,
221
11321
Điểm nóng
diemnong
/bvkh/diemnong/
1224726
Khóc dở, mếu dở lo mất sim, hủy số
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Khóc dở, mếu dở lo mất sim, hủy số

Cập nhật lúc 16:01, Thứ Hai, 03/08/2009 (GMT+7)
,

 - Chỉ với một sim đa năng và biết số điện thoại là có thể đăng kí thông tin thuê bao trả trước. Đăng ký dễ như vậy, lại được hưởng hoa hồng 10.000 đồng/ một thuê bao đăng kí thành công nên hàng ngàn bộ simkit được "người lạ" đăng ký "hộ", hoặc bị cho "chết non".

Thót tim lo mất hàng ngàn bộ simkit 

Bị kẻ xấu đăng kí trước thông tin cá nhân, đại lý lo mất trắng hàng ngàn bộ simkit . Ảnh minh họa: VietNamNet
Ảnh minh họa: VietNamNet

Mang một tá sim và một tập dày danh sách số sim và khoảng hai chục sim của hai nhà mạng Viettel và VinaPhone đến tòa soạn VietNamNet, anh Phạm Ngọc Hùng (Bà Triệu, Hà Nội - 091357xxxx) đã thử làm thao tác đăng ký thông tin bằng sim đa năng cho khách hàng Trần Trung Bắc sinh ngày 01/01/1980, số chứng minh nhân dân: 01196xxxx ngay trước mặt phóng viên nhưng không được.

Kiểm tra ngẫu nhiên một tá sim, các tin nhắn trả về đều thông báo một nội dung như nhau: không thể đăng ký thông tin vì đã có người sở hữu. Anh Hùng khẳng định, anh không hề đăng ký thông tin cho các sim số này từ trước.

Anh Hùng cho biết: "Với một sim đa năng, tôi có thể đăng kí thông tin cho bất cứ sim nào chưa đăng kí chỉ cần biết số thuê bao.

Tôi rất nhiều lần góp ý với nhà mạng hoặc cho thêm 4 số cuối của số seri sim vào quy trình đăng ký thông tin cá nhân hoặc xóa thông tin đã đăng ký nếu sau một thời hạn nhất định ngày thuê bao đó chưa được kích hoạt. Nhưng các nhà mạng mới chỉ dừng ở mức tiếp nhận góp ý."

Hiện anh Hùng có khoảng 3.000 bộ sim Viettel và 5.000 sim VinaPhone. Trước đây, tình trạng bị người khác “tranh” đăng ký thông tin để lấy hoa hồng nhà mạng dù sim chưa kích hoạt đã xảy ra nên lần này anh Hùng nghi ngờ tình trạng trên đang lặp lại.

Khiếu nại lên nhà mạng, anh Hùng nhận được yêu cầu khi bán phải sim đã bị đăng ký thông tin thì đưa khách hàng lên điểm giao dịch trực tiếp của nhà mạng để nhân viên giúp đổi lại.

“Tôi rất lo lắng về khả năng mất trắng số sim này. Nếu kẻ đăng ký thông tin cho số sim mà tôi chưa bán được đem thông tin này đến nhà mạng để làm lại các số sim này thì dù tôi có giữ trong tay sim gốc cũng chẳng thể làm được gì.

Và nếu mỗi lần bán sim là một lần tôi phải ra đưa khách hàng đến điểm giao dịch trực tiếp của nhà mạng thì thật phiền phức. Làm sao khách hàng đợi được tôi. Đó là chưa kể trường hợp tôi bán sim cho người ở tỉnh khác. Rõ ràng  yêu cầu này của nhà mạng đang gây khó cho tôi. Đấy là chưa kể tôi mất trắng khoản tiền nhà mạng dành cho đại lý khi đăng ký thông tin cho người dùng (10.000 đồng/sim)."

25 sim bị hủy: Tranh cãi “trước” hay “sau”  

Chủ động đăng ký thuê bao giúp người dùng bảo vệ quyền lợi của mình khi có khiếu nại. Ảnh minh họa: HM
Chủ động đăng ký thuê bao giúp người dùng bảo vệ quyền lợi của mình khi có khiếu nại. Ảnh minh họa: HM

Anh Vũ Nam Thái (090468xxxx) đang đau đầu vì chuyện 25 sim số mạng Viettel của anh bị thu hồi về kho số trước 1 ngày so với thông báo. Anh cho biết, trong ngày 19/7, khi kiểm tra bằng cách nhấn *101#, anh nhận được tin nhắn trả về là thuê bao đã bị khóa hai chiều và sim sẽ bị hủy sau ngày 20/7 nên anh yên chí là đến ngày 20/7 vẫn có thể nạp tiền để giữ số.

Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, anh đã thấy toàn bộ 25 số sim đã bị hủy. Gọi điện lên tổng đài, danh số 283 trả lời số sim này đã bị thu hồi về kho lúc 5h sáng theo đúng quy định giữ số 30 ngày của Bộ Thông tin và Truyền thông nhưng nhân viên này không giải thích được lý do tại sao số sim của anh bị thu hồi sớm hơn một ngày.

Ngay sau đó, danh số 2177 tiếp chuyện anh nhưng không giải thích gì thêm, chỉ hứa hẹn sẽ chuyển vụ việc của anh lên cấp cao hơn và không cho biết thời gian trả lời là khi nào. Còn danh số 917 thì quả quyết, tin nhắn trả về của tổng đài *101# luôn thông báo sim sẽ bị hủy trước thời hạn nào đó.

“Tin nhắn từ tổng đài *101# là tin nhắn flash nên không lưu lại được chứ không tôi đã giơ tận tay, dí tận mắt cho nhân viên tổng đài xem. Giờ chẳng lẽ tôi lại phải tìm một sim số nào đó sắp bị khóa, thực hiện thao tác kiểm tra và chụp ảnh lại để chứng minh. Nếu là tin nhắn trả về từ tổng đài mà đúng như nhân viên 917 nói thì lẽ nào tôi lại để đến ngày 20/7 mới nạp tiền? Tôi vẫn đang chờ câu trả lời từ nhà mạng".
 

Hành vi gian dối gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng

(Trích điều 7, khoản 3 dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng)

Trong trường hợp thương nhân cung cấp thông tin cho người tiêu dùng thông qua một bên thứ ba, bên thứ ba này có trách nhiệm:

a) Đảm bảo tính chính xác, đầy đủ của thông tin được cung cấp;

b) Yêu cầu thương nhân cung cấp các chứng cứ chứng minh tính chính xác và đầy đủ của thông tin trong trường hợp có nghi ngờ thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ, vi phạm quy định của pháp luật hoặc có thể gây thiệt hại cho người tiêu dùng trước khi cung cấp thông tin;

c) Chịu trách nhiệm liên đới về việc cung cấp thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ, trừ trường hợp chứng minh được đã thực hiện tất cả các biện pháp theo quy định của pháp luật để kiểm tra tính chính xác và đầy đủ của thông tin.

  •   Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Điểm nóng'

,
,
stats_src.replace("_referrer_", r));