221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1167662
600 người xếp hàng chờ hoàn tiền ATM "hụt két"
1
Article
null
600 người xếp hàng chờ hoàn tiền ATM 'hụt két'
,

 - Rút thẻ Vietcombank tại cột ATM BIDV, khách hàng hụt mất một triệu đồng. Gọi điện đến trung tâm thẻ được lời hẹn 21 ngày, nhưng 2 tháng tiền vẫn "bặt vô âm tín". Còn khoảng 600 khách hàng của Vietcombank đang đợi để được hoàn tiền.

Rút tiền tại máy ATM của ngân hàng liên kết, không ít khách hàng mất tiền oan - Ảnh: Bình Dương

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan", hộp thư bảo vệ khách hàng đã nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc gặp phải sự cố tương tự. 

Nhiều khách hàng sử dụng thẻ do không báo ngay với trung tâm thẻ nên đã bị mất tiền oan. Cũng có trường hợp khách hàng đã báo, đã nhận được lời hẹn, nhưng 2 tháng trôi qua vẫn chưa thấy hồi âm và được hoàn tiền.

Dài cổ đợi

Sáng 6/1/2009, chị Nguyễn Thị Vân (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) dùng thẻ ATM của Vietcombank rút tiền tại máy ATM của BIDV tại 1-5 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1).

Hai lần đầu khách hàng đều rút tiền thành công với số tiền mỗi lần là 1.000.000 đồng. Tuy nhiên đến lần thứ 3 thì máy báo lỗi không thực hiện được giao dịch, chị Vân không biết đã mất tiền do không kiểm tra lại số dư tài khoản.

Chiều cùng ngày, chị tiếp tục ra máy ATM của Vietcombank ở Diamond Plaza để rút tiền thì phát hiện đã bị trừ mất 1.000.000 đồng. Chị đã liên hệ ngay với BIDV thì được lời khuyên phải thông báo cho Vietcombank.

Ngày hôm sau, chị Vân liên lạc với bộ phận tra soát giao dịch thẻ Vietcombank và  nhận thông báo sẽ được giải quyết trong vòng 21 ngày. Tuy nhiên từ đó đến nay đã gần 2 tháng mà chị chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Cũng trong tình cảnh như vậy, chị Nguyễn Thị SoRy (TP. Hồ Chí Minh), rút thẻ Vietcombank tại máy ATM của Techcombank lúc 12h ngày 11/2/2009. Sau khi đặt lệnh rút 1.500.000 đồng, máy ATM báo "giao dịch không thực hiện" rồi tự trả thẻ.

Chị đưa thẻ vào máy lần nữa kiểm tra số dư nhưng chỉ nhận được dòng chữ "giao dịch không hoạt động", chị chọn lệnh "in hóa đơn" nhưng máy không thực hiện rồi trả thẻ.

Về đến nhà, chị SoRy nhận tin nhắn trên điện thoại di động: tài khoản đã bị trừ 1.503.300 đồng. Ngay khi đó, chị đã đến ngân hàng Vietcombank khai báo và lập biên bản trình bày sự việc. Ngân hàng thông báo 2 tuần sau sẽ có kết quả. Sau hai tuần, không thấy hồi âm, chị tiếp tục đến ngân hàng Vietcombank để hỏi thì chỉ nhận được thông báo "phải đợi đến khi nào trung tâm thẻ có kết quả mới thông báo lại".

Chị bức xúc: "Không hiểu tiền của tôi đi về đâu? Chờ đến khi nào? Thật không hiểu nổi cách làm việc như vậy!".

"Nghẽn" khiếu nại ATM nuốt tiền

Khách hàng sẽ còn phải chờ đến  khi hết "nghẽn khiếu nại" để được hoàn tiền - Ảnh: Bình Dương

VietNamNet đã chuyển thắc mắc của các khách hàng đến bộ phận tra soát thẻ Vietcombank TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Quang Trí, trưởng kiểm soát viên bộ phận tra soát thẻ Vietcombank TP.Hồ Chí Minh cho biết: "Thông thường, khi có khiếu nại của khách hàng, bộ phận chúng tôi sẽ chuyển thông tin đến Trung tâm thẻ Trung ương.

Trung tâm thẻ Trung ương sẽ tập hợp khiếu nại của tất cả các chi nhánh Vietcombank từ Bắc tới Nam chuyển đến Banknet (trung tâm liên kết các ngân hàng). Banknet tiếp nhận và tiếp tục chuyển đến ngân hàng kết nối có liên quan, khi nhận lại kết quả sẽ chuyển phản hồi quay trở lại các bộ phận đã báo.

Sau khi nhận được phản hồi này, bộ phận tra soát thẻ Vietcombank sẽ thông báo cho khách hàng về tình trạng tài khoản của mình. Khách hàng được hẹn sau 21 ngày là vì bộ phận tra soát thẻ cũng phải chờ đợi các bộ phận chuyển khiếu nại, kiểm tra rồi mới có kết quả chính xác chuyển đến khách hàng".

Ông Trí cũng cho hay, thời gian vừa qua, Banknet tiếp nhận khoảng 800 trường hợp lỗi (rút tiền "hụt két" - PV) của Vietcombank liên kết với ngân hàng khác. Hiện tại đã giải quyết và thông báo cho khoảng 200 khách hàng.
 
Hiện tại, bộ phận tra soát thẻ cũng phải chờ đợi các kết quả vì tình trạng "nghẽn khiếu nại" từ các ngân hàng liên kết chuyển về qua Banknet và cố gắng sẽ có thông báo giải quyết xong tình trạng của khách hàng trong thời gian sớm nhất.
 
Nhận được thông tin này, chị Vân ngán ngẩm: "Tôi đành phải chờ chứ biết làm sao!". Rõ ràng là, không chỉ riêng chị Vân mà còn rất nhiều khách hàng gặp sự cố tương tự cũng phải chờ mạng lưới kết nối giải quyết, còn chờ đến bao giờ thì... chưa rõ!
  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,