221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1306430
INAX tiếp tục làm "Mạnh Thường Quân" cho trẻ mổ tim
0
Article
null
INAX tiếp tục làm 'Mạnh Thường Quân' cho trẻ mổ tim
,

Ngày 08/09/2010 tại Hà Nội, công ty TNHH Sứ INAX Việt Nam tiếp tục ký cam kết với Đài Truyền Hình Việt Nam (đơn vị đại diện “Quỹ Tấm Lòng Việt”): tài trợ thêm 1 tỷ đồng cho chương trình “Trái tim cho em”.

Tin bài mới trên VNN:

Với bản cam kết này, thì đây là năm thứ 2 liên tiếp INAX Việt Nam tham gia tài trợ cho chương trình với tổng số tiền tài trợ lên đến 2 tỷ đồng.

Số tiền 1 tỷ đồng tài trợ mới này của INAX dự kiến dùng để thực hiện khoảng 30 ca phẫu thuật tim thông thường. Đối tượng là các em nhỏ dưới 16 tuổi bị mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng có hoàn cảnh gia đình éo le, quá nghèo không đủ khả năng tài chính để chi trả và cũng là những trường hợp cần được phẫu thuật ngay để tiếp tục duy trì sự sống bình thường.

Các ca phẫu thuật sẽ thực hiện cuối năm 2010 và đầu năm 2011 tại ba miền Bắc, Trung và Nam với chi phí̀ 35 - 40 triệu đồng/ca.

Mô tả ảnh.
Ông Lê Chí Công - Phó giám đốc quản lý quỹ Tấm lòng Việt nhận biểu tượng tài trợ từ TGĐ INAX Việt Nam. Ảnh:Trung Lê

Nói về lý do tiếp tục đồng hành cùng chương trình "Trái tim cho em", ông Masataka Mizutani - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sứ INAX Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tham gia tài trợ năm nay, vì ngoài kết quả tốt đẹp mà chương trình đã thực hiện trong năm trước và ý nghĩa thiết thực mà nó mang lại cho xã hội, cũng là nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, INAX Việt Nam dự định thực hiện một chương trình công tác xã hội. Không chỉ là sự đóng góp của doanh nghiệp mà chính khách hàng và hệ thống đại lý cũng có thể tham gia vào những chương trình từ thiện, xã hội, phát triển cộng đồng thế này".

Mô tả ảnh.
TGĐ INAX Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đại diện bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã được INAX hỗ trợ mổ tim năm 2009. Ảnh: Trung Lê

Cảm động trước hoạt động nhân đạo dành cho trẻ khuyết tật, đặc biệt là trẻ mắc bệnh tim, Nguyễn Quốc Thái (14 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) - một trong số bệnh nhân đã được INAX Việt Nam hỗ trợ mổ tim năm 2009 xúc động chia sẻ: “Em muốn gửi lời cảm ơn đến các tổ chức xã hội và nhà tài trợ đã giúp em được sống khỏe như các bạn bè cùng trang lứa khác. Em mong nhiều bạn khác cũng được hỗ trợ mổ tim như em”.

Hàng năm có khoảng hơn 16000 trẻ em Việt Nam mắc bệnh tim bẩm sinh. Một tỷ lệ không nhỏ trong số này phải phẫu thuật thì trẻ mới có cơ hội sống.

Chi phí trung bình một ca phẫu thuật thường từ 35 đến 60 triệu đồng, một số tiền lớn với hầu hết các gia đình nông thôn Việt Nam, đặc biệt là đối với các hộ nghèo. Điều này đã khiến cho giấc mơ được sống và cống hiến của không ít em trở nên dang dở, thậm chí không bao giờ có thể thực hiện được.

Tiếp nhận tài trợ từ thiện của INAX Việt Nam, ông Lê Chí Công - Phó Chánh văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam, Phó giám đốc quản lý quỹ "Tấm lòng Việt" cảm ơn nhà tài trợ và cam kết sử dụng tiền đúng mục đích chương trình.

Cũng tại lễ ký kết, đại diện tổ chức Đông Tây Hội Ngộ báo cáo kết quả hoạt động của chương trình cho đến thời điểm tháng 08/2010, kế hoạch thực hiện các ca phẫu thuật và can thiệp tim, kế hoạch nâng cao năng lực cho các khoa tim mạch trên toàn quốc trong thời gian tới.

INAX - bạn đồng hành của trẻ em Việt Nam

Công ty TNHH Sứ INAX Việt Nam - VINAX thành lập từ ngày 09 tháng 05 năm 1996 với tư cách là một công ty liên doanh tại Hà Nội giữa tập đoàn INAX (Nhật Bản) và các đối tác trong nước, với tiêu chí tạo ra một môi trường sống tiện nghi đem lại cuộc sống quí giá hơn, thoải mái hơn cho người tiêu dùng.

13.jpg
TGĐ INAX ông Masataka Mizutani phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Trung Lê

Tháng 01/1998 Công ty VINAX chính thức đưa vào hoạt động và đã trở thành nhà cung cấp thiết bị sứ vệ sinh chất lượng cao cho thị trường Việt Nam và thị trường quốc tế. Các quy trình sản xuất của nhà máy được tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng ISO-9001và tiêu chuẩn quốc tế về môi trường ISO-14001.

Công nghệ hiện đại như men chống bám bẩn PROGARD, kháng khuẩn HYPER-KILAMIC và dây chuyền sản xuất của VINAX được lắp đặt do INAX - một tập đoàn hàng đầu, là nhà tiên phong với kinh nghiệm hơn 80 năm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh ở Nhật Bản và trên thế giới.

Mô tả ảnh.
Ký kết giữa TGĐ INAX và đại diện Đài truyền hình VN đơn vị đại diện quỹ Tấm lòng Việt. Ảnh Trung Lê

Tháng 08/2003, VINAX đã đạt tiêu chuẩn JIS - tiêu chuẩn về công nghệ uy tín nhất của Nhật Bản. Hiện nay INAX là nhà sản xuất sứ vệ sinh lớn nhất tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với 4 nhà máy. Ngày 13/09/2010 tới đây, INAX sẽ chính thức khánh thành nhà máy sản xuất sứ vệ sinh thứ 5 đồng thời tiến hành lễ động thổ nhà máy thứ 6 tại Hưng Yên.

Ngoài 5 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh tại Hà Nội và Hưng Yên thì hiện nay INAX đã đầu tư thêm 1 nhà máy sản xuất sen vòi tại Quảng Nam và 1 nhà máy sản xuấy gạch ngoại thất tại Vũng Tàu. Các nhà máy sen vòi và gạch đã đi vào hoạt động và các sản phẩm đã được tiêu thụ tốt tại thị trường Việt Nam.

Cùng với các hoạt động kinh doanh, INAX Việt Nam còn là doanh nghiệp thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng như đào tạo kiến thức về môi trường cho trẻ em một số tỉnh thành. Riêng việc tài trợ từ thiện cho chương trình “Trái tim cho em”, INAX Việt Nam tiếp tục thực hiện năm nay và còn có thể duy trì trong những năm tới.

Chương trình phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh “Trái tim cho em” được Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ phối hợp thực hiện từ tháng 10/2008. Chương trình nhằm hỗ trợ mổ tim nhân đạo đối với các em nghèo dưới 16 tuổi nhằm góp phần mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh, một cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác; đồng thời giúp nâng cao năng lực của ngành tim mạch nhi Việt Nam cả về số lượng lẫn chất lượng.

  • Vũ Lụa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,