221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1044929
Xét xử vụ "bảo mẫu" bạo hành ở Đồng Nai
1
Article
null
Xét xử vụ 'bảo mẫu' bạo hành ở Đồng Nai
,

 - Vào lúc 8h10’ sáng 18/3, TAND thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã khai mạc phiên tòa lưu động tại rạp Nam Hà (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa) xét xử bà bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa bạo hành trẻ nhỏ.

Rạp hát chật kín người dự kháng phiên xử. Ảnh T.Thuấn
Rạp hát chật kín người dự kháng phiên xử. Ảnh T.Thuấn


Hơn 2.000 người dân TP Biên Hòa đã đứng ngồi chật kín cả hội trường rạp hát đến nỗi không còn lối để đi, nhiều bà mẹ bế con ngồi bệt xuống sàn gạch, vừa cho con bú vừa theo dõi phiên tòa. Bên ngoài rạp hát, vài trăm người chen chúc tranh vào bên trong hội trường xem xử bà bảo mẫu “găng tơ” nhưng đành bất lực. Nhiều người chen lấn chỉ để tận mắt nhìn mặt bà "bảo mẫu" thực thế nào.

 

Phần thủ tục phiên tòa diễn ra khá chóng vánh bởi đây là vụ án điểm nên đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, các nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đều có mặt đông đủ. Đặc biệt, bị hại là cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên (sinh năm 2005) cũng theo mẹ có mặt tại phiên tòa.

Ngoài phòng xử lưu động cũng chật kín người. Ảnh T.Thuấn

Sau phần công bố cáo trạng của đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa, trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử, bị cáo Hoa khá bình thản tường thuật lại hành nuôi dạy trẻ bằng vũ lực của mình.

 

Bị cáo Quảng Thị Kim Hoa trình bày, năm 2004, bà Hoa mở nhà trẻ chui tại nhà ở khu phố 3 đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Số lượng trẻ bà Hoa nhận giữ từ 7 đến 10 cháu có độ tuổi từ 1 - 6. Nơi trông trẻ là hành lang nhà bà Hoa. Tiền công là 300 – 600 nghìn đồng/cháu.

Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa trước vành móng ngựa. Ảnh T.Thuấn

Trong quá trình giữ trẻ, do trẻ ăn chậm, biếng ăn nên bà Hoa đã thẳng tay đánh đập các cháu; sẵn trên tay đang cầm thước, tô hay lượng là bà Hoa cứ thế nện vào người các cháu nhỏ. Những cháu nào ngỗ nghịch hay khóc nhè là bà Hoa túm tóc giật ngược có lúc úp cả tô cơm vào mặt.

 

Bức xúc vì hôm nào đi học về con trẻ cũng có vài vết bầm tím trên mặt, trên người nên một số phụ huynh đã phản ứng và ngày 13/11/2007, Phòng Giáo dục Thành phố Biên Hòa phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra nhà trẻ của bà Hoa, sau đó yêu cầu bà Hoa phải thực hiện đúng những quy định của Bộ GD-ĐT về cơ sở vật chất cũng như chăm sóc, dạy bảo trẻ.

Bé Duyên theo mẹ đến tòa nghe xử cô giáo mình. Ảnh T.Thuấn

Thế nhưng, bà Hoa vẫn cứ lờ đi và tiếp tục nhận nuôi dạy trẻ theo cách riêng của bà - bằng bạo lực.

Khi phụ huynh thắc mắc vì sao con mình hay bị trầy da, chảy máu, rách môi… thì bà Hoa chối và bảo là "các cháu nghịch té". Chưa kể, khi phụ mẹ chăm sóc và cho các cháu ăn, 2 đứa con trai bà Hoa là Lâm Anh Thi và Lâm Anh (sinh năm 1991 và 1988) cũng thường xuyên sử dụng bạo lực, “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” đánh đập các cháu.

Nhiều bà mẹ bế con thơ ngồi bệt trên nền gạch vừa cho con bú vừa theo dõi phiên xử. Ảnh T.Thuấn

Hành vi sử dụng bạo lực để nuôi dạy trẻ của mẹ con bà Hoa đã bị phóng viên Đài PT-TH Đồng Nai ghi hình và phát sóng vào ngày 15/1/2008, gây bức xúc dư luận. Cùng ngày, Cơ quan điều tra thành phố Biên Hòa đã vào cuộc, tạm giữ bà Hoa để điều tra và sau đó đã khởi tố, tạm giam bà Hoa về hành vi cố ý gây thương tích theo yêu cầu của cha mẹ 2 cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên và Phan Thành Đạt.

 

  • Tấn Thuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,