221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1282014
Hàng tấn cá chết bốc mùi hôi thối giữa Hà Nội
0
Photo
null
Hàng tấn cá chết bốc mùi hôi thối giữa Hà Nội
,

- Hàng tấn cá chết trên hồ Linh Đàm (Hà Nội) đã bước vào thời kỳ phân huỷ khiến mùi xú uế bốc lên nồng nặc, gây sự khốn khổ cho người dân khu vực.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 25/5, PV VietNamNet có mặt tại khu vực hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay khi rẽ vào đầu ngã ba Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ đã có thể ngửi thấy mùi xú uế do cá chết bốc lên, càng đi sâu vào hướng khu đô thị Linh Đàm, mùi thối mỗi lúc một nặng hơn.

Mô tả ảnh.
Cá to, cá nhỏ thối rữa lẫn trong lớp bùn hồ Linh Đàm.

Hồ Linh Đàm hiện đã rút khá cạn nước nên không có cảnh cá chết nổi trắng mặt hồ như đã diễn ra ở hồ Trúc Bạch hồi tháng 3/2010. Tuy nhiên, chỉ cần quan sát kỹ một chút thì thấy lượng cá chết tại hồ Linh Đàm là cực nhiều.

Những xác cá to chừng bàn tay đều đã thâm đen cả lại, đang trong quá trình phân huỷ, nằm lẫn với màu bùn dưới lòng hồ. Theo nhiều người dân sống dọc đường Nguyễn Hữu Thọ (cạnh hồ Linh Đàm) thì hiện tượng cá chết đã xuất hiện khoảng 1 tuần lễ nay, số lượng cá chết lên đến hàng tấn.

Ban đầu nước hồ còn cao, xác cá dạt cả vào vệ đường. Khi nước rút, xác cá cũng bị cuốn ra xa rồi mắc kẹt lại trên lớp bùn cách bờ chừng 10m. Thậm chí nhiều xác cá còn mắc lại dưới lớp cỏ ngay bên vỉa hè.

Những ngày đầu một số người dân còn tranh thủ ra vớt cá mang về làm thức ăn cho lợn, nhưng rồi cá chết nhiều quá vớt không xuể. Cá chết cũng cuốn theo hàng đàn cò trắng bất ngờ xuất hiện ở hồ Linh Đàm.

Đứng một lúc ở gần khu vực cá chết, có cảm giác choáng váng mặt mày vì mùi hôi thối. Vì vậy đây thực sự là một cực hình cho người dân sống quanh khu vực. Rất nhiều ngôi nhà ở mặt đường Nguyễn Hữu Thọ nằm xuôi chiều gió thổi, buộc phải “cửa đóng then cài”, nhằm hạn chế bớt xú uế.

Một loạt các quán giải khát vỉa hè trước nay vốn quây lây hồ Linh Đàm thì giờ cũng dạt cả ra xa, bởi không ai chịu nổi ngồi uống nước chung với….mùi thối. Được biết hồ Linh Đàm rộng khoảng 76 ha, đang bắt đầu được cải tạo.

Dưới đây là chùm ảnh: Cá chết thối trên hồ Linh Đàm, bốc mùi xú uế nồng nặc

Mô tả ảnh.
Lượng cá chết lên đến hàng tấn.

Mô tả ảnh.
Đến loài cá rất khoẻ như cá tỳ bà cũng phải phơi xác.

Mô tả ảnh.
Cả một dải hồ đen đặc cá chết...

....khiến mùi xú uế bốc lên nồng nặc cả một vùng. ....khiến mùi xú uế bốc lên nồng nặc cả một vùng.
....khiến mùi xú uế bốc lên nồng nặc cả một vùng.

Mô tả ảnh.
Cá chết thu hút bầy cò trắng từ nơi khác kéo đến.

Mô tả ảnh.
Cá chết cả tuần này nhưng không có ai thu dọn.
Mô tả ảnh.
Gần nơi cá chết, việc cải tạo hồ Linh Đàm bắt đầu diễn ra.

  • Phú Thái- Phạm Trần

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,