221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1105918
Khởi tố bà Trần Ngọc Sương, nguyên GĐ Nông trường Sông Hậu
1
Article
null
Khởi tố bà Trần Ngọc Sương, nguyên GĐ Nông trường Sông Hậu
,
 - Ngày 9/9, Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Ngọc Sương, nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu (NTSH); đồng thời khám xét nơi ở của bà Sương cùng văn phòng đại diện NTSH tại TP.HCM.
 
Bà Ngọc Sương bị khởi tố về hành vi “lập quỹ trái phép gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”. Điều tra ban đầu cho thấy, NTSH lập quỹ trái phép 29 tỉ đồng từ năm 1994 đến năm 2007. 

Công bố quyết định khới tố vụ án Nông trường Sông Hậu. (Ảnh: VNN)
Trong số này, giai đoạn từ 1994 đến 2000, lúc ông Trần Ngọc Hoằng (đã mất) làm giám đốc thì số quỹ được lập là 20 tỉ đồng. Sau khi ông Hoằng mất, người kế nhiệm lên thay tiếp tục lập quĩ thêm 9 tỉ đồng nữa. Số tiền quĩ 29 tỉ đồng này được chi xài vô tội vạ, thông qua việc tiếp khách, quan hệ giao dịch, biếu xén, quà cáp, cho tặng…
 
Ngoài ra, cơ quan điều tra (CQĐT) còn phát hiện thêm 7 miếng đất mà lãnh đạo NTSH đã chi 9 tỉ đồng để mua nhưng đứng tên của một số cán bộ, ban giám đốc hoặc người nhà của họ, nâng tổng số đất bị phát hiện lên 39 miếng, nằm rải rác trong và ngoài TP Cần Thơ.
 
CQĐT cũng phát hiện thêm, trong việc lãnh đạo NTSH tuỳ tiện xóa nợ cho khoảng 20 cá nhân với số tiền trên 27,6 tỉ đồng thì có hai Việt kiều ở Ba Lan và Đức với số tiền được xoá nợ là 2,5 tỉ đồng và 14.000 USD.
 
Cũng trong việc xoá nợ này, tình tiết mới là có ít nhất 4 cá nhân cho rằng họ bị mang nợ là vì ứng tiền khoảng 1,18 tỉ đồng cho Giám đốc NTSH đi công tác hoặc chi xài khác và sau đó họ được lãnh đạo NTSH xoá nợ, chứ thật sự họ không nợ tiền nông trường.

Được biết, trước đó, CQĐT Công an TP Cần Thơ đã tiến hành bắt tạm giam bốn tháng để điều tra đối với Trương Hồng Nhung, Phó Giám đốc NTSH; Đặng Thế Quốc Hưng, kế toán trưởng và Nguyễn Văn Sơn, thủ quỹ với cùng tội danh lập quỹ trái phép.
 
  • Huỳnh Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,