,
221
11322
Tâm sự tiêu dùng
tuvantieudung/tamsutieudung
/bvkh/tuvantieudung/tamsutieudung/
1228813
Tiêu dùng tuần qua: Hành khất máy bay
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng tuần qua: Hành khất máy bay

Cập nhật lúc 11:41, Chủ Nhật, 09/08/2009 (GMT+7)
,

 - 1001 cảnh "thượng đế" khốn khổ: Hành khách trình vé, khóc ngất cầu xin vẫn bị chặn đường lên máy bay. Liên tục mất trộm đồ quý trong hành lý máy bay. Nơm nớp lo mât sim, huỷ số...

Ngán ngẩm chất lượng hàng không

san bay
Hành khách làm thủ tục tại sân bay. Ảnh minh họa: C.H

Bỏ tiền ra mua dịch vụ để thụ hưởng nhưng người tiêu dùng nhiều khi lại bị chính dịch vụ ấy "hành". 

Một hành khách có con đang cấp cứu ở xa, để được bay đúng chuyến,
"khóc ròng" xin xỏ vẫn bị từ chối làm thủ tục lên máy bay. Phân trần về sự cố này, Jetstar Pacific nói đã làm đúng quy định (đóng cửa trước giờ bay 30 phút) và bồi thường thoả đáng, trong khi khách hàng khẳng định đây là tuyên bố sai sự thật, càng khiến chị sợ bay hãng này đến già.

Đi máy bay, hành khách có thể gặp những 
"vận rủi" khác. Mới đây, hàng trăm hành khách Jetstar lên tiếng tố khổ bị móc trộm hành lý, có kêu kiện thì vấp phải thái độ "thờ ơ, vô cảm" của nhân viên hàng không. Mặc cho hành khách "méo mặt" nhận hành lý bị "rút lõi", hãng bay im lặng đứng nhìn và yên tâm rằng mình "đã khuyến cáo".

Nạn trộm cắp, gian dối cũng đang xuất hiện trong các giao dịch ngân hàng. Tiền còn dấu niêm phong lại
"mất lõi", khách hàng ngậm ngùi tiếc tiền thì ít, tiếc niềm tin mình đã gửi gắm vào ngân hàng thì nhiều.

Những người tiêu dùng khốn khổ

mobile
Nhiều thuê bao đang eo xèo ca thán Vietnamobile. Ảnh minh họa: P.V
Không chỉ dịch vụ dành cho lượng khách hàng chưa đông như hàng không, các dịch vụ đại chúng như viễn thông, nhà ở cũng  đang "mài mòn" niềm tin của người tiêu dùng.

Hàng chục hộ dân chung cư 14 tầng hổn hển leo.. thang bộ. Hàng trăm thuê bao Vietnamobile ca thán: thiết tha quay lại mạng bị từ chối, được thông báo trúng thưởng nhưng phần thưởng... mất tích, đăng ký gói cước được nhà mạng hẹn hò "không ý kiến nếu thấy thay đổi chính sách"... 

 
Sau nhiều lần khiếu nại bất thành, chỉ đến khi khách hàng "khóc dở, mếu dở" kêu đến báo chí thì doanh nghiệp mới rốt ráo chống mất sim, hủy số

Người dùng đặt câu hỏi: Tại sao chỉ báo chí vào cuộc thì khiếu nại mới được giải quyết? Doanh nghiệp
cầu thị hay chỉ sửa sai do sức ép báo chí?.

Nhắn tin

Tuần qua chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng đã có bài viết theo phản ánh của các bạn Vũ Thị Kim Ánh, Trần Thị Ngọc Nga, Nguyễn Thị Thu La về chất lượng dịch vụ hàng không; Phạm Quang Huy về chất lượng nhà chung cư; Trịnh Thị Thu Hiền về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Cao Đức Cường, Trần Ngọc Minh, Lương Xuân Hùng, Thanh Nguyen về chất lượng dịch vụ viễn thông.

Chúng tôi đang viết theo phản ánh của bạn Vũ Phương Lan về thái độ phục vụ của ngành điện lực; anh Hải, chị Thơm về những nhiễu thủ tục BHXH; Trịnh Trọng Quý (Hoàng Mai, Hà Nội) về thiếu nước ở chung cư; Nguyễn Thanh Vân về mất nước; Cao Quyết Thắng, Lê Minh Hải về bảo hành; Lê Thanh Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) về thái độ và quảng cáo của nhân viên tư vấn; Lê Thị Tâm, Trần Thị Thu Hà về chất lượng dịch vụ hàng không; Hoàng Anh, Trần Hoài Sơn, Trần Anh Thịnh, Nguyễn Đức Thắng, Tuấn Diệp, Nguyễn Tấn Phan, Nguyễn Vinh Quang, Ngô Thị Lan, Trần Văn Tú, Cao Thị Xuyến, chị Tâm, chị Loan về chất lượng dịch vụ viễn thông; Thủy về chất lượng dịch vụ ngân hàng; Đặng Duy Linh, a_bao_day về bảo hành hàng điện tử;...

VietNamNet đồng thời đang xác minh phản ánh của các bạn: Hòa Đỗ Xuân về khuyến mãi viễn thông; Dam Hieu về giá cả; hai le minh, tuan nguyen huu về bảo hành máy tính; vtdsda07@... , Hoang Tran về bị cắt kênh truyền hình cáp; Phạm Đức Thịnh, Phạm Lê Đức Ngân về chất lượng dịch vụ hàng không; Dong Cuong (Vĩnh Phúc) về tin nhắn lừa đảo; Minh Đức, Ngô Thị Thu Hằng về chất lượng dịch vụ viễn thông;  về bảo hành linh kiện điện tử Hp; Trần Thị Hạnh về bị cắt hợp đồng bảo hiểm xe ôtô; ...

Chúng tôi trân trọng cảm ơn bạn đọc mọi miền đã dành thời gian chia sẻ thông tin, gửi thư, gọi điện đến Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng, gồm các bạn: Nguyen Thu Ha về chung cư chất lượng thấp; Pé Rab hỏi về các công ty du lịch châu Âu; Dao Quang Vu, Đỗ Thị Thanh Nga về chất lượng thực phẩm; Trần Văn Toản về đồng hồ chất lượng thấp mua tại hiệu sách; Ngô Việt Dũng (Long Biên, Hà Nội) về dịch vụ chuyển tiền; Võ Thành Tâm, Tuấn về không thực hiện đúng hợp đồng kinh doanh; Phạm Hoàng Sơn (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về nước sinh hoạt bẩn; havinh về việc bị giữ hàng; anh Định (Bắc Ninh) về chất lượng nước giải khát; tran ngoc minh cảm ơn về việc đã nhận được thưởng của Vietnammobile; langtructhu hoang thắc mắc về mã vạch; lai dung (Hà Nam) về làm sổ hưu; Thu Hai Nguyen về thừa hưởng sổ tiết kiệm; Nam về việc thu tiền gửi xe không đúng quy định; Phạm Tấn Thiện Tâm về chất lượng dịch vụ viễn thông; Huyền về nghi ngờ công ty tư vấn định cư lừa đảo; ...

Đặc biệt, chân thành cảm ơn các bạn đã phản hồi loạt bài phản ánh chất lượng dịch vụ của hãng hàng không Jetstar Pacific.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 09234577990913564657, hoặc (04) 39744983 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tâm sự tiêu dùng'

,
,
n qua: Hành khất máy bay&cp=' + Math.random(); var r = "vietnamnet"; if (document.referrer) { r = escape(document.referrer); } document.getElementById("stat_img").setAttribute("src", stats_src.replace("_referrer_", r));