221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1225844
Truyền hình cáp HTVC "hồn nhiên" cắt kênh
0
Article
null
Truyền hình cáp HTVC 'hồn nhiên' cắt kênh
,

 - Thời gian gần đây kênh truyền hình cáp HTVC liên tục thay đổi và cắt kênh mà không hề báo trước cho khách hàng. Các “thượng đế” lại có cảm giác mình đang bị “lừa”.

 

Thích là… cắt

 

Theo phản ánh tới Chuyên mục Bảo vệ khách hàng – Báo VietNamNet, anh Nguyễn Quốc Việt (ngụ chung cư Độc Lập, phường Tân Quý, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Gia đình tôi đã sử dụng dịch vụ truyền hình cáp của HTVC từ năm 1999, thời gian đầu các kênh truyền hình ổn định và chất lượng rất tốt. Nhưng gần đây số kênh đã thay đổi liên tục và bị cắt kênh…”.

 

Anh Việt cho biết thêm: “Chỉ có hơn 1 tuần mà HTVC đã ít nhất 2 lần thay đổi vị trí thứ tự của các kênh truyền hình mà không hề có thông báo cho khách hàng được biết. Tệ hại nhất là 2 kênh quan trọng Playhouse Disney và thời sự BBC World bị cắt luôn. Điều đó làm tôi quá thất vọng về dịch vụ của HTVC…”.

 

e
Anh Nguyễn Quốc Việt đang dò kênh truyền hình cáp HTVC. Ảnh: Vũ Hội

 

Ngoài trường hợp của anh Quốc Việt, Báo VietNamNet còn nhận được phản ánh của Nguyễn Thanh, ngụ quận 12, TP.HCM về chất lượng cung cấp dịch vụ truyền hình cáp HTVC.

 

Theo phản ánh của chị Thanh, truyền hình cáp HTVC có thông báo do yêu cầu của khách hàng nên công ty sắp xếp lại danh mục các kênh nhằm nâng cao chất lượng sóng. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần thay đổi chị Thanh nhận thấy chất lượng hầu như không thay đổi. Nhất là, HTVC tự ý cắt các kênh BBC, Playhouse Disney Chanel,… những kênh được coi là “hot” của đài.

 

Chị Thanh cho biết thêm: Chị đã viết thư phản ánh gửi tới Công ty truyền hình cáp HTVC và ngay sau đó nhân viên phòng chăm sóc khách hàng đã giải thích là do tránh sự đè sóng của các kênh nên mới sắp xếp lại để mỗi kênh riêng một tần số. Còn về việc các kênh bị mất nhân viên giải thích là do không đáp ứng đủ tiêu chuẩn, hay sóng yếu nên tạm thời cắt để nâng cấp hoặc thay thế bởi các kênh khác và sẽ sớm phát hành.

 

“Thiết nghĩ rằng không quá khó để HTVC đưa ra thông báo cho việc cắt bớt kênh một cách công khai để người tiêu dùng ít nhất có thể tin tưởng rằng đó là lý do kĩ thuật mà cắt. Lại một lần nữa người tiêu dùng Việt Nam có cảm giác như bị “lừa” bởi các nhà cung cấp dịch vụ. Trước những tình huống như thế này có rất ít người tiêu dùng ý kiến, chính vì thế mà dẫn đến sự tùy tiện của các công ty trong việc cung cấp dịch vụ. Cuối cùng người thiệt thòi chính là họ - những người tiêu dùng. Tiền thì vẫn trả cho dịch vụ, nhưng dịch vụ thì quá dở…”, chị Thanh bức xúc.

 
Cắt bởi... hết tiền?

 

Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng thông qua Chuyên mục Bảo vệ khách hàng Báo VietNamNet, đại diện Trung tâm truyền hình cáp HTVC, ông  Đỗ Kim Bảo, phòng chăm sóc khách hàng giải thích:

 

Truyền hình cáp HTVC đã ngừng phát sóng kênh Playhouse và BBC vào ngày 11/7/2009. Tại vì nhà cung cấp bản quyền nước ngoài có thông báo sẽ tăng giá và cắt một số kênh do chưa thương thảo được phí bản quyền. Do đó Giám đốc HTVC đã đề cập vấn đề này trong chương trình “khán giả với HTVC” được phát sóng hằng tháng.

 

Ông Bảo cho biết thêm: Ngày 10/7/2009, Công ty Truyền hình có sắp xếp lại danh mục nhằm nâng cao chất lượng sóng. Hiện đài HTVC đang phát trên 60 kênh, nếu quý khách hàng thiếu một số kênh xin vui lòng liên lạc với nhân viên kĩ thuật chi nhánh tại khu vực để được hướng dẫn cách dò lại kênh hoặc điện thoại tới số 08 39104746.

 

“Sau khi HTVC thay đổi một số kênh truyền hình, chúng tôi đã thông báo theo cách chạy chữ về danh mục những kênh thay đổi. Đồng thời thông báo số điện thoại hướng dẫn để khách hàng liên lạc.” ông Bảo khẳng định.

 

Hiện truyền hình cáp HTVC đang tiếp tục đàm phán và cho tới nay chỉ có thể phát 2 kênh Playhouse và BBC trong gói đặc biệt sử dụng (Set-Top-Box). Đồng thời HTVC đã phát thế kênh tương ứng phục vụ khách hàng.

 

“Việc sắp xếp lại các danh mục của HTVC để nâng cao chất lượng sóng mà một số kênh của đài như KBS, LHK… chất lượng chưa được tốt vì một số đài khác chèn sóng. Chúng tôi đã cho nhân viên tiến hành kiểm tra nâng cao tần số để cho đài được tốt hơn. Nếu khách hàng thấy một số kênh bị nhiễu có thể gọi điện cho nhân viên để kiểm tra”, ông Bảo giải thích.

Nếu kế hoạch không có gì thay đổi thì vào lúc 11h ngày thứ 7 (1/8/2009) đài HTVC sẽ có buổi phát sóng trực tiếp phần trả lời của ông Lê Đức Hùng, Giám đốc Truyền hình cáp về những thắc mắc của khách hàng trong thời gian qua và được phát trên kênh HTVC+.

Điều 17: Trách nhiệm sản phẩm

1. Thương nhân sản xuất sản phẩm, thương nhân gắn tên thương mại lên sản phẩm hoặc sử dụng nhãn hiệu hay dấu hiệu cho phép nhận diện đó là thương nhân sản xuất sản phẩm hoặc thương nhân nhập khẩu sản phẩm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do khuyết tật của sản phẩm gây ra cho người tiêu dùng ngay cả trong trường hợp thương nhân đó không có lỗi.

2. Thương nhân trực tiếp cung cấp sản phẩm có khuyết tật tới người tiêu dùng sẽ chịu trách nhiệm về sản phẩm đó nếu thương nhân đó không xác định được thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm nêu tại khoản 1 điều này theo yêu cầu của người tiêu dùng.

3. Thương nhân kinh doanh nguyên vật liệu, phụ kiện hoặc bộ phận cấu thành của sản phẩm có khuyết tật phải chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp khuyết tật của sản phẩm có nguyên nhân một phần hoặc toàn bộ từ khuyết tật của nguyên vật liệu, phụ kiện hoặc bộ phận cấu thành của sản phẩm do thương nhân đó cung cấp.

4. Trong trường hợp có từ hai thương nhân trở lên phải chịu trách nhiệm sản phẩm theo quy định của điều này thì các thương nhân đó phải liên đới chịu trách nhiệm.

5. Việc thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm theo quy định luật này không thay thế hay loại trừ trách nhiệm bảo hành sản phẩm và các trách nhiệm khác của thương nhân theo các quy định tại luật này và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

(Trích chương IV: Bảo vệ người tiêu dùng trong quá trình sử dụng hàng hóa, dịch vụ)

  • Vũ Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:   (092)345-7799 hoặc  (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,