Ca sĩ Thái Thuỳ Linh: Mềm mại không có nghĩa là cong!
08:15' 20/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Lọt vào vòng 3 Sao Mai điểm hẹn không phải bằng lá phiếu bình chọn của khán giả mà bằng sự cân nhắc, lựa chọn của Ban tổ chức, điều đó làm cho Thùy Linh có một thoáng buồn ban đầu, nhưng rồi cô cảm thấy tự hào vì cuối cùng sự cố gắng của mình cũng được nhìn nhận.

Đêm thi đầu tiên của vòng 3 vừa qua, người ta đã thấy một Thùy Linh đang tự làm mới để khẳng định vị trí của mình là hoàn toàn xứng đáng. Cô vừa cho VietNam Net biết một số cảm tưởng…

- Linh này, sau đêm vừa rồi đã có nhiều khán giả khen Linh sắc sảo trong phần trả lời chất vấn của HĐNT, điều này là bột phát hay thường trực trong cuộc sống của Linh?

Thùy Linh

- Linh là một người rất tự tin, thậm chí đôi lúc tự tin thái quá. Linh quan niệm chuyện gì cũng phải rõ ràng, sự thật phải là sự thật cho dù nhiều khi nó chẳng êm tai một tí nào. Khi đứng trên sân khấu cũng thế, Linh sẵn sàng đón nhận mọi lời khen, chê của HĐNT, nếu như sự đánh giá của họ là đúng thì Linh sẵn sàng sửa sai, còn nếu như nhận xét của họ có phần nào chưa đúng mức thì Linh cũng sẽ sẵn sàng giải thích ngay. Đó gần như là bản chất của Linh và Linh nghĩ rằng lúc nào mình cũng sẽ là như vậy. Đã đi hát rất nhiều nơi và đã từng trải qua hoặc chứng kiến nhiều sự cố trên sân khấu nên Linh cũng rèn luyện cho mình một sự bình tĩnh cần thiết khi đứng trước khán giả.

- Chuyện nghề và chuyện cơm áo của Thuỳ Linh ra sao?

- Có, bởi lẽ Linh vào nghề khá muộn, mãi đến năm 18 tuổi Linh mới quyết định chọn nghề ca hát và lúc đó Linh không có những mối quan hệ tốt, không có sự giúp đỡ hay hậu thuẫn nào từ những người có nghề, có tên tuổi để có thể giúp mình phát triển. Bản thân Linh cũng như gia đình lúc đó không có điều kiện để Linh có thể sống hoàn toàn cho nghệ thuật. Điều này Linh cũng chẳng cần phải úp mở gì. Vấn đề kinh tế là hết sức quan trọng với Linh. Đi hát với sự yêu nghề mới chỉ là lý do thứ 2, còn lý do thứ nhất là để kiếm tiến, kiếm tiền để giúp đỡ gia đình. Đôi lúc Linh nghĩ đó cũng là một sự thiệt thòi so với những ca sĩ trẻ khác vì họ có sự hậu thuẫn từ gia đình hay ít ra họ cũng có thể tạm gác chuyện cơm, áo, gạo, tiền sang một bên. Nhưng có một điều chắc chắn là khi trên sân khấu thì đó là Linh của khán giả, của bài hát, chứ không vướng víu một chút gì đến chuyện tiền nong, cát-sê, đó là chuyện bên ngoài, phải rạch ròi như thế.

- Với... động cơ kiếm tiền cao như thế, Linh có sợ mình sa ngã?

- Linh thấy mình không vất vả lắm vì ngay từ những ngày đầu đi hát, Linh đã nhận được sự ưu ái của khán giả, mặc dù lúc đó Linh còn thiếu rất nhiều thứ để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Thêm nữa, nghề đi hát cũng giúp đỡ Linh phát triển rất nhiều cũng như Linh có thể sống đàng hoàng và tự tin từ nó. Bản tính của Linh không chịu được sự khinh thường nên Linh chưa phải trả giá về một hành động nào đó của mình cho dù Linh đã nhận được một vài lời “mời gọi”, cám dỗ, thậm chí ra giá để đánh đổi nhưng Linh chưa bao giờ làm những điều như vậy. Linh sẽ luôn thật sự mang ơn những người đã chân thành giúp đỡ Linh để Linh có được như ngày hôm nay.

- Nhưng liệu cứng nhắc như thế có gây bất lợi gì cho Linh không? Để tồn tại trong sự đào thải khắc nghiệt của âm nhạc thị trường đôi lúc cũng phải đi đường vòng, Linh nghĩ sao?

- Đến thời điểm này thì Linh vẫn chưa thể nói gì về quãng đường phía trước, nhưng Linh tin rằng mình sẽ không thất bại bởi qua gần 5 năm đi hát, có những thời điểm Linh đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, hoàn toàn tay trắng và không có một mối quan hệ nào. Nhưng rồi Linh cũng vượt qua được bằng chính đôi chân của mình, có chăng Linh sẽ phải cố gắng uyển chuyển, mềm mại hơn một chút (chứ không phải là cong) để làm sao mình vẫn là mình nhưng vẫn kết nối được với nhiều người hơn. Đôi lúc Linh thấy sự biểu hiện bên ngoài của mình lại không được như mình nghĩ, có lẽ cần phải dung hòa hơn.

- Linh đánh giá thế nào về những thí sinh còn lại của SMĐH?

- Toàn là những đối thủ nặng ký đấy (cười), nhưng Linh nghĩ điều quan trọng là mỗi người phải làm sao để có thể làm nổi bật được chất riêng của mình, điều đó sẽ giúp khán giả dễ dàng có sự lựa chọn hơn.

  • A.T (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ảo tưởng về giải "Lá phong" của ca sĩ Mỹ Tâm (19/08/2004)
Gặp sứ giả nhạc Jazz tại Hà Nội (17/08/2004)
Britney Spears hủy bỏ hôn lễ (17/08/2004)
Liên hoan Guitar toàn quốc tại KDL Hòn Ngọc Việt (17/08/2004)
Phải có trách nhiệm với tác phẩm của mình (17/08/2004)
Nhạc Trịnh và những phiên bản mới? (17/08/2004)
Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi thực sự thấy mình may mắn (16/08/2004)
Tinh tế hơn, chuyên nghiệp hơn (16/08/2004)
Hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục (15/08/2004)
NSƯT Quang Lý: Khổ luyện mới thành tài (14/08/2004)
Ấn tượng Ashlee Simpson! (14/08/2004)
Hiện tượng Gretchen Wilson… (13/08/2004)
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Chia sẻ với người không may mắn (12/08/2004)
Hồng Nhung: "Thái Sơn không phải người nông nổi...'' (11/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang