221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1007288
Xử lý triệt để ổ dịch tiêu chảy
1
Article
null
Xử lý triệt để ổ dịch tiêu chảy
,

(VietNamNet) - Ngày 20/11, Cục Y tế Dự phòng Việt Nam đã có công văn số 2023/DP-DT gửi sở y tế và trung tâm y tế dự phòng các tỉnh: Hà Nội, Hà Tây, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và Thanh Hoá về tăng cường công tác phòng chống dịch tiêu chảy cấp.

ccvb
Xử lý môi trường ngăn chặn dịch bệnh. Ảnh: SGGP
Theo đó, các địa phương cần tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, khoanh vùng các ổ dịch tiêu chảy cấp, tập trung lực lượng xử lý ngay từ đầu, triệt để, không để dịch lây lan. 

Đặc biệt, chú ý việc dùng hoá chất khử khuẩn, khử trùng nước sinh hoạt, nước thải, bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn cho nguồn nước sinh hoạt; tăng cường kiểm tra việc bảo đảm ATVSTP tại các chợ, hàng quán ăn uống, bếp ăn tập thể, xử lý nghiêm khắc các cơ sở và cá nhân vi phạm về ATVSTP và vệ sinh môi trường. Kiểm tra hàng ngày lượng clo dư trong hệ thống nước sinh hoạt công cộng, bảo đảm nguồn nước sinh hoạt an toàn. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở điều trị chuẩn bị đủ thuốc, dịch truyền để điều trị tích cực, tại chỗ có bệnh nhân, hạn chế chuyển tuyến điều trị, thực hiện nghiêm việc phòng lây nhiễm trong bệnh viện.

Theo báo cáo của các địa phưng, trong ngày 19/11 có thêm 21 trường hợp tiêu chảy cấp nhập viện, không có trường hợp nào dưng tính với với phẩy khuẩn tả. Hiện còn 205 bệnh nhân tiêu chảy cấp đang tiếp tục điều trị, theo dõi tại các bệnh viện, cơ sở y tế trong cả nước.

Số bệnh nhân dương tính với phẩy khuẩn tả đến thời điểm này vẫn là 257 trường hợp tại 13 tỉnh, thành phố.

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,