221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1200302
Bảo hành... hứa
1
Article
null
Bảo hành... hứa
,

 - Mua máy tính về sử dụng được 35 ngày thì trục trặc, mang đến cửa hàng để bảo hành thì được hẹn "1 tuần sau lấy máy". Thời gian này "cao su" gấp 3, chưa tính vài chục cuộc điện thoại thúc giục.

Ngày 14/03/2009, anh Phạm Ngọc Thành tới Công ty máy tính cổ phần DSL (gọi tắt là Công ty DSL) ở 56C phố Hoàng Cầu để mua chiếc laptop Dell 1420 (071).

Công ty Cổ phần DSL ở sô 56C phố Hoàng Cầu. (Ảnh: G.Linh)

Tuy nhiên, ngay khi mới dùng được ít ngày,ì máy đã liên tục bị lỗi Windows và đến ngày thứ 35 (tính từ thời điểm mua) thì mất nguồn. 

Ngay khi phát hiện trục trặc, anh Thành đã mang chiếc laptop quay trở lại Công ty DSL để yêu cầu bảo hành. N
hân viên của Công ty  hẹn 2 ngày sau sẽ thông báo về tình trạng của máy, đồng thời sẽ thông báo thời điểm máy được bảo hành xong. Khi anh Thành hỏi: "Khoảng bao lâu thì bảo hành xong?". Nhân viên này trả lời rằng: "khoảng 1 tuần!".

Thế nhưng suốt 1 tuần sau đó anh Thành không nhận được cuộc gọi nào của nhân viên Công ty DSL. Chủ động gọi điện lại cho công ty này thì được nhân viên nhận điện thoại trả lời rằng: "Bên hãng chưa cho biết lúc nào thì máy được bảo hành xong!" và bảo anh "cứ yên tâm chờ, khi nào xong sẽ báo anh đến nhận máy về".

Cảm thấy không yên tâm nên nhiều ngày sau đó, anh Thành thường xuyên gọi điện tới Công ty DSL để thúc giục nhưng lại được trả lời rằng: "Bên hãng họ đã gửi trả máy rồi, chắc vài ngày nữa là anh nhận được thôi". 

"Lời hứa "vài ngày" như họ nói kéo dài đến hơn 2 tuần" - anh Thành cho biết.

Về trường hợp bảo hành chiếc laptop của khách hàng Phạm Ngọc Thành, ông Bùi Đức Thịnh - cán bộ Phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần DSL cho biết: "Trường hợp chiếc máy tính Dell 1420 (071) của anh Phạm Ngọc Thành, công ty chúng tôi cũng phải làm thủ tục gửi lại cho hãng để họ bảo hành cho khách hàng theo quy định của hãng.

Ngày 5/5/2009, khách hàng Phạm Ngọc Thành đã cùng với cán bộ của Công ty DSL chúng tôi nói chuyện với đại diện bảo hành của nhà sản xuất (Petro Việt Nam) và đã được thông báo về tình trạng của máy.

Cũng trong cuộc gặp, Công ty DSL chúng tôi đã cam kết: "Nếu đến ngày 7/5/2009 mà chiếc máy tính Dell mà anh Thành đã mua vẫn chưa được bảo hành xong thì DSL sẽ hỗ trợ anh Thành đổi sang model khác (máy tính Dell khác - PV). Tuy nhiên, đến nay anh Thành đã nhận lại chiếc máy tính Dell 1420 (071) ở tình trạng sử dụng ổn định.

Sau khi nhận lại chiếc máy tính Dell đã mua ở Công ty cổ phần máy tính DSL, anh Phạm Ngọc Thành cho biết: "Đáng lý ra, quy trình bảo hành thế nào thì nhân viên của Công ty DSL cần phải báo cho khách hàng biết và yên tâm chờ đợi. Đằng này họ cứ hẹn - rồi lại hẹn như vậy mà khách hàng không bức xúc mới là lạ".

  • Gia Linh

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,