221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1025792
Những ngày u tối của gia đình bảo mẫu đánh trẻ
1
Article
null
Những ngày u tối của gia đình bảo mẫu đánh trẻ
,

(VietNamNet) - Hai ngày nay, gia đình bà Quảng Thị Kim Hoa căng thẳng cực độ khi liên tiếp nhận được những cú điện thoại đe giết. Một số cháu nhỏ từng bị giật tóc, vả miệng vẫn sống trong nhà bà “bảo mẫu bạo lực" này.

Trẻ bị bạo hành vẫn ở lại nhà “bảo mẫu” 

Sáng 17/1, vừa đến trước cửa nhà “bảo mẫu bạo lực” nằm sâu trong con hẻm khu phố 3, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai, PV VietNamNet đã nghe thấy tiếng cười đùa của bọn trẻ.  

Ông Trần Thanh Quang, Phó Trưởng phòng Giáo dục đào tạo (GD-ĐT) TP Biên Hòa:
Trước khi sự việc bà Hoa đánh đập trẻ nhỏ xảy ra ít ngày, qua điện thoại của một người không xưng tên gọi đến, Phòng GD-ĐT đã phối hợp với UBND phường Quyết Thắng xuống kiểm tra nhưng không bắt được quả tang bà Hoa đánh trẻ. 

Phòng GĐ-ĐT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Hoa vì cơ sở giữ trẻ không đủ tiêu chuẩn và hoạt động không phép, đồng thời chuyển vụ việc cho UBND phường Quyết Thắng xử lý. “Chúng tôi chỉ tưởng là bình thường thôi, đâu ngờ như vậy…” - ông Quang nói.

Hai bé Nguyễn Anh Hào (3 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (những bé bị đánh đến khóc thét trong đoạn phim phát trên truyền hình), con của chị Quảng Thị Kim Ngà (cháu gọi bà Hoa là cô ruột) vẫn đùa giỡn như không có chuyện gì xảy ra. 

Nhắc đến tên bà Hoa, hai cháu nhỏ không có phản ứng gì đặc biệt. Riêng bé Trang, thỉnh thoảng lại kiếm góc vắng ngồi thu lu một mình, mắt nhìn xa xăm, khuôn mặt ngơ ngác. Người lạ hỏi gì cũng thất thần làm như không nghe thấy.  

Hỏi thăm những người hàng xóm, nhiều người không tiếc lời nguyền rủa sau khi tận mắt thấy hình ảnh đánh trẻ dã man của bà Hoa phát trên truyền hình: “Mụ phù thủy ấy đáng bị bắt lắm!”, “người đâu dữ như quỷ sứ”, “thấy cái bà mập đó đánh con nít chịu không nổi”… 

Nghe những lời ấy, cụ Lê Thị Bê (mẹ của bà Hoa) chỉ biết nước nuốt mắt vào trong. “Con tôi làm vầy, tôi nhục, lòng bối rối không yên. Nếu biết nó làm quấy, tôi sẽ dạy dỗ chứ đâu để xảy ra cớ sự như vậy” - bà cụ 82 tuổi, da mặt nhăn nheo già nua mếu máo tâm sự.  

d

Con của bà Hoa và hai cháu nhỏ Trang, Hào đang vui đùa với nhau. (Ảnh: Trần Duy - Thái Thiện).

Cụ Bê sống qua ngày nhờ quầy nước bán hàng lặt vặt ngay đầu ngõ. Mức thu nhập 100.000đ/ngày đủ cho bà đắp đổi bữa ăn, không phải nhờ cậy làm phiền con cháu. Hai ngày nay, từ khi bà Hoa bị bắt, cụ Bê đứng ngồi không yên, hàng quán vắng tanh vì bị nhiều người ghét mẹ của “mụ mập đánh con nít”. Một tay bà chăm sóc hai đứa cháu gọi bà là cố nội bị con gái của bà đánh đập không nương tay trong đoạn băng truyền hình.  

d

Hai cháu bị đánh, hất tô cơm vào cằm trong đoạn phim phát trên truyền hình vẫn đang ở nhà bà Hoa. (Ảnh: Trần Duy - Thái Thiện).

Thỉnh thoảng, chị Ngà, cháu gọi bà bằng bà nội mới tạt qua nhà thăm con rồi tất tả đi làm. Vợ chồng chị Ngà có ba đứa con, trong đó có hai cháu trai sinh đôi 3 tuổi tên Nguyễn Anh Hào, Nguyễn Anh Kiệt và Nguyễn Thị Huyền Trang (5 tuổi).

Vợ chồng chị Ngà không có chỗ ở ổn định nên thỉnh thoảng ghé nhà bà cô ngủ lại và nhờ cậy “cô Hoa” chăm sóc ba đứa trẻ. Sau khi biết được sự việc, nhà chồng chị đã yêu cầu đem cháu Kiệt về ở với ông bà nội vì sợ “người đàn bà ác độc”.  

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND  phường Quyết Thắng

“Thời điểm mà chúng tôi làm có bốn cháu thôi, trong đó có ba đứa là cháu của chị Hoa rồi. Thành ra chúng tôi nghĩ đây chỉ là chuyện gia đình gởi gắm cho nhau trông nom để đi làm chứ không phải hình thức mở trường, mở điểm nhóm gì hết”.

“Con Hoa tính tình nóng nảy thiệt nhưng tôi không tin nó đánh tụi nhỏ. Tôi chỉ nghe người ta kể lại thôi, chứ tôi không coi truyền hình. Con nó ở trường bị bắt nạt, nó còn yêu cầu làm cho ra lẽ, sao lại đánh con người ta được” - bà lão tội nghiệp vẫn không chịu tin việc bà Hoa bạo hành trẻ em là có thật.  

Người thân “bảo mẫu bạo hành trẻ” bị dọa giết

Bà Bê chậm rãi kể về hoàn cảnh của cô con gái vừa bị bắt: “Vợ chồng nó có ba đứa con. Đứa lớn học hết trung học thì nghỉ vì nhà nghèo, không có điều kiện cho thằng nhỏ học tiếp. Nó theo cha - một người đàn ông người Hoa giỏi nấu nướng - lên Sài Gòn làm nghề nấu ăn thuê. Đứa con gái kế năm nay 15 tuổi bị bệnh động kinh bẩm sinh. Mỗi khi lên cơn, người co quắp lại, giãy giụa đau đớn. Đứa con trai út 14 tuổi, đang theo học lớp 8 nhưng người hom hem vì bệnh tim, sống nhờ thuốc” - bà lão ngừng lại giây lát, lấy tay quệt nước mắt đong đầy trong hốc mắt. “Con Hoa làm ăn thua lỗ nên ở nhà mở ra chỗ để chăm nom mấy đứa cháu. Lâu dần, bạn bè của nó biết được cũng gởi con cho nó trông nom. Đâu ngờ…”. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng khu phố 3, phường Quyết Thắng

Tôi đã trực tiếp tới nhà bà Hoa quan sát trên thân thể các cháu bé xem có vết thương gì không nhưng không thấy. Về cá nhân, bà Hoa không có xích mích gì với bà con hàng xóm, do vậy nên xem xét hoàn cảnh gia đình bà Hoa vì tôi nghĩ chắc bà ta không nhận ra rằng đánh trẻ là mang tội. Bà Hoa có thể chăm sóc hai đứa con bị thiểu năng nên nhiều người gởi con cho bà vì cho rằng bà có khả năng chăm sóc trẻ. Nhưng việc mở cơ sở như vậy là không đúng theo quy định.

Chị Ngà ngồi kế bên cho biết, hai ngày nay, có hơn 20 cuộc điện thoại gọi đến nhà hăm dọa bà Hoa và chồng, rằng nếu không trốn đi, sẽ bị đâm chết. 

Theo phản ánh của chị Ngà, tối ngày 16/01 (sau  khi bà Hoa bị bắt) điện thoại của gia đình bà Hoa liên tiếp đổ chuông. Đầu dây bên kia một người đàn ông giọng Bắc tự xưng là người thân của một trong những đứa trẻ bà Hoa trông coi, đòi giết chồng và con bà Hoa.

“Gia đình tôi sống trong trạng thái căng thẳng cực độ. Chồng cô Hoa vừa về tới nhà, bị “khủng bố” điện thoại, lo ngại đến tính mạng, nên dẫn đứa con thứ hai lên Sài Gòn lánh nạn” - chị Ngà nói. “Cô Hoa có lỗi, chính quyền đã xử lý, tôi không có ý kiến gì, nhưng gia đình tôi vô tội vậy mà phải hứng chịu kiểu khủng bố tinh thần ác nghiệt này…Cơ quan chức năng hãy giúp chúng tôi”.  

Khác với thái độ căm phẫn của dư luận và hàng xóm xung quanh, chị Ngà tỏ ra “đồng cảm” với hành vi đánh trẻ của bà cô mình. “Con tôi nó lười ăn lắm. Cô Hoa đánh đập là dạy dỗ, “vận động” cho cháu ăn thôi chứ không phải là đánh đập dài hạn”. Chị Ngà cũng đang nhờ người viết đơn bãi nại cho bà Hoa. 

d
"Nhà giữ trẻ" của bà Hoa. (Ảnh: Trần Duy - Thái Thiện).

Khi PV VietNamNet hỏi “Chị có biết pháp luật nghiêm cấm việc đánh trẻ em không?”, chị Ngà thật thà: “Em lo làm ăn, đâu có coi tin tức, thời sự gì mà biết. Vợ chồng lam lũ làm quần quật từ sáng tới tối nên đâu biết chuyện đó”.

  • Trần Duy - Thái Thiện

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,