221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1173742
Mua xe Honda 6 tháng, đi bảo hành 7 lần
1
Article
null
Mua xe Honda 6 tháng, đi bảo hành 7 lần
,

“Thật sự tôi không hiểu Honda sửa chữa xe và bảo hành cho khách hàng thế nào mà một chiếc xe Wave Alpha chỉ mới mua được khoảng 6 tháng đã có đến 7 lần đem đi sửa, mà vẫn chưa thể khắc phục được?”...

Theo anh Gịp Quỳnh Vinh (Phường 5-Q.11, TP.HCM), ngày 1/9/2008, anh mua một xe Honda Wave Alpha màu đỏ tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Dương Vũ, tại 6/7 đường Quang Trung, Phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM. Đây là cửa hàng do Honda ủy nhiệm.

Sau một tuần, mới chạy được khoảng gần 400km, xe của anh Vinh phát ra một tiếng kêu khá lạ và lớn nên ngày 8/9/2008, anh Vinh đã đem xe đến công ty Dương Vũ để yêu cầu sửa chữa và bảo hành.

Xác nhận số lần bảo hành chính thức của Honda về chiếc xe Wave Alpha màu đỏ của anh Gịp Quỳnh Vinh. (Ảnh N.D)

Anh Vinh cho biết: “Xe của tôi chạy được khoảng 100km là đã bắt đầu có hiện tượng này rồi, chứ không cần phải đến 400km. Nhưng lúc đó, tiếng kêu chưa lớn nên tôi vẫn cố dùng mà chưa đem đi sửa…”

Anh cho biết thêm, qua lần sửa chữa đầu tiên, xe có ổn định được một vài ngày nhưng ngay sau đó, bệnh cũ lại tái phát trầm trọng. Cứ như thế, anh lại tiếp tục dẫn chiếc xe của mình đến Công ty Dương Vũ thêm... 6 lần nữa để bảo hành với lí do tương tự.

Lần gần đây nhất, ngày 19/2/2009, khi xe chạy được khoảng 10.000km thì thấy tiếng ồn của xe quá lớn, anh Vinh lại tiếp tục dắt xe đến cửa hàng này để yêu cầu bảo hành nhưng cũng không khả quan hơn những lần trước. Kết quả là hiện nay, xe của anh không thể nổ máy được, đành để "đắp chiếu" ở nhà.

“Thật sự tôi không hiểu Honda sửa chữa xe và bảo hành cho khách hàng thế nào mà một chiếc xe Wave Alpha chỉ mới mua được khoảng 6 tháng đã có đến 7 lần đem đi sửa, mà vẫn chưa thể khắc phục được?” Anh Vinh bức xúc.

Trách nhiệm sửa xe là của Honda?

Theo tìm hiểu thực tế, anh Vinh phản ánh 7 lần đưa xe Wave Alpha đi sửa chữa nhưng trong số bảo hành xe của anh chỉ ghi có 4 lần.

Về việc này, ông Huỳnh Văn Hải, Kỹ thuật viên trưởng của Công ty Dương Vũ giải thích: Trong sổ bảo hành chỉ có tối đa là 6 cột bảo hành cho xe của khách nên chúng tôi chỉ ghi vào sổ những lần nào bảo hành "bệnh nặng". Còn những lần sửa chữa nhỏ, lặt vặt thì chúng tôi không ghi vào sổ mà chỉ làm giúp khách.

(Theo quy định của hãng Honda VN thì xe do Honda VN bán ra sẽ được bảo hành trong vòng 2 năm hoặc 20.000km trong vòng 6 lần đem xe đi bảo hành - PV).

Trao đổi với PV, ông Dương Chí Liễu, GĐ Công ty TNHH Dương Vũ khẳng định: “Tất cả các lỗi của xe mà nhân viên kỹ thuật của Công ty có thể sửa chữa được, chúng tôi rất nhiệt tình làm cho khách. Còn nếu tình trạng hư hỏng của xe quá nặng thì chúng tôi đã gửi sang hãng Honda yêu cầu sửa chữa và bảo hành cho khách. Lúc đấy, trách nhiệm sửa là của Honda…”

Anh Gịp Quỳnh Vinh và đại diện phòng dịch vụ khách hàng - Honda VN (mặc áo màu đen) tại buổi kiểm tra lại xe Wave Alpha màu đỏ của anh Vinh vào sáng 5/3 tại Công ty Dương Vũ (ảnh: N.D)

Về tình trạng chiếc xe Wave Alpha màu đỏ của anh Vinh, ông Liễu cho rằng, trong trường hợp này khách hàng cũng có lỗi một phần.

Vì theo ông Liễu, sau mỗi lần sửa chữa, nhân viên kỹ thuật đều có đưa cho khách hàng thử lại xe thật kỹ rồi mới ký tên vào biên bản xác nhận tình trạng xe. “Ký tên rồi có nghĩa là xe đã tốt rồi… Sao chúng tôi biết được sau đó tình trạng chiếc xe thế nào được chứ?”, ông nói.

Dù vậy, ông Liễu cũng khẳng định: Quan điểm của chúng tôi là sẽ sẵn sàng và giải quyết tốt nhất mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Trong trường hợp này, nếu khách hàng còn tiếp tục có ý định đem xe đến sửa tại cửa hàng chúng tôi thì chúng tôi sẽ yêu cầu đại diện của Honda xuống sửa ngay. 

Đến sáng 5/3, đại diện cho phòng dịch vụ khách hàng, chi nhánh Honda VN tại TP.HCM - ông Lâm Nguyễn Tường Duy cùng 1 đồng nghiệp khác, GĐ Công ty TNHH Dương Vũ - ông Dương Chí Liễu và anh Gịp Quỳnh Vinh đã có buổi làm việc để xác định “bệnh” của chiếc xe Wave Alpha đỏ mà anh Vinh đã mua hồi đầu tháng 9/2008 vừa qua tại Công ty Dương Vũ.

Sau khi đã đo các thông số kỹ thuật và kiểm tra tất cả toàn bộ các bộ phận, chi tiết có liên quan của chiếc xe Wave Alpha màu đỏ nói trên một cách kĩ càng, ông Duy kết luận: Chiếc xe Wave này hoạt động rất bình thường. Mọi thông số đo đạc về mặt kỹ thuật hoàn toàn nằm trong giới hạn cho phép của Honda VN.

Vì vậy, biên bản kết luận "bệnh tình" của xe nêu rõ: "Hiện tượng đề của xe lúc được lúc không là có; tốc độ cầm chừng ban đầu còn thấp (1.200 vòng/phút), hệ thống sạc và bình điện của xe hoàn toàn bình thường, tiếng ồn và độ kêu của xe hoàn toàn nằm trong mức độ cho phép".

Về phía anh Vinh, chủ chiếc xe mua 6 tháng nhưng không dưới 7 lần mang đi bảo hành, dù đồng ý ký tên vào biên bản nhận xe sau khi sửa chữa nhưng anh vẫn ghi chú vào biên bản: “Khách hàng hoàn toàn không đồng ý với nhận định của Honda VN về việc tiếng ồn của xe…”.

Anh Vinh cho biết sẽ tiếp tục theo dõi về tiếng ồn của chiếc xe mình đã mua và sẽ có tiếp tục phản hồi về cho Honda VN trong thời gian sớm nhất.

(Theo VTC)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,