NS Hồng Kiên: "Hãy cảm nhận âm nhạc bằng trái tim mình"
20:37' 03/08/2005 (GMT+7)

Lần đầu tiên là đạo diễn âm nhạc cho một chương trình mà thần tượng âm nhạc của mình là nhân vật chính nhưng nhạc sỹ Hồng Kiên không hề... run, ngược lại anh cảm thấy rất tự tin và hào hứng. Trước ngày "nam tiến" với trách nhiệm khá "nặng nề", anh đã có cuộc trao đổi với VTV Web về những bước chuẩn bị cho chương trình Con đường âm nhạc lần này.

 

Soạn: AM 504991 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Là đạo diễn âm nhạc, công việc chuẩn bị cho show diễn sắp tới của anh đến đâu rồi?

 

NS Hồng Kiên: - Về phần công việc của tôi, nói chung là xong rồi. Trong Con đường âm nhạc số 4, tôi phối khí khoảng 14 bài, còn lại là anh Thanh Phương phối. Công việc đã gần như hoàn tất rồi. Khoảng một tuần trước đây, tôi đã có một buổi làm việc với nhạc sỹ Thanh Tùng tại Hà Nội, và một điều rất vui là tôi và nhạc sỹ đã thống nhất hầu hết những ý tưởng về âm nhạc cho chương trình lần này. Tuy nhiên đây là một chương trình lớn, cần một sự chuẩn bị chu đáo, nên ngày mai tôi sẽ bay vào TP HCM đến hôm kết thúc mới ra.

 

 

Nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ trực tiếp giao lưu với khán giả truyền hình trong chương trình Con đường âm nhạc số 4, truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 14/8 tới. Ngay từ bây giờ, mời quý khán giả gửi câu hỏi cho nhạc sĩ, tới địa chỉ email: conduongamnhac@vtv.vn

Ý tưởng âm nhạc xuyên suốt trong chương trình Con đường âm nhạc số 4 với nhân vật chính là nhạc sỹ Thanh Tùng là gì? 

 

 

NS Hồng Kiên: -  Những bài hát của nhạc sỹ Thanh Tùng đã rất quen thuộc với người nghe ở nhiều lứa tuổi nên để có một chương trình hấp dẫn là điều chúng tôi rất trăn trở. Tôi nghĩ một điểm thống nhất trong Con đường âm nhạc lần này là: những bài hát buồn sẽ là nét buồn man mác, còn những bài hát vui sẽ không vui quá (cười).

 

Những đột phá sẽ ở trong từng bài hát chứ không phải ở các mảng đề tài, phong cách khác nhau. Tôi và Chu Minh Vũ, tác giả kịch bản, cũng đã có sự bàn bạc để sắp xếp các bài hát và lựa chọn giọng ca sao cho ý tưởng về con đường âm nhạc của nhạc sỹ  Thanh Tùng thể hiện một cách rõ nhất.

 

Nếu có ai đó bảo anh rằng: các anh đừng có "động vào" những ca khúc đã trở thành "đặc sản" của nhạc sỹ Thanh Tùng vốn đã rất gắn bó với kỷ niệm của nhiều người. Anh sẽ bảo sao?

 

NS Hồng Kiên: -  Với những người yêu thích nhạc của nhạc sỹ Thanh Tùng thì ý kiến đó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng tôi nghĩ rằng họ nói thế vì họ chưa hiểu hết bản chất của vấn đề. Làm mới ca khúc không có nghĩa là bỏ tất cả để rồi làm lại từ đầu, cũng không có nghĩa là làm mất đi chất nhạc Thanh Tùng trong mỗi bài hát. Làm mới ca khúc nghĩa là khoác cho nó một cái áo mới đẹp hơn, hấp dẫn hơn và hay hơn.

 

Nhạc của nhạc sỹ Thanh Tùng rất hợp thời đại nên khi khoác cho nó một cái áo mới nó sẽ trở thành mới, còn chất nhạc trữ tình của Thanh Tùng vẫn thế. Tôi tự tin để nói rằng, sau chương trình này, nhạc Thanh Tùng sẽ trở lại. Một điều tôi muốn nói với khán giả là đừng để bất cứ một điều gì chi phối khi thưởng thức âm nhạc, hãy để tình cảm thật tự nhiên và hãy cảm nhận âm nhạc bằng trái tim mình. Còn với những ý kiến như thế, hãy để chương trình là câu trả lời cho họ.

 

Chương trình số 4 liệu có những thử nghiệm đầy bất ngờ về mặt ca sỹ như Con đường âm nhạc số 3?

 

NS Hồng Kiên: -  Những thử nghiệm bất ngờ về mặt ca sỹ là điều những người làm chương trình rất mong muốn. Nhưng nhạc của Thanh Tùng vốn đã rất nổi tiếng nên các ca sỹ, hầu như ai cũng đã từng hát nhạc Thanh Tùng, dù chỉ một lần. Chính vì vậy những thử nghiệm như thế là rất khó. Tuy nhiên chúng tôi hy vọng có những bất ngờ trong những ca khúc mới, lần đầu ra mắt. Trong chương trình lần này khán giả sẽ gặp Mỹ Linh trong ca khúc Một mình, Minh Quân với Tình không biên giới, Mỹ Tâm với Cơn bão nghiêng đêm và Mỹ Linh, Minh Quân song ca Trái tim không ngủ yên.

 

Làm đạo diễn âm nhạc cho chương trình mà thần tượng âm nhạc của mình là nhân vật chính anh cảm thấy thế nào?

 

NS Hồng Kiên: -  Làm nhạc của nhạc sỹ mình thích là khó khăn lớn nhất của tôi trong chương trình lần này vì phối khí lại cho những ca khúc mình đã nghe nhiều đến mức yêu thích, say mê là một thử thách rất lớn. Chính vì thế, tôi cố gắng không để mất chất nhạc của Thanh Tùng trong mỗi một ca khúc.

 

Là một nhạc sỹ phối khí, một nhạc công trong ban nhạc, bây giờ được giao trọng trách Đạo diễn âm nhạc trong chương trình Con đường âm nhạc, anh cảm thấy thế nào?

 

NS Hồng Kiên: - Đạo diễn âm nhạc cho một chương trình như Con đường âm nhạc là ước mơ của tôi. Trước đây, tôi luôn suy nghĩ mình sẽ được làm những chương trình như thế, nên bây giờ chuẩn bị bắt tay vào làm tôi thực sự cảm thấy hào hứng.

 

(Theo VTV)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Hà Nội: Các TT đào tạo ca sĩ trẻ vẫn phiêu lưu! (03/08/2005)
DJ Phát P giới thiệu bài hát trong Nhạc Việt (02/08/2005)
Ca sĩ Mỹ Dung: Sợ nhất là...giống một ai đó! (27/07/2005)
Sẽ công diễn nhạc kịch Đất nước đứng lên (27/07/2005)
Tam tấu Jazz Trio Toykeat đến HN (26/07/2005)
5 dòng kẻ sẽ sang Mỹ biểu diễn (26/07/2005)
Minh Thuận: Công khai giới tính cũng chẳng để làm gì! (25/07/2005)
Phương Anh không chịu sức ép khi xuất hiện cùng Mỹ Linh (25/07/2005)
Vì đâu, album mới ra lò của Kasim Hoàng Vũ (23/07/2005)
Mốt chơi "sốc" của các ca sĩ trẻ (22/07/2005)
''12 giờ'' giành giải Bài hát Việt số 3 (21/07/2005)
Nhạc sĩ Thanh Tùng: Tôi là người vừa hư, vừa tốt... (21/07/2005)
TTBN Rạng Đông trói ca sĩ Hoàng Thanh theo luật? (20/07/2005)
Nhạc điện tử "ép duyên" nhạc dân tộc? (20/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang