221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1202772
Rút tiền ở nhiều cột ATM Hà Nội bị điện giật
1
Article
null
Rút tiền ở nhiều cột ATM Hà Nội bị điện giật
,

- Vừa đút thẻ ATM vào ổ, còn chưa kịp bấm phím số thứ 2 đã bị điện giật nảy người, khách hàng phải dùng giấy lót tay mới rút được tiền từ cột ATM.

Cột ATM của BIDV nơi anh Giang rút tiền tối 19/5/2009. Ảnh: C.Thanh
Anh Hoàng Giang ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Khoảng 19h ngày 19/5/2009, do xe hết xăng mà trong ví lại chẳng còn tiền nên tôi ghé vào cột ATM đặt trước cửa Chi nhánh Đông Đô của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ở số 14 Láng Hạ để rút tiền. 

Nào ngờ, mới chỉ đút thẻ ATM vào ổ và bấm phím chọn đầu tiên đã bị điện giật nảy người nên tôi không dám bấm phím tiếp mà nhặt một tờ biên lai rút tiền rơi dưới đất để bọc đầu ngón tay lại rồi mới bấm phím tiếp.

Tuy nhiên, có lẽ do tờ biên lai bị ẩm nên cho dù tôi đã bọc giấy ở ngón tay lại nhưng khi ấn mạnh vào bàn phím của máy ATM thì vẫn bị điện giật tiếp. Vì cần tiền nên tôi đành nhặt liền một lúc 5 - 6 tờ biên lai để bọc thêm vào ngón tay thì mới rút được tiền mà không bị điện giật".

Để chứng minh cho phóng viên VietNamNet thấy cột ATM trước cửa Chi nhánh Đông Đô của BIDV bị hở điện, anh Giang nhiệt tình đi cùng đến cột ATM này, mang theo cả một một chiếc bút thử điện. Chỉ chạm đầu bút vào bất cứ chỗ nào trên bàn phím, thậm chí là vỏ máy ATM, bút thử điện lập tức đỏ đèn! 

Bút thử điện đỏ đèn ngay khi chạm vào bất cứ vị trí nào trên thân máy ATM. Ảnh: C.Thanh
Trong lúc loay hoay chụp ảnh, do sơ ý nên phóng viên VietNamNet đã để tay trái chạm nhẹ vào lớp vỏ của máy ATM và ngay lập tức cũng bị điện giật đau nhói.

Khi nhận được cảnh báo của anh Giang, nhiều khách qua đường tạt vào rút tiền của cột ATM trước cửa số nhà 14 Láng Hạ vội lắc đầu, quay xe đi vì sợ... thiệt mạng.

Anh Giang cho biết thêm: “Cách đây ít lâu, trong một lần rút tiền tại cột ATM của BIDV đặt trước cửa Học Viện Chính trị - Hành chính Quốc gia tôi cũng đã từng bị điện giật tê tay”.

Rút tiền ATM bị điện giật: Chuyện không hiếm

Bàn phím ATM đỏ điện: nỗi kinh hoàng của người rút tiền. Ảnh: C.Thanh
Trước đó ở Hà Nội, nhiều người đi rút tiền cũng bị một phen hú vía vì điện truyền từ máy ATM.

Khoảng 4h chiều ngày 27/4/2009, anh Lê Dũng gặp một phen hoảng hồn khi rút tiền tại cột ATM Đông Á trước cổng Cty Môi trường đô thị Từ Liêm trên đường Phạm Hùng. Anh Dũng kể: "Khi tôi vừa chạm tay vào máy thì bị giật đến tê người. Tôi hết hồn. không hiểu máy ATM này có vấn đề gì không!".

Anh Dũng đành cầm thẻ sang cột ATM khác để rút được tiền.

Một khách hàng khác, chị Thục Anh cũng phản ánh: Nhiều lần rút tiền tại ATM của Vietcombank trên đường Phi Trường (Gia Lâm, Hà Nội), chị đã bị điện giật đến tê buốt người. Để rút được tiền, chị phải lấy giấy cuốn vào đầu ngón tay trước khi nhấn phím.

Chị Thục Anh, anh Dũng và anh Giang đều cho biết, những lần rút tiền ATM bị điện giật, họ đều đi giày, quần áo không ẩm và trời không mưa. Nên để tránh tai nạn có thể gây tử vong này, các anh chị đều cẩn thận cuốn kỹ giấy vào tay mỗi lần nhấn phím rút tiền ATM sau đó; riêng anh Giang sẽ luôn mang theo... cây bút thử điện.

  • Công Thanh - Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,