Hoãn vô thời hạn Lễ trao Giải âm nhạc vì hoà bình?
17:52' 16/06/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hôm nay (16/6), ông Matt Taylor, đã bắt đầu "cuộc đàm phán" với phía Việt Nam về việc hoãn tổ chức Giải thưởng âm nhạc hoà bình thế giới lần 2 (WPMA) (dự kiến ban đầu sẽ tổ chức tại sân Mỹ Đình vào ngày 22/6).

Website chính thức của WPMA chưa có bất cứ thông tin nào về việc hoãn tổ chức lễ trao giải lần 2 tại VN.

Cho đến thời điểm này chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về thoả thuận đạt được từ cuộc đàm phán trên. Ngày 11/6, ông Matt Taylor đã gửi một bức thư điện tử cho Ban tổ chức của Việt Nam. Bức thư có đoạn: "Chúng ta đã có một quá trình chuẩn bị với khối lượng công việc rất lớn cùng biết bao công sức, tiền của phục vụ cho việc sản xuất chương trình. Trong khi toàn bộ đội ngũ sản xuất chương trình Giải thưởng âm nhạc hoà bình thế giới đã sẵn sàng, tôi đành phải đưa ra quyết định tạm ngưng mọi hoạt động... một số cán bộ của chúng tôi đã được triệu hồi trong khi đang làm thủ tục lên máy bay đi VN..."

Đôi nét về WPMA

WMPA được lập nên để tôn vinh các nghệ sĩ trên khắp thế giới, những người đã có đóng góp quan trọng cho nền hòa bình thế giới. Miles Copeland, đồng sản xuất chương trình cho rằng: "Có thể coi WMPA như một kiểu giải Nobel Hòa bình cho những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc". WMPA cũng đã lập một quỹ từ thiện để điều hành Quỹ học bổng giáo dục cho trẻ em là nạn nhân của tình trạng khủng bố quốc tế. Do vậy, khi truyền hình trực tiếp lễ trao giải của WMPA, các hãng truyền hình không mất chi phí phát sóng. WMPA lần thứ nhất được tổ chức tháng 6 năm ngoái với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia tại đảo Bali (Indonesia) đã được truyền hình trực tiếp đến 1,5 tỉ khán giả. 

Song nguyên nhân hoãn chương trình này chỉ được ông Matt Taylor giải thích chung chung: "Tuy nhiên, do những tình huống xảy ra quá khả năng giải quyết và kiểm soát của chúng tôi, dù chưa có ý kiến của những bên liên quan, tôi vẫn phải đi đến quyết định cực kỳ khó khăn này là chúng ta sẽ không tiến hành chương trình Giải thưởng âm nhạc hoà bình thế giới lần thứ 2". Thời gian cụ thể sẽ tổ chức lễ trao giải vẫn chưa được đưa ra vì "quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi giải quyết tất cả các vấn đề liên quan" (lời ông Matt Taylor).

Ngay sau "quyết định không dễ dàng này" của ông Matt Taylor, Bộ VH -TT đã ra thông cáo báo chí "về việc hoãn tổ chức chương trình biểu diễn Giải thưởng âm nhạc hoà bình thế giới. "... Do có những khó khăn về kỹ thuật và giao thông nảy sinh vào thời điểm gần ngày tổ chức mà phía đối tác nước ngoài không thể khắc phục được, sau khi trao đổi và đuợc sự thông cảm của nước chủ nhà VN, WPMA và Ban tổ chức biểu diễn nghệ thuật thuộc Bộ VH -TT đồng ý hoãn buổi biểu diễn...".

Ngày 14/6, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không VN , một trong những đơn vị tài trợ chính cho lễ trao giải lần này đã có công văn số 613/TCTHK-KHTT giải trình với Bộ VH -TT về việc phía bạn đơn phương vi phạm hợp đồng. Đến ngày 14/6 vẫn Tổng công ty hàng không VN chưa nhận được bản hợp đồng do phía WPMA ký gửi lại. VietNamNet xin trích dẫn một đoạn của công văn này: "Trên tinh thần hợp tác cao nhất, Tổng công ty HKVN vẫn đơn phương tiến hành thực hiện các nghĩa vụ theo thoả thuận như đặt giữ chỗ và cấp vé theo đúng yêu cầu của tổ chức WPMA... mặc dù nhiều yêu cầu của phía bạn đưa ra không đúng quy định hợp đồng... Tuy nhiên, với lý do Vietnam Airlines không đáp ứng hết tất cả mọi yêu cầu... phía WPMA đã gửi thư điện tử tới tất cả các bên liên quan đề nghị ngừng thực hiện Lễ trao giải này mà không có bất cứ sự trao đổi nào với Vietnam Airlines ".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả những diễn biến mới nhất xung quanh việc hoãn hay tiếp tục tổ chức Giải thưởng âm nhạc hoà bình thế giới lần thứ 2 tại Việt Nam.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhạc sĩ Hoài An: Tôi sẽ kiện ca sĩ Đức Tuấn (16/06/2004)
Ray Charles, trái tim chưa bao giờ ngưng đập (13/06/2004)
Hoãn Lễ trao giải Âm nhạc Hoà Bình Thế giới! (12/06/2004)
Nhóm MPS: kiện nhau khi rã đám? (11/06/2004)
Nhạc sĩ Thế Hiển cầu cứu Hội nhạc sĩ VN (10/06/2004)
NS Bảo Chấn có lời xin lỗi chính thức! (08/06/2004)
Đoan Trang và live show "Khi tôi 20" (08/06/2004)
Độc quyền ca khúc: Mua dễ, giữ khó! (07/06/2004)
Âm nhạc vì hoà bình: Mục đích là từ thiện (04/06/2004)
Britney Spears sẽ làm hỏng các fan Trung Quốc? (02/06/2004)
Usher đi vào lịch sử, Hoàng tử bị phế truất (02/06/2004)
Rock: Sân rộng nhưng không dễ vào! (31/05/2004)
VH1 phát sóng "50 ca khúc tồi nhất" (30/05/2004)
Thiếu tài năng và tính chuyên nghiệp (30/05/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang