221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316637
23 người phát bệnh lạ sau khi ăn trăn "khủng"
0
Article
null
23 người phát bệnh lạ sau khi ăn trăn 'khủng'
,

Nhân dân huyện Chư Păh và một số vùng của tỉnh Gia Lai đang xôn xao chuyện một con trăn lạ có “bảy mắt, bảy mũi, bảy râu” sống ở khu rừng biên giới thuộc địa phận B14 huyện Ia Grai (Gia Lai). Điều kỳ lạ là tất cả 23 người tham gia ăn thịt con trăn này, chín ngày sau đều phát bệnh lạ..

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Đến nhà anh Nguyễn Văn Hòa - Trưởng thôn 7, người cũng tham gia trong bữa “cơm xà” đã gần 10 giờ, nhưng anh Hòa vẫn còn nằm trên giường vì căn bệnh lạ. Tiếp chúng tôi, anh Hòa cho biết, ngày 24/8 vừa qua, anh cùng một người bạn được ông Thông (người trong thôn) mời đến chung vui “hội xà” sau khi bắt được một con trăn. Cũng như những người tham gia trong bữa ăn tại nhà ông Thông, đến ngày 2/9 anh phát bệnh, lúc đầu người khô như thiếu nước, nóng, một ngày có lúc bị giật 5 - 6 lần, hai cẳng tay đau buốt, cảm giác như đau đến tận xương tủy, không ngủ được. Ông được gia đình đưa vào viện 331, bác sĩ bảo ông bị sốt siêu vi (tất cả 23 người cũng bị bệnh tương tự và đều nhập viện. Điều trị sáu ngày anh cảm thấy đỡ đau rồi ra viện. 10 ngày sau đau tiếp cho đến bây giờ. Kể từ ngày bị phát bệnh đến nay, anh không làm gì được, trong người thấy nao nao khó chịu, mệt mỏi và nhiều lúc chân tay bị đau buốt...

Chúng tôi lại tìm đến “trung tâm” hội xà, nơi phát tán ra những câu chuyện đầy bí ẩn và những cơn bệnh lạ, đó là nhà ông Nguyễn Văn Thông cũng tại thôn 7 cách nhà anh Hòa chừng 1,5km. Ngôi nhà vắng lặng, chỉ còn cô con dâu Luyện Thị Cúc (21 tuổi) đang nấu ăn dưới bếp, khoảng 15 phút sau thì anh Nguyễn Văn Khánh, chồng chị Cúc về.

Trao đổi với chúng tôi, anh Khánh cho biết: “Ngày 23/8, ba tôi (ông Nguyễn Văn Thông) đi tân gia nhà mới bên thôn 6, có người đem tới bán con trăn nặng 14kg, dài hơn 3m, có đường kính thân bụng khoảng 15cm, sọc đen, bông vàng... bỏ trong một cái bao lưới dày, với giá 1,7 triệu đồng.

Sau khi mua về, ông Thông nhốt vào trong một cái phi, tối ngủ, con trăn ngáy phì phì nghe rất sợ. Hôm sau, gia đình ông có năm người tham gia làm thịt con trăn. Sau đó chế biến món nộm, xào, bao tử luộc, tiết và mật được pha vào rượu để uống, xương nấu cao, mỡ rán để riêng... Trong bữa cơm xà có 23 vị khách mời, trong đó có 3 người ở khác thôn.

Anh Khánh giới thiệu lọ mỡ trăn
Đến tối 1/9, ông Thông là người phát bệnh đầu tiên (bệnh cũng như anh Hoà), rồi tiếp đến 8 người khác trong gia đình đều nhập viện. Riêng ông Thông bị nặng nhất phải đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 211 sau ba ngày thì gia đình xin chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh. Theo anh Khánh thì tình trạng sức khoẻ của ông Thông rất yếu, phải thở ôxy và 6 ngày nay không ăn uống được gì. Còn bà Trần Thị Mai mẹ anh, chân tay đau nhức, toàn thân bị tê phù đi lại rất khó khăn. Đã xét nghiệm mấy lần nhưng bác sĩ bệnh viện vẫn chưa xác định được bệnh gì.


Hiện tại gia đình anh đang lưu giữ một lọ mỡ, một miếng cao của con trăn này.

Khẳng định với chúng tôi, anh Khánh cho biết: “Chuyện con trăn “7 mắt, 7 mũi, 7 râu” là hoàn toàn bịa đặt, không có căn cứ. Chính anh là người nhốt con trăn và tham gia làm thịt nó, đó là một con trăn bình thường, khi làm thịt trong bụng nó có xác một con khỉ đang bị phân hóa...

Chuyện 23 con người trong “hội xà” bị phát bệnh na ná giống nhau khiến nhiều người bệnh hoang mang và tìm đến thầy mo, thầy cúng. Người đầu tiên mà họ chọn là hai ông thầy cúng dân tộc Mường ở tận Thanh Hóa, một ông có tên là Mét và một ông có tên là Thanh. Sau một hồi nghe hai ông thầy phán: “Có thể đây là con “trăn tinh” linh thiêng của núi rừng có thể thịt con trăn này rất độc nên mọi người ăn thịt đã bị nọc độc ngấm vào cơ thể...”. Trước hết là cúng để “giải tà”, mỗi gia đình đóng 20 ngàn mua gà, bánh, hoa, hương, giấy vàng bạc... sau đó mỗi người phải đóng thêm 3 triệu đồng để lấy thuốc nam uống giải độc.

TIN LIÊN QUAN
Tin thầy giỏi nên nhiều người bệnh mừng vui. Nhưng sau khi hai ông thầy này cúng xong và cho uống thuốc giải độc mà bệnh vẫn không khỏi, họ lại thất vọng tiễn thầy về rồi đi tìm thầy khác để mong được chữa lành bệnh...

Cũng theo anh Hòa, trưởng thôn 7, sinh sống ở đây đã lâu năm, chuyện ăn thịt thú rừng trong đó có nhiều loại như trăn, rắn, nhím, chồn, kỳ đà và cả con nưa (giống con trăn) ông và nhiều người cũng đã ăn mà đến nay chẳng có sao cả. Không biết chuyện ăn thịt con trăn này là thế nào và tại sao lại mang bệnh như thế...

Chuyện 23 người ăn thịt con trăn cùng lúc bị bệnh giống nhau là một chuyện lạ từ xưa đến nay ở vùng đất này.

Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra nguyên nhân để có có những bài thuốc chữa trị kịp thời.

(Theo Công an TP.HCM)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,