221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1181386
"Câu" thời gian cho cạn hạn bảo hành
1
Article
null
'Câu' thời gian cho cạn hạn bảo hành
,

 - Để hàng hoá được bảo hành, nhiều khách phải vã mồ hôi đi lại, liên hệ, giục giã; nếu được hứa hẹn, ngây thơ chờ đợi mà không hay hạn bảo hành ngắn dần rồi... lặng lẽ kết thúc.

Đổi ấm siêu tốc hỏng khi đã quá hạn bảo hành

Ngày 27/8/2008, bà N.T.Huệ (đường Láng, Hà Nội) mua một ấm đun nước siêu tốc của Thái Lan giá 360.000 đồng tại Trung tâm điện máy Noza (Cầu Giấy), thời hạn bảo hành trong vòng 6 tháng.

Trung tâm nhận bảo hành ngày 2/2/2009 nhưng hơn một tháng sau khách hàng liên hệ lại mới được hồi âm - Ảnh: B.D
Tuy nhiên, sau khi mua về, chưa dùng được bao lâu, chiếc ấm này đã bị hỏng rơle, bà Huệ đem đến Trung tâm điện máy Noza để sửa chữa. Sau bảo hành, ấm đem về dùng một thời gian lại bị hỏng.

Bà bức xúc kể: "Cứ đem đi bảo hành về dùng được chưa lâu lại có vấn đề. Gia đình tôi phải đi lại đến 5, 6 lần mà vẫn không dùng được ấm. Nhân viên giải thích do nguồn nước gây đóng cặn là nguyên nhân hỏng rơle nhưng tôi thấy không thuyết phục."

Bà Huệ cho biết, lần cuối cùng đem đi sửa ấm là ngày 2/2/2009. Lần này, nhân viên của trung tâm nói là ấm bị hỏng mâm điện. Trung tâm cho biết, phải gửi vào trong Tp. Hồ Chí Minh mới có phụ tùng thay thế; nếu khách hàng không đồng ý thì có thể mua ấm mới và được trung tâm hỗ trợ 50% giá tiền.

Bà Huệ cho rằng, chiếc ấm vẫn còn hạn bảo hành nên bà để ấm lại để được bảo hành. Nhưng sau hơn 1 tháng, không hề thấy trung tâm gọi điện thông báo xử lý như thế nào. Giữa tháng 3/2009, bà Huệ quay lại trung tâm hỏi thì được trả lời, trung tâm sẽ thay mâm điện mới và mang vào tận nhà, nhưng không thấy hồi âm. Không có ấm đun, bà Huệ đành phải mua ấm mới để dùng.

Về những phàn nàn này, anh Đặng Hoàng Tùng (Quản lý Trung tâm điện máy Noza) cho biết: "Đúng là chiếc ấm khách hàng mua bị hỏng rơle một lần, chúng tôi đã bảo hành sửa chữa trong 2 ngày. Tuy nhiên không có chuyện khách hàng phải đến bảo hành nhiều lần như vậy. Lần thứ 2, ấm bị hỏng mâm điện, trung tâm đã đưa ra hai phương án, nếu khách hàng đồng ý, sẽ gửi ấm vào trung tâm bảo hành tại Tp. Hồ Chí Minh, hoặc mua một ấm mới được giảm giá 50%, nhưng khách hàng đã không chấp nhận".

Anh Tùng khẳng định: "Trung tâm bảo hành trên tinh thần hỗ trợ khách hàng ở mức cao nhất. Mặc dù cho đến thời điểm này đã hết hạn bảo hành, ngày 24/3/2009, tôi cùng nhân viên trực tiếp đến đưa sản phẩm là một ấm mới cho khách hàng nhưng khách hàng không đồng ý. Khách hàng giữ lại ấm mà không biên nhận, ký nhận là đã nhận ấm mới cho chúng tôi."

Qua trao đổi, cuối cùng, bà Huệ đồng ý biên nhận đã nhận ấm mới với điều kiện chiếc ấm này được bảo hành trong thời gian 3 tháng.

Bảo hành xong trước "giờ G"

Tháng 10/2008, chị Bội Lan (Ba Đình, Hà Nội) mua điện thoại di động LG KM510 tại một cửa hàng di động trên đường Lê Duẩn. Theo quảng cáo, pin điện thoại sử dụng được từ 3 đến 4 ngày, tuy nhiên khi chị  mua về dùng thì chưa hết một ngày, điện thoại đã cạn sạch pin. Hôm nào chị Lan gọi và nhắn tin nhiều thì chỉ một vài tiếng máy đã tự động tắt nguồn.

Sắp hết hạn, phải tự liên hệ lại khách hàng mới được bảo hành - Ảnh: B.D
Phải sạc điện thoại liên tục, đang điện thoại vì công việc bỗng máy hết pin, chị Lan thực sự bực mình vì điện thoại mới, chính hãng mà lại có vấn đề. Bực bõ hơn, chị đã cầm giấy bảo hành đến trung tâm để được bảo hành ba lần mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng khó chịu này.

Chị Lan kể: "Trung tâm bảo hành giữ lại máy để theo dõi 2,3 hôm rồi trả lại máy, nhưng máy vẫn hết pin đều đều. Đã 3 lần như thế mà không ăn thua. Lần thứ 3, tôi yêu cầu đổi pin thì nhân viên cho biết đã hết pin, và họ hẹn khi nào có sẽ gọi điện lại để thông báo."

Cho đến giữa tháng 3/2009, hơn 1 tháng kể từ ngày nhận được lời hẹn, chị Lan ngóng điện thoại của trung tâm mà bặt vô âm tín. Quá suốt ruột khi kiểm tra lại hạn bảo hành (bảo hành pin 6 tháng) chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là hết hạn, chị lại đến trung tâm một lần nữa, hỏi đi hỏi lại cuối cùng chị mới được nhân viên thay pin.

Chị Lan phàn nàn: "Nếu mình cứ ngồi yên để chờ, vài ngày nữa hết hạn bảo hành, đến lúc ấy chắc chẳng biết kêu ai!". 

  • Bình Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,