221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316629
Bóc mẽ "siêu kì nhân" chữa bách bệnh
0
Article
null
Bóc mẽ 'siêu kì nhân' chữa bách bệnh
,
- Chúng ta từng chứng kiến nhiều cách chữa bệnh kì lạ, không giống ai và tin vào những "thầy thuốc" ấy như một "kì nhân", "siêu nhân". Để rồi sau đó mọi người đều "vỡ mộng" khi biết đó chỉ là những trò bịp bợm. Chỉ tội cho những bệnh nhân vì tin mù quáng mà "tiền mất tật mang"...
Ngày 27/10/2010, báo điện tử Bee.net.vn đưa tin về "tiên cô" Phan Thị Chanh (ở Thanh Vân, Tam Dương, Vĩnh Phúc) với khả năng chữa bệnh thần kì suốt 13 năm nay chỉ qua mấy cái bắt tay.
Theo cô Chanh, khi cô bắt tay với ai đó, bàn tay của cô sẽ truyền năng lượng cho họ. Năng lượng đó có thể chữa bệnh, có thể tránh được những điều không hay đến với người đó. Tuy nhiên, không phải ai bắt tay cô Chanh cũng khỏi bệnh, mà người đó phải "hợp sóng" với cô và có cái tâm tốt.

Những bệnh nhân đến nhà cô Chanh khám chữa bệnh phải điền tên vào danh sách, nhận thuốc và đặt tiền lên bàn thờ. Cô Chanh bảo, cô chỉ chữa bệnh vào buổi sáng. Buổi chiều cô phải đi lên rừng hái thuốc. Tối về cô lại đi bộ lên Tam Đảo, Đền Hùng để hít thở khí trời lấy năng lượng. Mỗi bữa cơm cô có thể ăn hết 2 cân thịt lợn và 12 bát cơm.
Nhiều hôm cô Chanh còn hát cho mọi người nghe để ...chữa bệnh. Hát 7 bài, bằng uống thuốc 6 tháng - báo Bee cho hay.
Cô Chanh đang hát để chữa bệnh.

TIN LIÊN QUAN
Chính quyền xã nơi đây cho biết, cách đây khoảng 4 năm, có đoàn thanh tra y tế huyện về kiểm tra, yêu cầu cô Chanh không chữa bệnh nữa vì cô không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề y dược. Nhưng đến nay, "tiên cô" Phan Thị Chanh vẫn chưa bị các cơ quan chức năng xử lí?
Còn ông Nguyễn Công Lương, Chủ tịch UBND xã Thanh Vân cho biết trên tờ Bee rằng, "cô" Chanh chữa bệnh đa số là cho người ngoài xã, khỏi thì chưa rõ.
"Nếu thấy có hiện tượng bất thường xảy ra, chúng tôi sẽ vào cuộc để xử lý", ông Lương nói.

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đỗ Thị Nhung thì không hiểu "cô này" chữa bằng cách gì và cũng chưa kiểm nghiệm các vị của thuốc đó.
Trước đó, VietNamNet cũng đã từng đưa tin cảnh báo các hoạt động chữa bệnh đặc biệt kì lạ của các "siêu kì nhân".

Đó là ông Trần Chương Phượng với biệt danh thần y "Hơ Phượng" ở làng Chử Xá, xã Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội. Theo như lời quảng cáo của ông thì "thần y" này đã chữa khỏi bệnh cho hơn 4.000 người với mức lệ phí từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng/người.

Những người được ông chữa khỏi gồm đủ các loại bệnh trên đời, từ dễ chữa nhất, đến nan y nhất. Phương pháp chữa bệnh của ông cực kì đơn giản nhưng lại "hiệu quả" tức thì. Chỉ cần phát vào quả lắc là biết bệnh của từng người. Rồi qua một lần chữa, phát vào quả lắc là biết kết quả chữa bệnh đạt bao nhiêu phần trăm hay đã khỏi hẳn. Nếu chưa đúng phác đồ, ông lại hỏi quả lắc chữa ở huyệt nào?

Ông Phượng cho rằng mình có tiềm năng đặc biệt phát sóng vào quả lắc nên mới nhận được tín hiệu như trên. Ông rất tự hào, phấn khởi khoe với các nhà khoa học: Từ năm 2000 đến nay, ông đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân bằng phương pháp riêng của mình. Bệnh khỏi nhanh đến lạ, chưa từng có trong lịch sử mà nhiều bệnh không cần sử dụng một loại thuốc nào.

Thế nhưng, ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp khoa học công nghệ ứng dụng (UIA) đã lật tẩy trò bịp của "siêu thần y" và kết luận ông Trần Chương Phượng chưa hề có khả năng đặc biệt trong việc khám chữa bệnh.
Một vài thủ thuật day ấn, xoa bóp (mat-xa) mà ông Phượng thường dùng là dựa theo kinh nghiệm dưỡng sinh sẵn có trong dân gian, bất cứ ai học hỏi một vài ngày là có thể tự day ấn, tự mat-xa được. Sự hiểu biết về y học của ông Phượng còn rất hạn chế, thậm chí sai phạm rất nhiều (nhất là khi dùng con lắc chẩn đoán huyết áp, tim mạch…). Nếu tin vào kết quả khám bệnh kiểu này thì sẽ nguy hiểm cho bệnh nhân.

Còn cô Bốn Ơn (Phước Lộc 2, Hòa Thành, Đông Hòa, Phú Yên) lại có cách chữa bệnh bằng cách vừa đọc thần chú, vừa ấn mạnh hai ngón tay vào ổ bụng nơi người bệnh kêu đau. Theo như lời quảng cáo thì cô có khả năng chữa bách bệnh từ ung thư, thay van tim, đau dạ dày, đường ruột... bằng phương pháp xoa bóp và đọc thần chú làm phép.
Thậm chí, vào các ngày số cuối 3 và 8 âm lịch hàng tháng, cô Bốn Ơn còn tổ chức các ca “thay” não, tim, dạ dày cho những ai bệnh nặng, nhưng phải đăng ký trước một tuần. Mỗi lần làm phép, cô Bốn Ơn đều đánh phấn hồng lên mặt, môi tô son đỏ, cô bước vào tiến tới bàn thờ khoác vội lên mình chiếc áo nâu sồng và bắt đầu chữa bệnh. Sau màn khấn vái và gọi thần linh về, khuôn mặt cô lúc này nửa tỉnh nửa mơ, miệng liên hồi lẩm bẩm khấn: “Bồ Tát, Bồ Tát”...
Theo ông Khanh, ứng dụng năng lượng cảm xạ giúp nâng cao sức khoẻ là rất tốt nhưng có người đã lợi dụng việc tự điều chỉnh sức khoẻ để lừa gạt người không biết hoặc truyền bá mê tín dị đoan thì cần lên án. UIA đã từng kiểm chứng nhiều người tự cho mình có khả năng phát ra năng lượng nhưng thực chất chỉ là sự lừa gạt."
  • Anh Ngọc (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,