221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1317596
“Trái tim cho em” trong trái tim người nổi tiếng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
“Trái tim cho em” trong trái tim người nổi tiếng
,

Giống như ca sỹ Mỹ Linh, diễn viên Kim Thư không giấu được nghẹn ngào trước ánh mắt thơ ngây của những đứa trẻ sinh ra ở một gia đình nghèo khó nhưng lại mắc bệnh tim bẩm sinh. Họ đang cùng cộng đồng nỗ lực để bớt đi những trái tim đau.

TIN LIÊN QUAN:

INAX Việt Nam: Phép màu tái sinh những trái tim đau

INAX tiếp tục làm 'Mạnh Thường Quân' cho trẻ mổ tim

Hai năm, 800 trẻ nhận trái tim khỏe

INAX VN: 'Từ thiện để tri ân, không để PR"

'Phép màu' tiếp nối cuộc sống cho trẻ nghèo bị bệnh tim

Sau 2 năm thực hiện, tính đến hết tháng 8/2010 chương trình Trái tim cho em đã hỗ trợ cho 791 ca phẫu thuật và can thiệp cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó 668 các em nhỏ đã được trả về một trái tim khoẻ mạnh như bao bạn bình thường khác, trên tổng số 1400 hồ sơ gửi về chương trình.

Kết quả ấy có được là nhờ tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, đoàn thể, các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước. Và trong đó cũng không thể không kể đến tấm lòng của những người của công chúng.

Thương lắm những trái tim đau

Trong danh sách những ca sĩ tên tuổi tích cực tham gia làm từ thiện giúp đỡ những trẻ em nghèo, Mỹ Linh là ca sĩ được chọn làm đại sứ thiện chí của chương trình Trái tim cho em.

Mô tả ảnh.

Mỹ Linh - Làm đại diện thiện chí cho chương Trình Trái tim cho em. Ảnh VTV

Ca sỹ Mỹ Linh cho biết, chị đã không ngăn được niềm xúc động sau mỗi lần trực tiếp chứng kiến những hoàn cảnh bất hạnh, những ca mổ tim, những vất vả mà các y bác sỹ đã trải qua, đặc biệt là lúc chứng kiến những khoảnh khắc hạnh phúc tột cùng khi gia đình các em nhỏ biết rằng con mình đã được cứu sống, có thể trở về với cuộc sống đời thường.

“Tôi cũng là một người mẹ, và chỉ có những người mẹ mới có thể cảm nhận được hết nỗi đau của những người mẹ khi biết con mình bị bệnh hiểm nghèo. Và tất nhiên, nó sẽ càng khủng khiếp hơn nếu như những người mẹ nghèo khó ấy lại không có đủ tiền để chữa trị cho con mình”, Mỹ Linh bày tỏ.

Chính vì lẽ đó, mà ca sĩ Mỹ Linh đã từng chia sẻ rằng: “Sau mỗi lần ghi hình lời kêu gọi những tấm lòng từ thiện, Linh đều rất xúc động và tin tưởng. Linh tin rằng lời kêu gọi ấy sẽ đi vào lòng người - những người yêu thương trẻ nhỏ và nhất định họ sẽ dành cho các em bé bất hạnh cơ hội được sống hạnh phúc, khỏe mạnh”.

Giống như ca sỹ Mỹ Linh, diễn viên Kim Thư không giấu được nghẹn ngào trước ánh mắt thơ ngây của những đứa trẻ sinh ra ở một gia đình nghèo khó nhưng lại mắc bệnh tim bẩm sinh.

Khi xuất hiện trên truyền hình để kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp các em tìm lại 1 trái tim khỏe, diễn viên Kim Thư đã nói: "Sau công việc, Thư trở về nhà và rất vui khi thấy nụ cười của những đứa con, thế nhưng có biết bao ông bố bà mẹ không được may mắn như Thư. Họ nhìn những đứa con của mình bị dị tật bẩm sinh mà không biết phải làm sao khi mà họ không có tiền, không có khả năng. Họ nhìn những đứa con của mình mà chỉ biết khóc. Chính vì thế tôi nghĩ chúng ta nên mở rộng tầm tay nếu như chúng ta thật sự có thể".

Hãy cho em được thấy phép nhiệm màu

Theo thống kê, hàng năm ở nước ta có khoảng hơn 16000 trẻ em trên toàn quốc mắc bệnh tim bẩm sinh. Một tỷ lệ không nhỏ trong số đó phải tiến hành phẫu thuật thì trẻ mới có cơ hội sống. Vì thế mà không ít em nhỏ đã phải rời xa cuộc sống, rời xa những người thân yêu, chấp nhận bỏ lại những giấc mơ nhỏ bé vẫn đang còn dang dở… chỉ vì bố mẹ các em quá nghèo khó.

Kể từ khi chương trình “Trái tim cho em” chính thức được phối hợp thực hiện bởi quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN và Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ. Tính đến hết tháng 8/2010 tức là sau 2 năm chung sức, chương trình đã cam kết hỗ trợ cho 791 ca phẫu thuật và can thiệp cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó đã tiến hành mổ và can thiệp được thành công 668 ca trên tổng số 1400 hồ sơ gửi về chương trình.

Tuy nhiên con số được giúp đỡ ấy vẫn còn là quá nhỏ bé so với số lượng lớn các em đang chờ đợi những phép nhiệm màu từ chính những tấm lòng hảo tâm.

Có tận mắt chứng kiến, tận mắt gặp gỡ các em mới thấy các em hạnh phúc như thế nào sau khi được “tái sinh”.

Ca sĩ Phương Vy, 1 ca sĩ trẻ khi được đứng hát và giao lưu cùng với các em có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim nhưng đã may mắn được giải phẫu trong chương trình “Trái tim cho em”, cũng nhận ra rằng: "Trong suốt buổi trò chuyện cùng các em, điều vui nhiều nhất từ các em đó chính là ước mơ có1 trái tim khoẻ mạnh của các em đã được thực hiện, và bây giờ các em đang viết nên những trang ước mơ mới của cuộc đời mình".

Tuy nhiên số lượng những đứa trẻ may mắn ấy mới chỉ là một con số rất nhỏ, bởi ngoài kia còn có rất nhiều những em nhỏ bị bệnh tim và có hoàn cảnh khó khăn đang mong mỏi 1 điều kỳ diệu từ những tấm lòng hảo tâm.
Ha.jpg
Hồ Ngọc Hà kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức mang lại trái tim khỏe cho các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Ảnh VTV

Mà tất nhiên “1 tổ chức hay 1 cá nhân thì khó có thể giúp đỡ hết cho các em nhỏ, nhưng nếu như tất cả cộng đồng cùng chung tay lại thì chúng ta sẽ làm nên 1 điều kỳ diệu. Đó là giúp cho tất cả các em nhỏ này được mổ tim. Hãy cho các em thấy được 1 phép nhiệm màu đến từ chính tấm lòng của những con người trong cộng đồng”, ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí, sau khi Inax Việt Nam quyết định là năm thứ 2 liên tiếp tham gia hỗ trợ cho chương trình Trái tim cho em với tổng số tiền lên đến 2 tỉ đồng, ông Masataka Mizutani TGĐ của INAX Việt Nam đã khẳng định: INAX tiếp túc ủng hộ cho chương trình bởi đây là một chương trình có ý nghĩa rất thiết thực.

Sau khi được hỗ trợ phẫu thuật, các cháu nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh sẽ không chỉ được cứu sống, mà cuộc sống của các em sẽ thay đổi hoàn toàn. Và INAX thì luôn mong muốn sẽ mang đến cho các em, gia đình các em và chính cộng đồng nơi các em sinh sống một tương lai mới tốt đẹp hơn.

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đời sống'

,
,