,
221
11322
Tâm sự tiêu dùng
tuvantieudung/tamsutieudung
/bvkh/tuvantieudung/tamsutieudung/
1231918
Những vị khách bị máy ATM... chê
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Những vị khách bị máy ATM... chê

Cập nhật lúc 07:00, Thứ Năm, 27/08/2009 (GMT+7)
,

 - Thẻ ra, tiền ở lại hoặc cả hai... cùng ở lại. Những chiếc máy ATM động vào là lên cơn "khó ở" khiến khách hàng nhiều phen dở khóc dở cười.

Hết "hụt két" lại bị nuốt thẻ

Mô tả ảnh.
Loay hoay máy không trả thẻ - Ảnh: B.D
Anh Bùi Châu Dương (Đồng Nai) chủ thẻ ATM của BIDV từng phản ánh đến VietNamNet đã 2 lần rút tiền tại cột ATM bị "hụt két". Anh kể: "Mỗi lần như vậy, tôi đều phải đến phòng giao dịch của ngân hàng để làm khiếu nại và được yêu cầu giải quyết liên tục mà tuyệt nhiên không được xin lỗi".

Sau khi được hoàn tiền, những rắc rối ATM vẫn không... buông tha anh Dương. Giữa tháng 8/2009, thẻ ATM của anh không may bị gẫy. Nhờ công ty đi đổi, sau một tuần anh được nhận thẻ mới. Sáng 18/8, khi hoàn tất thủ tục nhận thẻ tại ngân hàng BIDV Đồng Nai, nhân viên cho biết đến chiều là anh có thể giao dịch rút tiền.

5h30 chiều hôm đó, anh Dương đến rút tiền tại cột ATM của BIDV khu CN Tân Bình. Đưa thẻ vào máy, anh vừa nhập số Pin được ngân hàng cấp, lập tức thẻ bị nuốt.

Anh kể: "Tôi gọi điện cho BIDV ở Hà Nội, sau một hồi kiểm tra họ cho tôi số điện thoại của BIDV Tân Bình. Tại đây, nhân viên nói đã hết giờ làm việc nên ngày mai hãy điện thoại lại. Sáng hôm sau gọi lại, tôi được cho biết ngân hàng BIDV Đồng Nai quên chưa kích hoạt. Để lấy lại thẻ phải đợi 2 ngày sau đến ngân hàng BIDV Tân Bình".

Vậy là dù không phải lỗi của mình, bất đắc dĩ anh Dương vẫn phải nghỉ việc một ngày để bắt xe từ Đồng Nai đến Tân Bình lấy lại thẻ.

Anh bức xúc: "Lỗi của ngân hàng, lẽ ra ngân hàng phải lấy ngay thẻ và đem đến xin lỗi tôi. Tôi phải nghỉ làm, ai là người bồi thường thu nhập cho tôi? Vậy mà tôi vẫn phải ghi vào mẫu đề nghị ngân hàng xem xét trả lại thẻ, cũng không nhận được lấy một lời xin lỗi".

Liên tục "đang thực hiện giao dịch" mà không trả tiền

Anh Đoàn Văn Hiếu (Hà Nội), chủ thẻ ATM BIDV cũng một phen khốn khổ khi đi rút tiền. Ngày 13/8/2009, anh Hiếu cần rút tiền gấp nhưng chạy qua chạy lại cột ATM của nhiều ngân hàng thì liên tục gặp trục trặc kỹ thuật.

Theo thống kê của hệ thống Banknet, mỗi ngày có 40.000-70.000 giao dịch liên ngân hàng qua hệ thống, trong đó có khoảng vài chục giao dịch gặp sự cố.
6h chiều, anh Hiếu rút tiền ở cột ATM BIDV Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội nhưng máy báo giao dịch không thực hiện được. Sau đó anh đến cột ATM BIDV trên đường Trương Định, giao dịch không thành công.

Gần 7h tối, anh đến cột ATM của Vietinbank, bấm lệnh rút 2.000.000 đồng, máy báo đang thực hiện giao dịch và có tiếng đếm tiền nhưng rồi màn hình hiển thị thông báo "giao dịch này không thể thực hiện được", máy tự động nhả thẻ. Sau đó máy hiện thông báo "Tạm ngừng giao dịch". Anh Hiếu cho biết anh đã đứng lại một lúc lâu để kiểm tra xem khe rút tiền có nhả tiền ra không nhưng không thấy có.

Đến 8h tối, anh nhận được BSMS của BIDV báo đã rút 2.000.000 đồng dù chưa nhận được đồng nào trong tay. Anh tiếp tục đến cột ATM của ngân hàng MHB để rút tiền nhưng máy báo giao dịch không thực hiện được.

Anh Hiếu đành chuyển sang cột ATM Agribank, trụ sở huyện Thanh Trì để thực hiện giao dịch nhưng cả 2 lần bấm lệnh rút 2.000.000 đồng và kiểm tra tài khoản máy đều báo "đang thực hiện giao dịch", sau đó hiện thông báo giao dịch kéo dài quá thời gian cho phép và máy tự động nhả thẻ.

Đến 9h10 tối, một lần nữa anh quay lại cột ATM BIDV Trương Định để rút tiền vẫn nhận được dòng chữ "giao dịch không thành công".

Anh Hiếu cho biết, đến 9h30 phút tối, quá mệt mỏi, anh đành phải đi vay tiền chỗ khác để gửi cho người nhà đang cần gấp. Dù rằng anh vẫn sẽ phải làm đơn tra soát đến ngân hàng để được hoàn tiền sau 20 ngày nữa.

Anh bức xúc: " Tôi đã dùng thẻ ATM hơn 7 năm nay, thậm chí không phải 1 mà đến mấy thẻ nên không thể nói không biết dùng thẻ. Số tiền tuy không lớn nhưng đối với một viên chức trong lúc cần gấp thì nó cũng không hề nhỏ chút nào."

Theo anh Hiếu, trong bất cứ tình huống nào, người dùng đều phải mất công, mất tiền gọi điện, email và nghỉ việc để đến khiếu nại tại các ngân hàng. Ngay cả trong trường hợp xác minh lỗi do phía ngân hàng nhưng cũng chưa từng thấy ngân hàng nào lên tiếng xin lỗi người dùng về các dịch vụ, chưa nói đến việc bồi thường thiệt hại. Bởi thế các khách hàng thân thiết trong phút chốc cũng có thể trở thành những người khốn khổ.

Còn anh Dương thì chia sẻ, nếu một lần nào gặp sự cố liên quan đến ATM, anh xin cạch đến già!

  •  Bình Dương

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tâm sự tiêu dùng'

,
,
rrer_", r));