Lý Hải: Buồn nhất là hát mà không có ai vỗ tay!
09:23' 10/08/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Lần đầu tiên, một VCD ca nhạc của ca sĩ trong nước được thực hiện với kinh phí trên dưới 50.000 USD, gần bằng tiền đầu tư cho một bộ phim nhựa!

Trong lúc thị trường băng đĩa đang đóng băng, muốn bán một album trên 20 ngàn đĩa rất khó khăn. Vậy mà ca sĩ Lý Hải, một ca sĩ được đánh giá không cao lắm trong giới biểu diễn nhưng có tuổi thọ và độ bền nghề khá cao, lại dám tự bỏ ra 50.000USD để đầu tư vào VCD phim ca nhạc Trọn đời bên em 6. Đây là một sự xa xỉ trong nghệ thuật chăng?

Soạn: AM 511178 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một cảnh trong phim ca nhạc Trọn đời bên em 6

Các album Trọn đời bên em từ 1 đến 5 có bán được không mà Lý Hải dám đổ nhiều tiền vào album thứ 6 đến như vậy?

Ca sĩ Lý Hải: - Album thứ 5 bán tương đối chạy còn những cái album trước đó số lượng phát hành cũng khả quan. Mỗi ca sĩ có một con đường riêng của mình. Từ album đầu tiên, Trọn đời bên em được làm theo dạng phim ca nhạc, đến giờ đã trở thành thương hiệu của Lý Hải. Vì thương hiệu của mình, Lý Hải muốn cái sau phải hay hơn cái trước. Lý Hải không muốn khán giả thất vọng về mình khi bỏ tiền ra mua một album được thực hiện sơ sài, đầu tư vài triệu đồng cho có để phát hành. Làm vậy chẳng khác nào lừa khán giả.

Trước khi bắt tay vào thực hiện Trọn đời bên em 6, Lý Hải và đạo diễn có ước tính trước số tiền đầu tư hay đây là con số phát sinh trong quá trình làm việc?

Ca sĩ Lý Hải: - Chúng tôi biết trước sẽ phải đầu tư như vậy và đã tính toán được con số. Đến giờ phút này, đang làm hậu kỳ, chưa in ấn và làm bìa đĩa mà số tiền bỏ ra đã lên đến 50.000 USD.

Qua nhiều lần thực hiện album, Lý Hải có được kinh nghiệm gì trong việc phát hành để thu hồi vốn?

Ca sĩ Lý Hải: - Dù tình hình băng đĩa lậu tràn lan, nhưng vẫn còn nhiều khán giả muốn mua đĩa gốc. Những đĩa Lý Hải làm, nói thật là con nít rất mê và người lớn cũng thích. Đã mê thì phải xem nhiều lần, xem nhiều thì phải mua đĩa thiệt mới xem hoài được. Có lẽ vậy Lý Hải bán được đĩa. Chỉ có lần này bỏ vốn đầu tư nhiều quá, không biết có lấy lại được không.

 
Soạn: AM 511190 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cháy và nổ

Sau rất nhiều năm lăn lộn trên các sân khấu, Lý Hải có buồn khi bị cho là ca sĩ thị trường và chưa bao giờ có được giải thưởng nào trong nghề nghiệp?

Ca sĩ Lý Hải: - Đối với Lý Hải, giải thưởng không quan trọng. Sự yêu thích của khán giả là giải thưởng cho mình. Nói Lý Hải là ca sĩ thị trường cũng chẳng có gì buồn. Thị trường có nhiều người nghe hơn không tốt à? Tại sao Lý Hải lại quay lưng với những người nghe mình hát chứ? Nỗi buồn lớn nhất, theo Lý Hài là hát mà không ai vỗ tay, không ai thèm nghe.

Với Trọn đời bên em 6, Lý Hải nghĩ rằng mình làm cho "đã" những ý đồ về nghệ thuật hay muốn chứng minh điều gì?

Ca sĩ Lý Hải: - Nhạc trong album này không có gì quá khác lạ với một Lý Hải từ trước đến nay. Tuy nhiên cũng có chút xíu  thêm thắt theo trào lưu. Lý Hải muốn mọi người thấy sự làm việc nghiêm túc, có đầu tư và kỹ lưỡng. Chứ Lý Hải không thích làm đại khái rồi "nổ" là ra nước ngoài quay nhưng thực chất chỉ xách có cái máy quay cầm tay. Lý Hải muốn làm những cú đột phá trong phim ca nhạc như những cảnh bay xe, cháy nhà... . Chỉ một đoạn xe bay trên không, rớt xuống cháy nổ mà chi phí cả trăm triệu đồng.

Với số tiền này, sao Lý Hải không làm live show?

Ca sĩ Lý Hải:  Không phải Lý Hải không thích làm mà chưa làm. Làm cái gì cũng phải có đầu tư, nếu chỉ chạy đua theo live show, Lý Hải sẽ không chạy theo làm gì.

  • T.C

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ca sỹ Marc Cohn thoát chết trong gang tấc (09/08/2005)
"Gái nhảy" Minh Thư ra album (08/08/2005)
Rock ba miền lần II tại Hà Nội (07/08/2005)
Công nghệ lăng xê sao ở Thái Lan (06/08/2005)
Nguyệt Ánh: Ta dìu nhau bay lên... (05/08/2005)
Mỹ Tâm trải lòng bên ly cà phê đắng (05/08/2005)
Huỳnh Phúc Điền tổng duyệt các nữ ngôi sao? (05/08/2005)
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Cười vào mặt những tin đồn! (05/08/2005)
NS Hồng Kiên: "Hãy cảm nhận âm nhạc bằng trái tim mình" (03/08/2005)
Hà Nội: Các TT đào tạo ca sĩ trẻ vẫn phiêu lưu! (03/08/2005)
DJ Phát P giới thiệu bài hát trong Nhạc Việt (02/08/2005)
Ca sĩ Mỹ Dung: Sợ nhất là...giống một ai đó! (27/07/2005)
Sẽ công diễn nhạc kịch Đất nước đứng lên (27/07/2005)
Tam tấu Jazz Trio Toykeat đến HN (26/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang