộ bền bỉ của nhiều đơn vị và những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, các doanh ngiệp trong và ngoài nước, chương trình phẫu thuật nhân đạo “Trái tim cho em”, với sự tài trợ của INAX từ năm 2009, đã mang lại trái tim khỏe cho gần 800 em nhỏ.

TIN LIÊN QUAN

2 năm, 791 ca mổ nhân đạo, gây quỹ 40 tỷ đồng

Theo thống kê hàng năm, tại Việt Nam có khoảng hơn 16000 trẻ em trên toàn quốc mắc bệnh tim bẩm sinh. Một tỷ lệ không nhỏ trong số đó phải tiến hành phẫu thuật thì trẻ mới có cơ hội sống. Tuy nhiên, chi phí trung bình một ca phẫu thuật thường từ 35 đến 60 triệu đồng, một số tiền quá lớn đối với hầu hết các gia đình nông thôn Việt Nam, đặc biệt là đối với các hộ nghèo. Điều này đã khiến cho không ít những giấc mơ, những cuộc sống của nhiều em nhỏ... đành trở nên dang dở, và thậm chí vĩnh viễn không bao giờ có thể thực hiện được...

a

Ông Morita Nguyễn - Giám đốc bán hàng của INAX VN tặng quà cho các bệnh nhân của chương trình tại bệnh viện TƯ Huế

Xuất phát từ thực tế đó, tháng 10/2008, Quỹ Tấm lòng Việt Đài THVN và Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã chính thức phối hợp thực hiện chương trình "Trái tim cho em", hỗ trợ mổ tim nhân đạo đối với tất cả các em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nhằm góp phần mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh, một cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác. Đồng thời giúp nâng cao năng lực của ngành tim mạch nhi Việt Nam cả về số lượng lẫn chất lượng.

Sau 2 năm thực hiện, từ nguồn quỹ của chương trình cũng như sự đóng góp của cộng đồng trong thời gian qua, tính đến hết tháng 8/2010 chương trình đã cam kết hỗ trợ cho 791 ca phẫu thuật và can thiệp cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó đã tiến hành mổ và can thiệp được thành công 668 ca trên tổng số 1400 hồ sơ gửi về chương trình.

Bên cạnh đó, chương trình “Trái tim cho em” đã gây quỹ được 40 tỷ đồng từ các tập đoàn lớn, các nhà tài trợ cá nhân trong và ngoài nước. Chương trình cũng đã quyết định giải ngân gần 3 tỷ đồng trong quỹ "Trái tim cho em" cho 3 gói tài trợ nâng cao năng lực bệnh viện cho bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM.

Những "Mạnh Thường Quân" son sắt

Với ý nghĩa xã hội rộng lớn, chương trình “Trái tim cho em” đã có sức lan tỏa khắp trong và ngoài nước. Nhiều cá nhân hảo tâm, những doanh nghiệp hảo tâm chủ động tìm đến và ủng hộ cho chương trình ngày càng nhiều. Có những doanh nghiệp, tổ chức lớn đã tham gia đóng góp hàng tỷ đồng.

a

Ông Masataka Mizutani - tổng giám đốc công ty TNHH Sứ INAX VN thăm và tặng quà cháu
Vũ Quỳnh Trang

Trong đó có thể kể đến là Công ty TNHH Sứ INAX Việt Nam, với quan điểm: “Mặc dù là một công ty Nhật Bản, khi đầu tư vào Việt Nam chúng tôi xác định mình là một thành viên của Việt Nam và thấy mình phải có trách nhiệm đống góp cho cộng đồng.”

Tháng 10/2009, INAX Việt Nam đã quyết định tài trợ cho chương trình “Trái tim cho em” 1 tỷ đồng để hỗ trợ cứu sống hơn 40 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

a

Mr Kishi Shinichi - Giám đốc chi nhánh TP HCM INAX VietNam trao qua cho em Nguyễn Thị Lệ Mỹ 2

Ngày 08/09/2010 tại Hà Nội, công ty này ký cam kết tiếp với Đài Truyền Hình Việt Nam - đơn vị đại diện “Quỹ Tấm Lòng Việt” về việc tiếp tục tài trợ thêm 1 tỷ đồng cho chương trình “Trái tim cho em”. Như vậy đây là năm thứ 2 liên tiếp INAX Việt Nam tham gia tài trợ cho chương trình với tổng số tiền tài trợ lên đến 2 tỷ đồng.

Kể từ khi chính thức khởi động hồi tháng 10/2008 đến nay, chương trình “Trái tim cho em” vẫn liên tiếp nhận được rất nhiều hồ sơ xin giúp đỡ từ khắp mọi miền của đất nước với những số phận, những hoàn cảnh vô cùng đáng thương của các em nhỏ.

Trong hành trình mang đến những trái tim khỏe cho trẻ em Việt Nam, chương trình rất mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những sự trợ giúp về tài chính của các tổ chức, các nhà hảo tâm trên toàn quốc để có thể thực hiện nhiều hơn nữa những cuộc phẫu thuật cho các em, giúp các em trở lại cuộc sống bình thường vốn có của mình với những giấc mơ đang còn dang dở.

  • Vũ Lụa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,