221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1226639
Nhà mạng bán thẻ cào "second-hand"
1
Article
null
Nhà mạng bán thẻ cào 'second-hand'
,

 - Mua thẻ cào từ một điểm bán lẻ, nạp tiền cho thuê bao trả sau trả nợ cước, thẻ mới, phần tráng bạc không trầy xước, còn hạn sử dụng nhưng khi nạp, người dùng mới ngã ngửa khi được thông báo số seri thẻ cào đã được sử dụng từ trước đó.

Bị nợ cước, cắt thuê bao vì lỗi nạp tiền qua thẻ cào

Ngày 4/7/2009, anh Ngô Minh Trọng (098354xxxx) mua hai thẻ cào Viettel có số seri gần nhau (10167820678 và 10167820672) mệnh giá 100.000 đồng nạp tiền cho thuê bao trả sau. Tuy nhiên, anh chỉ nạp được thẻ cào có số seri 10167820678 còn thẻ cào 10167820672 được thông báo không nạp được.

Mô tả ảnh.

Tin nhắn từ tổng đài 198 cho biết số seri 10167820672 đã được sử dụng. Ảnh: PV

Rất nhanh chóng, anh Trọng được tổng đài cho biết số seri 10167820672 đã được dùng cách đó 6 tháng vào ngày 14/1/2009 cho số 0169xxx409 nhưng anh không được biết nơi nào có thẩm quyền giải quyết cho anh. Sau đó khoảng một tuần, số thuê bao của anh Trọng bị cắt hai chiều vì nợ cước dù theo quy định của mạng Viettel, lẽ ra anh mới chỉ bị cắt chiều gọi đi.

Anh Trần Văn Cường thuê bao 090391xxxx mạng MobiFone cũng gặp phải tình trạng tổng đài không nhận mã thẻ. Anh mua ba thẻ nạp (2 thẻ mệnh giá 100.000 đồng có số seri liền nhau và một thẻ mệnh giá 50.000 đồng) để đóng tiền cho thuê bao trả sau qua thẻ cào nhưng khi nạp, tổng đài chỉ báo nhận được 100.000 đồng. Do tổng đài MobiFone không nhận mã thẻ nên số máy của anh Cường bị cắt vì nợ cước. Khiếu nại lên tổng đài MobiFone, nhân viên tổng đài giải thích do đây là dịch vụ mới cung cấp nên anh phải đợi.

Mệt mỏi vì kiện tụng vòng vo không được giải quyết

Anh Trọng cho biết, năm lần bảy lượt anh phải đi lại tới điểm bán trực tiếp rồi tới cửa hàng giao dịch của Viettel tại 70 Trần Hưng Đạo, trao đổi hàng chục cú điện thoại với nhân viên phòng chăm sóc khách hàng nhưng vấn đề khiếu nại vẫn không ngã ngũ. Không ai giải thích cho anh tại sao số seri 10167820672 đã được sử dụng cách đó 6 tháng mà vẫn được lưu hành trên thị trường. Và cũng không ai đứng ra giải quyết trả lại cho anh số tiền 100.000 đồng mua thẻ.

Mô tả ảnh.

Anh Trọng mua thẻ cào này hôm 4/7/2009 nhưng thẻ đã bị nạp trước đó vào 14/1/2009. Ảnh: PV

Nhân viên tổng đài khuyên anh nên kiểm tra lại xem sau khi mua thẻ có đưa cho người nào khác trước khi nạp thẻ hay không mặc dù anh Trọng đã cam đoan mình mua thẻ cào vào ngày 4/7/2009 (trong khi thời gian nạp thẻ là 14/1/2009 - theo như tin nhắn từ tổng đài 198), không đưa cho bất kì ai trước đó và người bán trực tiếp cũng xác nhận anh mua thẻ cào vào 4/7.

Còn nhân viên tại 70 Trần Hưng Đạo cũng không đưa ra lời khuyên gì khác ngoài việc bảo anh quay về tìm người bán lẻ trực tiếp bắt đền và để người đó mang thẻ lỗi đó đi khiếu nại.

Người bán lẻ trực tiếp thì kêu, bán thẻ cào chỉ để kiếm thêm và cũng phải trả tiền thẻ từ trước đó. Giá như nó lỗi ở ngay tại điểm bán thì còn có thể giải quyết được chứ anh mua về nhà rồi thì khó lắm.

Anh Trọng ngao ngán cho biết: “Nhân viên nhà mạng khuyên tìm đến người bán lẻ, người bán lẻ thì trả lời thẻ do nhà mạng phát hành, nhà mạng phải chịu trách nhiệm còn người tiêu dùng đứng giữa lãnh đủ. Tôi không quan trọng số tiền lớn hay nhỏ nhưng tôi muốn có câu trả lời xác đáng từ phía nhà mạng".

Sốt ruột vì chiều gọi đi bị cắt mặc dù không cố ý mà do hệ thống của MobiFone nạp chậm, anh Cường cũng liên tục gọi tới tổng đài và lần nào cũng nhận được câu trả lời xin vui lòng đợi, tuy nhiên,  không một nhân viên nào cho anh biết phải đợi đến khi nào. Anh tâm sự: “Điện thoại dùng đâu chỉ để nghe. Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi điện thoại của mình không alô được. Tôi mong quý báo lên tiếng giùm những khách hàng gặp cảnh éo le như tôi".

Được đổi thẻ cào nhờ phản ánh tới báo chí

Mất rất nhiều thời gian đi lại khiếu nại và nhận được những câu trả lời vòng vo, không dứt điểm về chuyện thẻ cào không nạp được, anh Trọng đã nhờ đến sự trợ giúp của VietNamNet.

Sau khi nhận được phản hồi của khách hàng thông qua VietNamNet, đại diện Viettel đã gọi điện xin lỗi anh vì những phiền phức anh gặp phải và xác nhận sẽ đổi lại thẻ không nạp được. Cụ thể vào ngày 22/7/2009, dưới sự chứng kiến của phóng viên VietNamNet, anh Hưng đã được đổi thẻ cào cùng với lời xin lỗi của nhân viên Viettel tại cửa hàng 70 Trần Hưng Đạo.

Anh Cường cũng nhanh chóng được nhà mạng MobiFone xóa nợ cước và mở lại chiều liên lạc sau 2 ngày chờ đợi.

  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:          (092)345-7799  
hoặc (04)3772-2729.   

 Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));