221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316870
Suýt chết vì nhuộm tóc
1
Article
null
Suýt chết vì nhuộm tóc
,

Rachel Dowley, 19 tuổi ở Southend-on-Sea, Essex, Anh đã bị phản ứng mạnh với thuốc nhuộm tóc đến mức các bác sĩ đã cảnh báo rằng: chỉ cần nhuộm thêm một lần nữa, mạng sống của cô sẽ bị đe dọa.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Trước khi quyết định nhuộm tóc, Rachel đã cẩn thận dùng mẫu thử của loại thuốc nhuộm Garnier Herbashine. Sau 46 giờ không có biểu hiện dị ứng, Rachel tiếp tục dùng phần còn lại trong chai.

Chỉ một ngày sau, gương mặt của cô bỗng sưng phồng và đau nhức, mắt cũng bị sưng tấy. Trên cằm và trán Rachel nổi những vết sưng to như quả bóng bàn, cùng với nó là những vết giống như bị bỏng.


"Thật kinh khủng. Mọi người luôn nhìn chằm chằm và chỉ tay vào mặt tôi khi nhìn thấy tôi trên đường. Tôi chỉ biết khóc và không thể nhận ra bản thân nữa" - Rachel kể lại.
Dấu vết của dị ứng thuốc nhuộm tóc còn lại trên mặt Rachel (ảnh: Dailymail)
Dấu vết của dị ứng thuốc nhuộm tóc còn lại trên mặt Rachel (ảnh: Dailymail)

3 tuần sau, khi được điều trị ở bệnh viện bằng thuốc giảm đau, chống viêm, chữa bỏng… những vết sưng phồng trên mặt Rachel mới mất đi.


“Trong thuốc nhuộm này có chứa chất Paraphenylenediamine, là nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên. Đây là trường hợp dị ứng mỹ phẩm nặng nhất từng có” – bác sĩ Chris Flower thuộc Hiệp hội Mỹ phẩm và các sản phẩm vệ sinh Anh cho biết.


Còn theo các nhà khoa học, chất Paraphenylenediamine có thể gây ung thư. Chất này từng bị cấm sử dụng ở châu Âu.


Tuy nhiên, người đại diện của công ty Garnier lại khẳng định sản phẩm của họ tuyệt đối an toàn với sức khỏe của người sử dụng, họ sẽ kiểm tra lại trường hợp của Rachel.
  • Phương Linh (theo Dailymail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,