221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1314895
Cô bé mắc bệnh lạ phải đi trên đầu ngón chân
0
Article
null
Cô bé mắc bệnh lạ phải đi trên đầu ngón chân
,

Một cô bé người Anh mắc chứng bệnh khiến cho các cơ chân bị co rút và phải đi lại bằng đầu ngón chân. Tuy nhiên, các bác sĩ hi vọng một ca phẫu thuật sẽ giúp cô bé có thể đi lại bình thường.

Bé Ariella Byrne, 6 tuổi, được chẩn đoán mắc chứng bệnh Spastic Diplegia, một thể bại liệt não khiến cho tứ chi bị liệt cứng. Căn bệnh khiến cho các cơ chân của cô bé bị co rút và phải đi lại bằng đầu ngón chân. Thậm chí, các bác sĩ đã cảnh báo với gia đình về nguy cơ em sẽ không thể đi lại được nữa.

Ariella cũng đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và phải đeo một khung đỡ nhưng chiếc khung chỉ có thể đi được vài bước nhỏ cùng một lúc.

Bé Ariella Byrne và mẹ (Ảnh: Telegragh)

Nhưng may mắn đã đến với Ariella. Cô bé đã được chấp nhận làm phẫu thuật miễn phí trong một chương trình phẫu thuật theo phương pháp mới chỉ có ở St Louis, bang Missouri, Mỹ.

Bà Suzan Byrne (45 tuổi, mẹ của Ariella) rất vui mừng khi biết cô con gái thông minh, xinh đẹp của mình có thể đi lại được bình thường và thực hiện được ước mơ trở thành một diễn viên múa.

Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi St Louis tin tưởng rằng khả năng thành công của ca phẫu thuật là 100%, chỉnh lại được những rối loạn cơ, xương giúp Ariella có thể đi lại được bình thường.

  • Thu Hằng (Theo Telegragh)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,