Ca sĩ Mỹ Dung: Sợ nhất là...giống một ai đó!
13:07' 27/07/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Cái khó nhất của những người làm album này là kiếm tìm cho nó một nét riêng, Dung cũng phải phô bày ra được cái riêng của mình. Nếu không, sẽ thất bại. May mắn là cuối cùng album này đã hoàn thành và thực sự có rất nhiều cái khác lạ...

Ca sĩ Mỹ Dung (Ảnh: Lê Anh Dzũng).

Ai bảo đi hát là khổ? Ngồi trước mặt phóng viên VietNamNet trong góc quán cafe tại căn gác cổ phố Nhà Thờ (Hà Nội), Mỹ Dung cười thật tươi để giấu đi cái mệt mỏi nhưng mái tóc chưa có thời gian nhuộm lại, gương mặt trang điểm vội cũng vì... thiếu thời gian thì không thể giấu! Cũng đúng thôi, không lẽ lại kêu ca gì đây, lại không vui trong cái ngày...album đầu tiên phát hành và... bán chạy!

Ca sĩ Mỹ Dung (phải) đang trò chuyện với phóng viên VietNamNet trong ngày đầu tiên phát hành album đầu tay (Ảnh: Lê Anh Dzũng).

Ca sĩ Mỹ Dung: - Dung xúc động lắm vì đĩa ra được đón nhận như vậy! Khán giả, các fans đón nhận đã vui, nhưng sung sướng hơn nữa là nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề cũng gọi điện chúc mừng kèm theo những lời đánh giá, ngợi khen một cách thật lòng và rất ''có nghề''. Một năm lao động cật lực của Dung và những người bạn, người thầy, cộng sự để thực hiện một lời hứa suốt từ sau ''Sao Mai điểm hẹn'' vậy là đã ''đơm hoa kết trái''. Biết không, khi album chưa ra, Dung lo sợ nhất 3 điều...

Là những điều gì?

Ca sĩ Mỹ Dung: - Thứ nhất, lo album đầu tay này có được đón nhận không (nỗi lo này đến hôm nay tạm thời được giải tỏa). Thứ hai, lo bị đĩa ''lậu'' với chính những bài mình hát lấn át đĩa ''xịn'' của mình (nỗi lo này chắc sẽ muôn đời nên có lẽ cũng chẳng nên lo nữa). Thứ ba, lo mình bị giống một ai đó, cả hình thức lẫn nội dung! Cái này lo nhất đấy!

Nói kỹ hơn được không?

Ca sĩ Mỹ Dung: - Mới lớn lên, lọ mọ vào studio chụp ảnh chơi, người ta bảo Mỹ Dung giống Trương Ngọc Ánh. Thế rồi khi bước vào nghề, nhiều người lại bảo Mỹ Dung có nét giống Hồ Ngọc Hà. Ngạc nhiên hơn, một số nhiếp ảnh gia nhận định Mỹ Dung và Hồ Quỳnh Hương khi chụp ảnh có những điệu bộ giống nhau - làm Dung buồn mất mấy ngày! Chỉ đơn giản vì Dung không muốn giống một ai cả, Dung cần phải là Dung. Về giọng hát, thú thực là trước đây, có giai đoạn Dung bị ảnh hưởng mạnh mẽ ca sĩ Phương Thanh. ''Chị Chanh'' này là thần tượng của Dung và khó khăn vô cùng, mất nhiều công sức, thời gian luyện tập Dung mới thoát được để là chính mình.

Với ''Chuyện người con gái'', người nghe sẽ chỉ tìm thấy trong đó một Mỹ Dung hay có thấp thoáng một Phương Thanh, một Hồ Ngọc Hà, một Hồ Quỳnh Hương nào đó không?

Ca sĩ Mỹ Dung: - Dung khẳng định là không. Chính vì lo sợ thế nên cái khó nhất của những người làm album này là kiếm tìm cho nó một nét riêng, Dung cũng phải phô bày ra được cái riêng của mình. Nếu không, sẽ thất bại. May mắn là cuối cùng album này đã hoàn thành và thực sự có rất nhiều cái khác lạ...

Ca sĩ Mỹ Dung với album đầu tay ''Chuyện người con gái'' của mình (Ảnh: Lê Anh Dzũng).

Dung bật mí kỷ niệm nào trong quá trình làm album này đi, để các fans còn save vào bộ nhớ?

Ca sĩ Mỹ Dung: - Kỷ niệm thì nhiều, vui có, buồn có. Nhưng tức cười nhất là một lần buổi trưa, Dung biết chiều tối nay có thể phải thu âm nên ăn trưa rất nhiều: ''Ăn no hát cho khỏe!''. Dung đến phòng thu với một cái bụng no căng và không thể nào hát được mặc dù mọi cái đã sẵn sàng. Anh Tùng Mix buông xuôi: ''Hát thế này không thu được đâu!''. Chờ đến tối cũng vẫn no, chưa hát được.

Sau đó, một hôm trước ngày về Hà Nội, tâm trạng Dung rối bời vì còn vài bài chưa thu được, công việc thì bận không có thời gian để ăn uống. Nhưng, Dung vẫn phải gặp anh Tùng Mix và đề nghị cho thu vì không còn thời gian nữa. Anh Tùng OK. Thế là Dung hát luôn - lúc ấy chỉ muốn hát cho nhanh để còn... đi ăn vì đói quá! Vậy mà anh Tùng lại nhận xét khi ấy Dung hát rất hay, cảm xúc dồi dào, nên quyết định thu tiếp 2 bài nữa là Yêu trong hy vọng Mẹ! Con đã về. Dung mệt quá rồi, cũng hát luôn một lèo cho xong - không ngờ lại thành công hơn khi chuẩn bị kỹ.

  •  Hoàng Huy (thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sẽ công diễn nhạc kịch Đất nước đứng lên (27/07/2005)
Tam tấu Jazz Trio Toykeat đến HN (26/07/2005)
5 dòng kẻ sẽ sang Mỹ biểu diễn (26/07/2005)
Minh Thuận: Công khai giới tính cũng chẳng để làm gì! (25/07/2005)
Phương Anh không chịu sức ép khi xuất hiện cùng Mỹ Linh (25/07/2005)
Vì đâu, album mới ra lò của Kasim Hoàng Vũ (23/07/2005)
Mốt chơi "sốc" của các ca sĩ trẻ (22/07/2005)
''12 giờ'' giành giải Bài hát Việt số 3 (21/07/2005)
Nhạc sĩ Thanh Tùng: Tôi là người vừa hư, vừa tốt... (21/07/2005)
TTBN Rạng Đông trói ca sĩ Hoàng Thanh theo luật? (20/07/2005)
Nhạc điện tử "ép duyên" nhạc dân tộc? (20/07/2005)
Hồng Ngọc: Tóc dài để lấy lòng khán giả lớn tuổi (20/07/2005)
Có bao nhiêu tác phẩm của Phạm Duy được ký độc quyền? (19/07/2005)
Hiền Thục, Phương Thanh: Không ai gây "sốc" như vậy đâu! (19/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang