221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316872
Mắc bệnh lạ gì sau khi ăn trăn "khủng"?
0
Article
null
Mắc bệnh lạ gì sau khi ăn trăn 'khủng'?
,

- Dư luận đang xôn xao chuyện 23 người tham gia ăn thịt một con trăn "khủng" tại Gia Lai, chín ngày sau đều phát bệnh lạ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Những lời đồn đoán kỳ lạ

Như VietNamNet đã đưa tin, 23 người tại xã La Nhin, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai mắc bệnh lạ sau khi ăn thịt trăn tại nhà ông Bùi Văn Thông khiến dư luận xôn xao gần 2 tháng vừa qua. Nhiều người cho rằng nhóm người trên đã ăn phải thịt con “trăn tinh” có 7 mắt, 7 mũi, 7 râu nên bị trừng phạt. Có người lại nói đó có thể là con trăn thiêng, sống trong một cái miếu thờ. Cũng có thông tin đó là con nưa, có 9 mũi, 9 mắt, 9 râu (nưa là con của một con rắn hổ chúa thụ tinh với một con trăn; nưa không sinh sản được)…

Anh Khánh – con rể ông Thông (người mua và làm thịt con trăn) khẳng định, việc dư luận cho rằng con trăn đã thịt trong bữa nhậu có 7 hay 9 lỗ mũi, 9 râu như dư luận đồn thổi là không có, chính Khánh cùng ba mẹ làm thịt con trăn này thấy nó chỉ có 2 lỗ mũi như những con trăn bình thường.

Con trăn nặng 13,5kg, dài gần 3m được mua với giá 130.000 đồng/kg. Nhốt nó trong thùng phuy thì nghe trăn thở phì phì như rắn hổ. Khi mổ bụng trăn có một phần con khỉ bị trăn ăn thịt, xác đã bị tiêu hóa gần hết nên bỏ đi không dùng.

Khi làm thịt trăn, tiết và mật được lấy pha rượu cho nhiều người cùng uống; thịt, bao tử làm món nộm, còn xương và da sau đó nấu được khoảng 7 lạng cao. Mỡ trăn lấy rán hiện vẫn đang cất ở nhà. Riêng cao trăn, sau khi cả nhóm người ăn thịt phát bệnh, ông Thông đã mang đi đổ.
Giấy ra viện của bệnh nhên Lê Thìn - một trong 23 người ăn thịt trăn "khủng"
Đi bệnh viện mà chưa tìm ra nguyên nhân, lại bị một số đối tượng mê tín dị đoan kích động nên một số người đã bàn nhau mời thầy Mét và thầy Thanh từ Thanh Hoá vào Ia Nhin cúng và cho thuốc uống. Đã có 13 người tin tưởng góp tiền mua lễ vật và cam kết nếu điều trị khỏi mỗi người sẽ mất 3 triệu đồng trả tiền công và thuốc thang cho thầy. Tuy nhiên sau năm ba ngày uống thuốc tất cả đều không thuyên giảm nên thống nhất trả công mỗi người 700.000 đồng rồi tiễn thầy về.

Các bác sĩ lên tiếng

Trả lời báo Sài Gòn tiếp thị, bác sĩ Dương Hoài Bắc, Phó Giám đốc Viện Quân y 211 cho hay: "Đây không phải là lần đầu tiên ông gặp trường hợp như thế này. Năm ngoái, bệnh viện ông cũng đã điều trị cho hơn 10 người ở Nông trường cà phê 705. Họ cho biết là đã uống tiết một con vật mình trăn nhưng đầu na ná như con rắn. Sau một thời gian điều trị tại đây, họ đã hết bệnh".

Theo bác sĩ Bắc, thực chất của căn bệnh có thể là do mọi người đã ăn phải thịt một con trăn, do điều kiện sống đặc thù nào đó, nó đã mang trong mình một loại protit lạ. Khi hấp thụ phải những protit này, cơ thể đã sinh ra những kháng thể để chống lại và gây sốt. Nếu con trăn đang mang trong nó những loại vi khuẩn gây bệnh, nó sẽ nhiễm trực tiếp vào bệnh nhân, và trong trường hợp này sẽ nguy hiểm hơn. Việc điều trị căn bệnh này, theo bác sĩ Bắc cần phải mất một thời gian không ngắn.
TIN LIÊN QUAN

Còn bác sĩ Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Bệnh viện 331 Tổng Công ty Cà phê Gia Lai – nơi tiếp nhận 10 bệnh nhân sốt cao sau khi ăn thịt trăn chia sẻ với báo điện tử Tầm nhìn như sau: “Trên thực tế, chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng sốt và cũng không có mẫu bệnh phẩm nào để xét nghiệm chứng minh ngộ độc thức ăn hay không? Vì họ ăn thịt con trăn này sau 8 đến 10 ngày mới bị. Chúng tôi chỉ có thể kiểm tra xét nghiệm mẫu bệnh phẩm hoá nghiệm để tìm ra độc tố khi có mẫu bệnh phẩm... còn họ không có mẫu bệnh phẩm nào để xét nghiệm nên không thể kết luận".

Cũng trên báo Tầm nhìn, bà Trần Thị Mai, vợ ông Thông, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết qua điện thoại: “Vợ chồng tôi đang ở Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện Chợ Rẫy. Ở đây, các bác sỹ chẩn đoán vợ chồng chúng tôi do sốt dài ngày nên bị biến chứng suy nhược cơ thể vì thế nên bị sưng phù nề".

Theo bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy thì có lẽ vừa qua tại Gia Lai có đợt sốt vi rút kéo dài nên có lẽ họ đã bị nhiễm dịch sốt này. Còn cả 22 người nhập viện cùng lúc có lẽ cũng bị nhiễm dịch sốt. Chắc là không phải độc tố do con “trăn ”như dư luận xôn xao…- bà Mai cho biết thêm.

Tuy nhiên, để nhân dân khỏi hoang mang, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để có câu trả lời chính thức.
  • Anh Ngọc tổng hợp
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,