221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1207742
Muốn bảo hành tủ lạnh máy giặt phải... "mách" báo chí
1
Article
null
Muốn bảo hành tủ lạnh máy giặt phải... 'mách' báo chí
,

- Bo mạch máy giặt vừa thay lại hỏng, nhùng nhằng chuyện tính phí. Tủ lạnh mới mua hỏng liên tiếp 2 lần. Khách chỉ bảo hành hàng hoá thành công sau khi... "mách" VietNamNet. 

Hàng còn hạn bảo hành, vẫn tốn phí thay linh kiện

Máy giặt Electrolux - Ảnh: B.D
Tháng 7/2007, gia đình chị Hồng Loan (Đống Đa, Hà Nội) mua máy giặt EWF-771, Seri 72170158 của Electrolux. Máy giặt được sử dụng, lắp đặt theo đúng hướng dẫn của hãng, cho đến nay vẫn còn thời hạn bảo hành.

Hơn 1 năm sau, ngày 24/11/2008, máy giặt bị hỏng. Kỹ thuật viên bảo hành của hãng sau khi kiểm tra đã thay mạch vi bản bị hỏng do có phân côn trùng, mạch vi bản này được bảo hành trong 6 tháng.  

Tuy nhiên, đến ngày 20/5/2009, chiếc máy giặt này một lần nữa không hoạt động được. Nguyên nhân máy không sử dụng được theo lời kỹ thuật viên là do hỏng mạch vì phân của côn trùng. Nhưng lần này, kỹ thuật viên đề nghị gia đình chị Loan thanh toán tiền thay bo mạch.

Kỹ thuật viên cũng giải thích theo điều kiện bảo hành, nếu những trục trặc do kỹ thuật máy sẽ được bảo hành miễn phí, những trục trặc không do kỹ thuật máy (ví dụ như do côn trùng) thì khách hàng phải trả phí.

Chị Loan bức xúc: "Tôi không thoả mãn với kết luận cũng như hướng giải quyết của Electrolux khi đề nghị gia đình tôi thanh toán tiền thay mạch khi máy giặt nhà tôi vẫn chưa hết bảo hành và mạch được thay đến giờ chưa được 6 tháng đã hỏng. Liệu sau 6 tháng nữa, chúng tôi có phải thay bo mạch tiếp không?"

Chị Loan cho rằng, nếu Electrolux biết một số vị trí trong thiết bị của mình là nơi ưa thích của một số côn trùng thì cần hướng dẫn cho khách hàng về việc phòng chống côn trùng khi lắp đặt máy cũng như khi thay thế, sửa chữa.

Về vấn đề trên, sau khi tiếp nhận phản ánh của VietNamNet, đại diện Electrolux cho biết trường hợp này đúng như phản ánh của khách hàng, cả 2 lần máy giặt bị hỏng đều do bo mạch bị côn trùng (gián) vào. Cả hai lần này, kỹ thuật viên luôn đưa cho khách hàng xem những bo mạch bị lỗi do côn trùng. Việc qui định này cũng được ghi rất rõ trong phiếu bảo hành.

Tuy nhiên, phiếu bảo hành ở thời điểm 2007 (thời điểm khác mua), chỉ nói chung chung là điều kiện bảo hành không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài mà không cụ thể là côn trùng. Vì vậy khi nhận được thông tin này, bộ phận bảo hành đã kiểm tra và quyết định sẽ sửa chữa miễn phí cho khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách hàng thường xuyên xịt thuốc chống kiến, gián xung quanh khu vực để máy.

Chị Loan cho rằng chỉ với cách giải quyết này Electrolux mới xứng đáng rót vào tai người tiêu dùng lời quảng cáo "30 năm vẫn chạy tốt"!

Tủ lạnh mới, hỏng rồi... hỏng nữa

Lựa chọn tủ lạnh - Ảnh: B.D
Anh Đại (Tăng Bạt Hổ, Hà Nội) cho biết: chiếc tủ lạnh Toshiba anh mới mua ngày 23/3/2009  tại siêu thị Pico Plaza bị hỏng liên tiếp 2 lần.

Lần đầu, tủ hỏng ngày 9/4/2009 (nửa tháng sau mua), do bị rò khí ga. Nhân viên bảo hành của hãng Toshiba ở trung tâm bảo hành 92E Hai Bà Trưng đã nhận sửa máy ngày 24/4 và trả lại máy cho anh ngày 28/4.

Sau khi máy được sửa chữa, 10 ngày sau (14/4/2009) anh Đại thấy máy lại "chết". Sau khi báo trung tâm bảo hành, anh bày tỏ ý muốn được đổi tủ lạnh mới vì chiếc tủ mua chưa được bao lâu đã liên tiếp bị trục trặc nhưng hãng Toshiba không đồng ý.

Ngày 19/5, nhân viên bảo hành đến kiểm tra và kết luận máy bị hỏng lock nên đã đem máy về trung tâm để sửa chữa.

Đến cuối tháng 5/2009, trung tâm bảo hành hẹn trả lại tủ lạnh đã sửa cho anh Đại, nhưng vì lo lắng về chất lượng của chiếc tủ này, anh tha thiết được đổi tủ lạnh mới. Với mong muốn chăm sóc khách hàng tốt nhất, cuối cùng trung tâm bảo hành 92E Hai Bà Trưng cũng đổi một chiếc tủ lạnh mới cùng loại cho anh Đại.

Hành động đổi hàng mới của trung tâm bảo hành khiến anh Đại cảm động vì... sự tham gia của VietNamNet. Anh đã gửi lời cảm ơn VietNamNet và chúc báo luôn là địa chỉ tin cậy bảo vệ người tiêu dùng bằng thông tin!

  • B.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,