221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1221674
Mệt nhoài khiếu nại tiền ATM "mất tích"
0
Article
null
Mệt nhoài khiếu nại tiền ATM 'mất tích'
,

 - Hai tháng ròng rã đòi tiền ATM "hụt két" oan với hàng chục cuộc điện thoại và đi lại, nhiều người tưởng công cuộc khiếu nại với ngân hàng thất bại, cho đến khi báo tin đến VietNamNet...

2 tháng vã mồ hôi đòi tiền ATM "hụt két"

Tuần qua Báo

Rút tiền ATM: Thẻ ra, tiền có thể... ở lại - Ảnh minh hoạ: Bình Dương
VietNamNet nhận được hai phản ánh của khách hàng về việc bị mất tiền trong tài khoản ATM, sau hơn 2 tháng khiếu nại không được ngân hàng giải quyết.

Ngày 29/4/2009, anh Vương Chí Thiện (TP.HCM) - chủ thẻ Vietcombank (VCB) rút 1.500.000 đồng tại máy ATM Techcombank tại Parkson Trường Sơn, dù giao dịch không thành công vẫn bị trừ tiền trong tài khoản.

Sau 3 ngày, anh Thiện  đến chi nhánh VCB Gò Vấp khai báo, tại đây anh được nhân viên ngân hàng hẹn sẽ giải quyết và gọi điện thông báo sau. Sau 20 ngày không thấy hồi âm, anh đến ngân hàng hỏi lại thì được nhân viên cho một số điện thoại khác để liên hệ.

Anh Thiện kể: "Tôi liên tục gọi đến số điện thoại này của ngân hàng, nhưng lần nào bộ phận tiếp nhận cũng yêu cầu tôi khai tên tuổi, số tài khoản, quá trình rút tiền, số điện thoại... Họ hứa sẽ gọi điện khi giải quyết xong. Từ đó đến đầu tháng 7/2009 (gần 2 tháng), tôi đã gọi điện hơn chục lần, mỗi lần gọi lại một lần khai báo nhưng vẫn chưa được hoàn số tiền đã mất oan!"

Anh Thiện phàn nàn: cách việc của ngân hàng thực sự gây mệt mỏi.

Một khách hàng khác, chị Trịnh Mai Hương (Nam Định) - chủ thẻ ATM của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NHNo&PTNT) cũng đang mệt nhoài với công cuộc đòi lại số tiền trong tài khoản ATM mà chị cho là có thể đã "mất tích". Ngày 23/2/2009, chị Hương rút 2 triệu đồng tại cột ATM của NHNo&PTNT TP Nam Định nhưng giao dịch không thành công. Kiểm tra lại chị phát hiện mình bị mất 2 triệu đồng trong tài khoản
 
Đầu tháng 4/2009, chị Hương đến khiếu nại tại NHNo&PTNT về trường hợp của mình, tuy nhiên 2 tháng trực tiếp đến và gọi điện thoại liên tục, chị vẫn không có thêm thông tin.

"Vợ chồng tôi đều làm công nhân viên, 2 triệu đâu phải là nhỏ. Tôi không hiểu ngân hàng vì sao không xử lý trường hợp của tôi. Dịch vụ thiếu an toàn như vậy sao người dân có thể giao phó tài sản của mình được!" - chị Hương nói.
 
Cũng phản ánh đến bvkh@vietnamnet.vn, anh Thành Trung (Hà Nội) - chủ thẻ VCB thực hiện giao dịch rút tiền tại cột ATM của ngân hàng BIDV chi nhánh Sơn Tây (Hà Nội) cho biết: ngày 13/6/2009, anh bị máy ATM trừ 2 triệu đồng. Anh Trung đã làm đơn kiến nghị với VCB chi nhánh Thành Công ngày 16/6 nhưng hơn 20 ngày chưa nhận được hồi âm của ngân hàng.
 
Đủ loại lỗi: Do trục trặc kỹ thuật lẫn con người
 
Sau khi VietNamNet chuyển những phản ánh trên đến các ngân hàng, các khách hàng được hoàn lại tiền ngay.
 
Lo nơm nớp khi rút tiền ATM - Ảnh: Bình Dương
Về trường hợp khách hàng Vương Chí Thiện, Trung tâm thẻ VCB giải thích: "Trong quá trình xử lý, do cán bộ tiếp nhận tra soát bị ốm phải nghỉ đột xuất, việc bàn giao công việc với cán bộ khác không nhất quán và kịp thời, dẫn đến việc xử lý tra soát bị kéo dài.

Thêm nữa, khách hàng thực hiện giao dịch vào đúng dịp lễ 30/04-01/05, thời điểm khối lượng giao dịch tại ATM cũng như khối lượng tra soát tăng đột biến gấp 3 lần ngày thường, nên thời gian xử lý tra soát đối với một số trường hợp cá biệt đã không đáp ứng đúng thời hạn quy định".
 
Trung tâm thẻ VCB đã kiểm điểm đối với cán bộ tiếp nhận tra soát có liên quan, đồng thời liên hệ trực tiếp với khách hàng nói trên để giải thích và xin lỗi.

Về trường hợp "hụt két" hơn 2 tháng của khách hàng Trịnh Mai Hương do Báo VietNamnet chuyển thông tin, NHNo&PTNT cho biết: Việc giải quyết khiếu nại của khách hàng Trịnh Thị Mai Hương chậm trễ là do cán bộ chi nhánh Thanh Trì. Trung tâm Thẻ đã yêu cầu chi nhánh Thanh Trì nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm."
 
Còn về trường hợp của khách hàng Thành Trung, VCB cho biết đã tra soát và hoàn trả cho khách hàng đúng thời gian quy định (trong 20 ngày, không kể ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật).

Nhận được số tiền được hoàn lại, các khách hàng xúc động cảm ơn VietNamNet. Họ bảo, nếu không được VietNamNet hỗ trợ thì tiền của họ có thể sẽ "mất tích"!

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa h�i l�ng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 h�y gửi bức x�c của bạn cho ch�ng t�i !

Đường d�y nóng: (092)345-7799 hoặc (091)356-4657

hoặc (04)3772-2729.    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,