,
221
11322
Tâm sự tiêu dùng
tuvantieudung/tamsutieudung
/bvkh/tuvantieudung/tamsutieudung/
1230857
Kiện thẻ cào lỗi, chỉ có "ôm trái đắng"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Kiện thẻ cào lỗi, chỉ có 'ôm trái đắng'

Cập nhật lúc 08:19, Chủ Nhật, 23/08/2009 (GMT+7)
,

 - Bị người mua quay lại dọa đánh, mất nhiều khách quen vì thẻ lỗi nhưng đại lý phải ròng rã khiếu nại hơn một năm mới được giải quyết.

Hơn 1 năm, 65 thẻ lỗi

Từ đầu năm 2008, lác đác trong các lô thẻ cào Viettel bán ra, anh H.S (043350xxxx) lại gặp một vài thẻ thẻ lỗi. Có những thẻ anh tự tay cào, nạp cho khách ngay tại cửa hàng nhưng không được, phải lấy một thẻ mới nạp và để thẻ kia kiểm tra lại. Gọi lên tổng đài và đọc số seri thì nhân viên tổng đài trả lời số seri không có trên hệ thống (tức là thẻ đã bị nạp từ trước).

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Thỉnh thoảng mới gặp thẻ lỗi nhưng khiếu nại dằng dai nên trong hơn 1 năm, anh S đã "tích" đến 65 thẻ lỗi với trị giá lên đến 7.350.000 đồng. Ảnh: HM

Có những thẻ khách mang về cào thì bị báo lỗi, khách gọi điện kiểm tra thì được biết thông tin thẻ cào có seri số xxxxxxxxxxxx đã được nạp cho thuê bao 84xxxxxxxxx nào đó cùng mạng vào thời gian cách đó hàng tháng, hàng năm. Và thế là khách mang lại cửa hàng bán lẻ bắt đền.

Khách dễ tính thì cãi lý, đòi đổi thẻ rồi đi. Khách khó tính thì làm um sùm, to tiếng chửi mắng, túm cổ áo ông chủ cửa hàng dọa đánh nếu không đổi thẻ. Nhưng có một điểm chung là họ không quay lại cửa hàng một lần nào nữa dẫu có là khách quen.

Tính đến cuối tháng 7/2009, tại cửa hàng của anh đã phát sinh 65 thẻ lỗi (2 thẻ mệnh giá 500.000đ, 2 thẻ 300.000đ, 6 thẻ 200.000đ, 36 thẻ 100.000đ và 19 thẻ 50.000đ) với tổng giá trị là 7.350.000 đồng. Toàn bộ số tiền tương ứng với mệnh giá thẻ này, anh S phải tự bỏ tiền túi ra để đền cho khách hàng.

Đeo bám khiếu nại, dằng dai giải quyết

Ngay từ thẻ đầu tiên bị lỗi, anh S. đã tìm đến sự trợ giúp từ nhà mạng. Tuy nhiên, khi khiếu nại về thẻ lỗi, nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng chỉ cung cấp cho anh hai thông tin: hoặc thẻ đã được nạp cho thuê bao nào đó, hoặc số seri anh nhờ kiểm trả không có trên hệ thống.

 

Mô tả ảnh.
Hàng tập dày giấy báo lỗi thẻ của anh S. suốt từ năm 2008 đến tháng 7/2009. Ảnh: HM

Ra cửa hàng giao dịch trực tiếp của Viettel, nhân viên tại đây cung cấp cho anh mẫu khiếu nại thẻ lỗi và tiến hành kiểm tra trên hệ thống. Ngoài việc xác định nguyên nhân thẻ lỗi, thời gian nhập kho Viettel, anh S không được giải quyết đổi lại thẻ lỗi. Anh S được chỉ dẫn gửi lại thẻ lỗi cho trung tâm Viettel nơi anh nhập thẻ, đợi trung tâm đó khiếu nại lên trên và khi có kết quả kiểm tra, nếu đúng thẻ lỗi anh sẽ được đổi thẻ mới.

Anh S. cho biết, vì để kinh doanh nên cửa hàng anh đôi khi nhập thẻ từ những trung tâm rất xa, tận miền Nam hoặc vùng núi nào đó. Do vậy, việc gửi lại những nơi đó thực sự phiền hà, mất nhiều công sức mà chưa chắc anh đã được đổi thẻ. Bởi thế, hơn một năm nay, anh đành liên tục làm phiền Ban chế tác Chi nhánh Kinh doanh Hà Nội II và trung tâm 3 Hà Nội I của Viettel cũng như nhân viên tổng đài 19008198 mỗi lần xuất hiện thẻ lỗi.

Anh S tâm sự: “Mỗi lần thẻ lỗi là một lần tôi xác định mình bị mất tiền. Khiếu nại thì dằng dai và mỗi lần tôi hỏi, họ đều bảo tôi chờ. Chờ đợi hơn một năm, tôi đã mất hết hi vọng. Nhưng gần đây, một người gần nhà tôi khiếu nại được nhà mạng đền bù thẻ và đọc được bài báo trên VietNamNet, tôi lại tiếp tục đi khiếu nại. Tôi cũng mong muốn nhà mạng Viettel có một quy trình giải quyết đơn giản và nhanh chóng hơn trong việc giải quyết thẻ lỗi để chúng tôi đỡ thiệt".

Trước đó, vào ngày 28/7, VietNamNet đã đăng tải trường hợp mệt mỏi vì kiện tụng vòng vo khi lỗi thẻ của anh Trọng đã được nhà mạng đổi lại thẻ cào.

Sẽ đổi những thẻ lỗi do nguyên nhân khách quan

Khi anh H.S gọi điện đến đường dây nóng của VietNamNet thì Phó Giám đốc Chi nhánh Kinh doanh Hà Nội II và Trưởng phòng CSKH của nhà mạng Viettel cũng đã có buổi tiếp xúc đầu tiên. Anh S được đề nghị chuyển toàn bộ thông tin của 65 thẻ cho đại lý và chi nhánh của Viettel để kiểm tra.

 

Mô tả ảnh.
Khách hàng và những điểm bán lẻ như thế này có thể đến cửa hàng trực tiếp hoặc chi nhánh Viettel để khiếu nại vấn đề thẻ lỗi. Ảnh: HM

Sau 10 ngày, nguyên nhân 65 thẻ lỗi của anh Sơn được nhà mạng xác định là do lỗi sản xuất và ngày 13/8, Viettel đã tiến hành đổi lại toàn bộ thẻ cào mới cho anh Sơn.

Đại diện truyền thông mạng Viettel cho biết, có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi thẻ: lỗi trong quá trình sản xuất thẻ và lỗi ở khâu bảo quản của đại lý dẫn đến tình trạng lộ mã số thẻ.

Trong trường hợp gặp thẻ lỗi, khách hàng cần mang thẻ đó đến cửa hàng và chi nhánh kinh doanh của Viettel. Chi nhánh sẽ tiếp nhận thẻ cào, kiểm tra tình trạng thẻ và dựa trên kết quả kiểm tra sẽ có phương án xử lý.

Cụ thể, khách hàng sẽ được đổi thẻ trong trường hợp thẻ cào lỗi do quá trình sản xuất và trong trường hợp thẻ cào được nạp thành công cho số thuê bao khác nhưng thời điểm nạp thẻ xảy ra trước thời điểm Viettel xuất kho hàng cho đại lý.

Trong trường hợp thẻ cào được nạp thành công cho thuê bao khác nhưng sau thời gian Viettel xuất kho hàng, nhà mạng không thể đảm bảo quá trình bảo quản thẻ cho khách hàng sau thời gian xuất kho.

 

Trách nhiệm sản phẩm

(Điều 17, chương IV, Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng)

1. Thương nhân sản xuất sản phẩm, thương nhân gắn tên thương mại lên sản phẩm hoặc sử dụng nhãn hiệu hay dấu hiệu cho phép nhận diện đó là thương nhân sản xuất sản phẩm hoặc thương nhân nhập khẩu sản phẩm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do khuyết tật của sản phẩm gây ra cho người tiêu dùng ngay cả trong trường hợp thương nhân đó không có lỗi.

2. Thương nhân trực tiếp cung cấp sản phẩm có khuyết tật tới người tiêu dùng sẽ chịu trách nhiệm về sản phẩm đó nếu thương nhân đó không xác định được thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm nêu tại khoản 1 Điều này theo yêu cầu của người tiêu dùng.

3. Thương nhân kinh doanh nguyên vật liệu, phụ kiện hoặc bộ phận cấu thành của sản phẩm có khuyết tật phải chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp khuyết tật của sản phẩm có nguyên nhân một phần hoặc toàn bộ từ khuyết tật của nguyên vật liệu, phụ kiện hoặc bộ phận cấu thành của sản phẩm do thương nhân đó cung cấp.

4. Trong trường hợp có từ hai thương nhân trở lên phải chịu trách nhiệm sản phẩm theo quy định của Điều này thì các thương nhân đó phải liên đới chịu trách nhiệm.

5. Việc thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm theo quy định Luật này không thay thế hay loại trừ trách nhiệm bảo hành sản phẩm và các trách nhiệm khác của thương nhân theo các quy định tại Luật này và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

  • Huyền My

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:  (092)345-7799  hoặc  (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tâm sự tiêu dùng'

,
,