221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1000524
Mỗi người dân phải chủ động phòng ngừa bệnh tiêu chảy cấp
1
Article
null
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
Mỗi người dân phải chủ động phòng ngừa bệnh tiêu chảy cấp
,

1/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tây, Hưng Yên, Vĩnh Phúc bàn biện pháp ngăn chặn dịch bệnh tiêu chảy cấp.

>> Video: Hồn nhiên ăn thực phẩm "tiêu chảy"
>> HN: Mắm tôm bị cấm vẫn thoải mái mua bán, ăn uống
>> Thành lập ban đặc nhiệm chống dịch tiêu chảy cấp

Mỗi người dân, mỗi gia đình phải chủ động phòng ngừa dịch bệnh.
Mỗi người dân, mỗi gia đình phải chủ động phòng ngừa dịch bệnh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: dịch bệnh tiêu chảy cấp là căn bệnh hết sức nguy hiểm, nguyên nhân chính là do vi khuẩn truyền qua con đường ăn uống. Do vậy, các Bộ, ngành và địa phương cần phải dập tắt dịch trong thời gian sớm nhất, khoanh vùng xử lý dịch triệt để, kiên quyết không để dịch bùng phát và lan rộng, không để ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và tình hình phát triển sản xuất.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương cần triển khai nghiêm các nội dung phòng, chống dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm với tinh thần quyết liệt ở mức cao nhất. Đồng thời, cần tổ chức tổng kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh các sản phẩm thực phẩm có nguy cơ truyền nhiễm bệnh cao tại các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Đình chỉ sử dụng mắm tôm, mắm tép trong chế biến, kinh doanh thực phẩm, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Thủ tướng cho rằng, để ngăn ngừa dịch bệnh mọi người dân cần thực hiện ăn chín, uống sôi, không ăn những loại thực phẩm mà Bộ Y tế đã cảnh báo, đồng thời giữ sạch môi trường nước sinh hoạt. Tự mỗi người dân, mỗi gia đình phải chủ động phòng ngừa dịch bệnh. Nếu phát hiện triệu chứng bệnh, phải đến ngay bệnh viện, các cơ sở y tế để các bác sỹ theo dõi, khám chữa.

Thủ tướng giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm phổ biến các phác đồ điều trị bệnh đến các bệnh viện và cơ sở y tế. Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND các tỉnh, thành trên cả nước tổ chức tuyên truyền đến từng hộ gia đình “4 khuyến cáo cho cộng đồng phòng chống bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm” theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

( Theo Website Chinhphu)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,