221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1282081
Nghi vấn về vụ 2 nữ sinh bị bắt cóc, tống tiền
0
Article
null
Nghi vấn về vụ 2 nữ sinh bị bắt cóc, tống tiền
,

Đã hơn 2 tuần trôi qua và dù đã chấp nhận gửi 2 triệu đồng vào tài khoản mà nhóm bắt cóc yêu cầu, thế nhưng đến nay theo lời của gia đình 2 nạn nhân thì tất cả vẫn bặt vô âm tín.

TIN LIÊN QUAN


Buổi đi biển định mệnh


Kể từ khi con bị mất tích đến nay, bà Đoàn Thị Hải (46 tuổi), ở tổ 23, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, mẹ của em Đặng Thị Ngọc Hận (16 tuổi), học sinh lớp 9, trường THCS Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, một trong số 2 nạn nhân, như người mất hồn. Hết đi, rồi ngồi bất động bên bậu cửa, chốc chốc bà Hải lại quay sang hỏi đứa em trai của Hận: Chị về chưa con? Hận là con đứa thứ 2 trong số 4 anh em.

Sự việc bắt đầu xảy ra vào sáng chủ nhật, ngày 9/5, Hận xin mẹ về thăm ngoại ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa. Cùng đi với Hận còn có 4 người bạn, ở cùng phường, trong đó có 2 chị em ruột Lương Thị Kim Truyền (18 tuổi) đã nghỉ học và Lương Thị Diễm Hà (16 tuổi), học cùng lớp với Hận và Trần Thị Diễm Hương.

Đến tối cùng ngày, nhìn đồng hồ thấy đã hơn 23h mà Hận vẫn chưa về, bà Hải sốt ruột tất tả đi đến nhà cháu Hà hỏi thăm và được biết: Hận đi chơi ở nhà bạn tí nữa mới về. Nhưng chờ mãi đến sáng hôm sau vẫn không thấy con, bà Hải lại một lần nữa sang nhà Hà.

Gần 10 ngày qua, bà Hải như người mất hồn vì lo sợ cho sự an nguy của con gái mình
Gần 10 ngày qua, bà Hải như người mất hồn vì lo sợ cho sự an nguy của con gái mình



Lúc này Hà mới thú nhận là cả nhóm đã xuống biển Mỹ Khê, huyện Sơn Tịnh chơi. Sau đó Hận đi cùng với một nhóm bạn trai mới quen. Đồng thời cho biết thêm: Hận bị té trặc chân và được nhóm thanh niên kia đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Nghe vậy, bà Hải tức tốc vào bệnh viện để hỏi thăm. Sau gần cả tiếng đồng hồ dò la, cuối cùng bà Hải được một số y, bác sỹ ở Khoa Ngoại Chấn thương xác nhận: Cháu Hận có đến khám và chụp X-Quang. Thế nhưng sau đó không thấy quay lại lấy phim, mà đã bỏ đi đâu không rõ.

Theo lời kể của em Trần Thị Diễm Hương, người đi cùng Hận: Sáng hôm đó sau khi rời nhà Hận, cả nhóm đã rủ nhau đạp xe xuống biển Mỹ Khê để tắm biển.

Tại đây có một nhóm 5 thanh niên đến lân la làm quen, rồi dẫn đi ăn trưa. Sau đó cùng đón taxi đi hát karaoke ở một quán gần đó. Đến khoảng 16h cùng ngày, khi mọi người ra về thì Hận vô tình trượt chân té ngã, bị bong gân.

Vì vậy 3 trong số 5 thanh niên trên đã đón đi taxi và cùng với Truyền, đưa Hận đến bệnh viện Quảng Ngãi để khám, riêng Hương và Hà ở lại. Thế nhưng chờ mãi đến 22h vẫn không thấy Hận, Truyền và 3 thanh niên kia quay lại, nên Hương và Hà đạp xe về nhà.

Tống tiền với giá "hữu nghị”

Giương đôi mắt thâm quầng, bà Hải cho biết: Khoảng 2 ngày sau khi Hận mất tích thì cháu Chi, bạn học cùng lớp với cháu Hận đến nhà và nói có 1 người con trai đã điện thoại vào di động vào máy và nói Hận vẫn bình thường. Từ số máy đã gọi vào di động của cháu Chi là 01693711617, bà Hải đã liên lạc và được một thanh niên cho biết cháu Hận vẫn khoẻ, vài hôm nữa sẽ về nhà.

Tuy nhiên cách 3-4 ngày sau đó, cũng từ số máy trên, một trong số nhóm thanh niên kia nhắn tin, rồi liên tục gọi vào số máy di động của bà Hải, với nội dung đòi gia đình phải gửi 5 triệu đồng vào số tài khoản 421112033000003958, Ngân hàng MHB Chi nhánh Gia Lai-Phòng giao dịch Đức Cơ thì mới cho Hận về.

Khi bà Hải đề nghị cho nói chuyện với con gái rồi mới chuyển tiền, thì nhóm thanh niên kia không cho gặp. Ngày 17/5, sau khi liên tục gọi vào di động của bà Hải và giục chuyển tiền, nhưng không được đáp ứng nên nhóm thanh niên kia đã tắt máy.

Tin nhắn ghi Số tài khoản để chuyển tiền mà bọn bắt cóc đã gửi vào máy của bà Hải
Tin nhắn ghi Số tài khoản để chuyển tiền mà bọn bắt cóc đã gửi vào máy của bà Hải



Bà Nguyễn Thị Vân, mẹ của em Truyền, cung cấp thêm: Khoảng 1 tuần, có một thanh niên xưng là bạn của cháu Truyền gọi về số điện thoại bàn của gia đình và nói mọi người đừng lo, Truyền vẫn khoẻ rồi cúp máy.

Đến ngày 17/5, qua máy di động của một người quen là chị Lê Thị Hoài Thương, cũng ở tổ 23 (gần nhà bà Hải), cũng có 1 thanh niên gọi đến và cũng đòi gia đình gửi 5 triệu đồng vào số tài khoản như đã cho bà Hải, với lời “đe”: Nhanh chóng gửi tiền đi, nếu không thì ngày mai (18/5) sẽ cắt liên lạc. Truyền và Hận tự nguyện đi theo, chứ tụi tui không ép (?). Và cũng đừng báo CA điều tra số điện thoại này (01693711617) làm gì cho mệt, vì số này không đăng kí."

"Tiền thì đã chuẩn bị sẵn, nhưng phải cho Truyền, hoặc Hận nói vài câu thì mới gởi, chứ gia đình làm sao biết Hận và Truyền có đi với tụi em không mà gửi" chị Thương trả lời. Một trong số thanh niên kia nói: “Bà cứ yên tâm đi, khi nào tụi tui kiểm tra tài khoản thấy có tiền là sẽ trả “hàng" (em Hận và Truyền) lại đúng chỗ cũ".

Vì sợ bọn chúng nhận tiền nhưng không thả, mà sẽ tiếp tục đòi nữa nên 2 gia đình không gửi. Vì vậy bọn chúng đã cắt liên lạc và gia đình gọi vào số trên cũng không được. Tuy nhiên đến ngày 20/5, nhóm thanh niên lạ tiếp tục sử dụng số điện thoại cũ thúc ép gửi tiền chuộc.

Sợ con gái bị hại nên gia đình đã gửi 2 triệu đồng vào tài khoản trên. Tiền đã gửi, thế nhưng bọn chúng vẫn không cho gia đình nói chuyện với cháu Hận và gần 3 ngày nay, bọn chúng cũng không điện thoại lại.

Nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu đây có phải là một vụ bắt cóc, tống tiền, hay chỉ là sự dàn dựng?... Dư luận đang trông chờ câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.

(Theo Bee)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,