Rock ba miền lần II tại Hà Nội
15:17' 07/08/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đến hẹn lại lên, Rock ba miền lần II sẽ diễn ra vào 13/8 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ với sự quy tụ của 5 ban nhạc Bắc - Trung - Nam.

Soạn: AM 505081 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Rock ba miền lần thứ nhất tại Công viên Hồ Tây

Ba ban nhạc rock từ phía Nam tham dự chương trình cùng với một đại diện của Hà Nội, một của Đà Nẵng để góp nên chủ đề của Rockshow lần này là Gió phương Nam.  BTC cho rằng điều này sẽ mang tới các rockfan Hà Nội một luồng gió mới mẻ từ phương Nam.

Ban nhạc Bầu Khí Quyển (Atmosphere) một lần nữa xuất hiện trong chương trình Rock ba miền với những sách tác quen thuộc như “Hơi thở lụi tàn”, “Vòng tròn” và thêm một vài ca khúc mới như “Những ngày đợi nắng”, “Rẻ”…  Nếu theo dõi Rock ba miền lần thứ nhất (tổ chức tháng 8/2004, tại Công viên Hồ Tây) sẽ thấy Bầu Khí Quyển tiếp tục gắn bó với những sáng tác có triết lý nhẹ nhàng, mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Ban nhạc Không Giới hạn (Unlimited) đã có những thành công đáng kể cho rock Việt. Trưởng nhóm Phạm Viết Thanh được biết đến sau cuộc thi giọng cá vàng Yomost 2003, cũng là người thể hiện ca khúc Tìm em nơi đâu trong phim Những cô gái chân dài... Đây sẽ là lần đầu tiên Unlimited xuất hiện trên sân khấu lớn Hà Nội.

The Canceled là đại diện thứ ba của phương Nam. Đến với chương trình, The Canceled hoàn toàn tự tin bởi họ là một tập thể đồng đều về trình độ và cảm nhận âm nhạc. Sự xuất hiện của The Canceled tại Rock Ba Miền 2005 với những ca khúc sáng tác tiếng Anh như Freedom means silence, Solution… được cho là thể hiện một diện mạo mới của Rock Sài Gòn: khả năng tự sáng tác - đưa những yếu tố mới vào rock Việt và tinh thần đoàn kết.

Sau hơn 10 năm cống hiến cho Rock Hà Nội, ban nhạc Đại Bàng Trắng sẽ lại một lần nữa xuất hiện trước công chúng để chứng tỏ tài năng và độ chín chắn trong hoạt động nghệ thuật của mình. Thực tế, Đại Bàng Trắng là một trong những rockband kỳ cựu hiện nay của Hà Nội, được người nghe rock chờ đợi.

Là đại diện duy nhất của miền Trung, ban nhạc Sói Đen lần thứ hai xuất hiện trong chương trình Rock ba miền. Họ sẽ thể hiện những tác phẩm: Nhạc khúc hoà bình, Lòng tự hào, Vết tích chiến tranh

Đạo diễn và tổ chức Chương trình, ông Lê Thanh Bình, cho biết : “Sở dĩ chúng tôi mời Unlimited, Atmosphere, Cancelled là vì trong năm qua, đây là ban nhạc khẳng định được và để lại dấu ấn trên sân khấu rock Sài Gòn. Tôi nghĩ rằng, những ban nhạc nào hoạt động năng nổ, có trình độ và kiên trì gắn bó với nhạc rock thì cơ hội biểu diễn trên những sân khấu lớn luôn mở rộng. Chỉ khi có những đêm nhạc rock có quy mô được tổ chức chứ không phải những đêm rock lẻ tẻ, rời rạc mới có thể đưa rock Việt phát triển, hòa vào dòng chảy của âm nhạc Việt Nam đương đại". 

Rock ba miền lần I chỉ có bốn ban nhạc tham dự, ngoài Atmosphere, Sói đen là hai ban nhạc của Hà Nội (Thủy Triều Đỏ và The Light). Hơn 4.000 người xem trong đêm đó đã cùng các rockband hâm nóng bầu không khí. Rockfan Hà Nội rất cởi mở khi bỏ qua sự cố Sói Đen chưa kịp biểu diễn đã... đứt dây đàn khiến đêm diễn bị gián đoạn khoảng 10 phút - chỉ vì Hà Nội vẫn quá ít những đêm nhạc rock. Lần này, đơn vị tổ chức Rock ba miền - CLB Rock Hà Nội (Hanoi Rock Club) nay đã chuyển thành công ty Cổ phần HRC với nhiều dự án về nhạc rock đang thực hiện - liệu có thực sự đem đến một đêm rock "sạch sẽ" và chuyên nghiệp hơn?

  • Bùi Dũng

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Công nghệ lăng xê sao ở Thái Lan (06/08/2005)
Nguyệt Ánh: Ta dìu nhau bay lên... (05/08/2005)
Mỹ Tâm trải lòng bên ly cà phê đắng (05/08/2005)
Huỳnh Phúc Điền tổng duyệt các nữ ngôi sao? (05/08/2005)
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Cười vào mặt những tin đồn! (05/08/2005)
NS Hồng Kiên: "Hãy cảm nhận âm nhạc bằng trái tim mình" (03/08/2005)
Hà Nội: Các TT đào tạo ca sĩ trẻ vẫn phiêu lưu! (03/08/2005)
DJ Phát P giới thiệu bài hát trong Nhạc Việt (02/08/2005)
Ca sĩ Mỹ Dung: Sợ nhất là...giống một ai đó! (27/07/2005)
Sẽ công diễn nhạc kịch Đất nước đứng lên (27/07/2005)
Tam tấu Jazz Trio Toykeat đến HN (26/07/2005)
5 dòng kẻ sẽ sang Mỹ biểu diễn (26/07/2005)
Minh Thuận: Công khai giới tính cũng chẳng để làm gì! (25/07/2005)
Phương Anh không chịu sức ép khi xuất hiện cùng Mỹ Linh (25/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang