Huỳnh Phúc Điền tổng duyệt các nữ ngôi sao?
16:54' 05/08/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Khi tôi làm một chương trình toàn nữ, nhiều người bạn cũng hơi e ngại dùm. Nhưng tôi thích thì cứ làm và tự tin mà làm.  

Sau nhiều năm làm sô cho thiên hạ, bỗng nhiên anh lại bỏ tiền ra làm cho chính mình? 

Soạn: AM 506691 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Huỳnh Phúc Điền: -  Trong nhiều năm làm nghề, nhiều lúc tôi có những ý định làm một cái gì đó cho riêng mình, nhưng lại chưa có cơ hội. Nếu chỉ làm một chương trình thôi thì chưa đủ đối với tôi. Vì vậy tôi lấy chủ đề Việt Nam ca hát để làm thành thương hiệu cho nhiều ý tưởng. Ý tưởng đầu tiên tôi sẽ làm là Mẹ, tôi và em. Sau đó sẽ là Những chàng trai Sài Gòn hát, rồi chương trình riêng cho ca sĩ Tuấn Ngọc… 

Nhạc sĩ Lê Quang - Biên tập chương trình Mẹ, tôi và em:
"Có thể nói Mẹ, Tôi và Em là một cuộc tập hợp các thế hệ ca sĩ nữ Việt Nam lớn nhất từ trước tới nay, dẫu chưa đầy đủ nhưng cũng đã chọn ra những gương mặt tiêu biểu trong từng thời điểm. Đây không phải là cuộc thi tài, mà tất cả đều cùng sánh vai nhau để làm một điều gì đó cho âm nhạc Việt Nam, cho dấu ấn với công chúng, tuy mức độ khác nhau.

Từ Cẩm Vân một Diva đàn chị đến thế hệ Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung thực sự đã cống hiến rất nhiều cho âm nhạc Việt Nam về phong cách và sự đột phá trong nghệ thuật. Tiếp theo họ là Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Đoan Trang, Hồ Ngọc Hà... những ca sĩ luôn muốn khẳng định mình đủ sức kế thừa và nổ lực không ngừng nghỉ để làm được điều đó. Và thế hệ trẻ măng như Hoàng Lê Vy, Như Ý đã bắt đầu bước vào cuộc chạy marathon, đang tìm kiếm phải làm gì để có thể đứng được trên sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp. Họ cần có thời gian, và chúng ta có quyền hy vọng cho họ. Tôi rất vui khi được tham gia một chương đầy ý nghĩa như thế. Giống như đạo diễn Huỳnh Phúc Điền tôi cũng mất mẹ từ nhỏ. Là người rất gắn bó với các ca sĩ trẻ, tất cả những điều đó đã khiến tôi đầy cảm xúc khi bước vào thực hiện. Tôi hy vọng hình ảnh nhiều thế hệ Diva cùng hát với nhau sẽ rất đẹp, và bài hát kết thúc sẽ khiến khán giả cảm động đến bật khóc... "

 

Chủ đề Mẹ, tôi và em như một cuộc trình diễn tổng lực của các ca sĩ nữ hàng đầu tại VN? 

Huỳnh Phúc Điền: - Trước đây ca sĩ nữ có nhiều lợi thế nhưng gần đây ca sĩ nam lại vượt trội hơn. Có lẽ vì những bài hát của nam hay hơn nữ. Mỗi ca sĩ nam bước ra sân khấu gần như khác nhau về phong cách. Vì vậy, khi tôi làm một chương trình toàn nữ, nhiều người bạn cũng hơi e ngại dùm. Nhưng tôi thích thì cứ làm và tự tin mà làm.  

Nghe rằng trong chương trình của anh có sự phân chia rạch ròi về việc “Có Mỹ Tâm thì không có Hồ Quỳnh Hương” và đến giờ phút này kịch bản không có Hồ Quỳnh Hương thật rồi? 

Huỳnh Phúc Điền: - Làm gì có chuyện đó! Thật ra tôi vẫn chưa “cảm” được giọng hát của Hồ Quỳnh Hương. Khi nào tôi “cảm” được thì sẽ mời.  

Anh đã làm nhiều chương trình rồi, bây giờ chương trình Mẹ, tôi và em có khác hoàn toàn với các chương trình trước?

Huỳnh Phúc Điền: - Sẽ có khác nhưng không thể khác hoàn toàn được. Dù gì mình vẫn là mình, muốn đổi mới hoàn toàn phải có thời gian rất lâu.

 Anh mồ côi mẹ từ nhỏ, vậy mẹ trong chương trình này sẽ được diễn đạt như thế nào?

Huỳnh Phúc Điền: - Tôi đã xem nhiều chương trình về mẹ rồi, đôi lúc thấy nặng nề quá. Tôi không muốn mẹ của mình phải vất vả với cuộc sống như vậy nên chương trình sẽ nhẹ nhàng và vui tươi hơn nhiều. Chúng tôi muốn chương trình có ý nghĩa xã hội hơn nên đã dành hẳn 50 triệu trích từ tiền bán vé, bất kể lỗ hay lời, tặng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ để chuyển cho các trẻ em nghèo, mồ côi.

 

 
  • Linh Lan (thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Cười vào mặt những tin đồn! (05/08/2005)
NS Hồng Kiên: "Hãy cảm nhận âm nhạc bằng trái tim mình" (03/08/2005)
Hà Nội: Các TT đào tạo ca sĩ trẻ vẫn phiêu lưu! (03/08/2005)
DJ Phát P giới thiệu bài hát trong Nhạc Việt (02/08/2005)
Ca sĩ Mỹ Dung: Sợ nhất là...giống một ai đó! (27/07/2005)
Sẽ công diễn nhạc kịch Đất nước đứng lên (27/07/2005)
Tam tấu Jazz Trio Toykeat đến HN (26/07/2005)
5 dòng kẻ sẽ sang Mỹ biểu diễn (26/07/2005)
Minh Thuận: Công khai giới tính cũng chẳng để làm gì! (25/07/2005)
Phương Anh không chịu sức ép khi xuất hiện cùng Mỹ Linh (25/07/2005)
Vì đâu, album mới ra lò của Kasim Hoàng Vũ (23/07/2005)
Mốt chơi "sốc" của các ca sĩ trẻ (22/07/2005)
''12 giờ'' giành giải Bài hát Việt số 3 (21/07/2005)
Nhạc sĩ Thanh Tùng: Tôi là người vừa hư, vừa tốt... (21/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang