221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1191790
Bảo hành hàng hoá: Ngóng chờ hoá đá
1
Article
null
Bảo hành hàng hoá: Ngóng chờ hoá đá
,

 - Luôn vì lý do chờ phụ tùng thay thế, trung tâm bảo hành giữ hàng cả tháng không trả. Khách có thể dài cổ đợi theo... quý nếu không khôn ngoan tìm phương tiện để thúc bảo hành.

"Hẹn hươu"?

Tháng 11/2007, chị Nguyễn Ánh Tuyết (Ba Đình, Hà Nội) mua một lò vi sóng của hãng Electrolux, số máy EMM2015S giá 2.498.000 tại siêu thị điện máy HC, 36 Phạm Văn Đồng, Hà Nội, có thời gian bảo hành 2 năm. Chị Tuyết cho biết, chị lựa chọn lò vi sóng của hãng Electrolux vì tin tưởng vào chất lượng cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của hãng này.

Bếp ga âm Electrolux - Ảnh: B.D
Tháng 3/2009, chiếc lò bị hỏng, có hiện tượng chỉ nóng thức ăn mà đĩa quay không hoạt động. Chị Tuyết liên hệ theo số điện thoại bảo hành được hướng dẫn phải mang máy đến Trung tâm bảo hành chính hãng tại số 3, ngõ 86, Chùa Hà, Cầu Giấy.

Ngày 21/3/2009, chị Tuyết mang sản phẩm đến địa chỉ như trên, trung tâm cho biết máy bị hỏng motor đĩa, nhưng vì chưa có linh kiện để thay thế ngay nên giữ lại máy và hẹn khi sửa chữa xong sẽ gọi điện để chị đến lấy. Nhân viên ở đây cho biết, nếu đợi hãng gửi linh kiện về cho trung tâm chỉ mất khoảng 1, 2 ngày.

Thế nhưng gần một tháng trôi qua, chị Tuyết đợi mãi không thấy nhân viên bảo hành gọi lại. Chị đã gọi 3 lần đến cho nhân viên bảo hành máy và 3 lần gọi đến số chăm sóc khách hàng miễn phí của Electrolux, nhưng chỉ nhận được câu trả lời “chưa có linh kiện thay thế” và tiếp tục chờ đợi.

Trong thư cảm ơn gửi đến VietNamNet, chị Nguyễn Ánh Tuyết cho biết chiếc lò vi sóng của chị đã được sửa chữa ngay cùng thời điểm chị phản ánh đến VietNamNet và hãng Electrolux.

Về phản ánh của anh Ngô Trung Kiên, Electrolux cho biết, Công ty tại TP. Hồ Chí Minh đã gửi phụ tùng ra và hứa thay cho khách vào ngày 23/4/2009.
Chị bức xúc: "Khi liên hệ với  trung tâm chăm sóc khách hàng thì nhân viên ở đây không thể trả lời được thời gian quy định để bảo hành sản phẩm là bao lâu. Liệu trong gần một  tháng qua, sản phẩm của tôi được để lại tại trung tâm bảo hành có đảm bảo được không? Hay là thời gian đó sẽ bị hỏng thêm chức năng nào nữa?"

Về trường hợp này, bà Trần Lệ Thuỷ, Giám đốc phòng chăm sóc khách hàng Electrolux cho biết, máy EMM2015S của khách hàng bị hỏng motor nhưng vào thời điểm khách báo trung tâm chưa có phụ tùng này. Sau khi có phụ tùng trung tâm đã thay thế vào ngày 18/4/2009. 

Cũng trường hợp tương tự, ngày 17/4/2009, anh Ngô Trung Kiên (Hưng Yên) phản ánh đến VietNamNet: đã nửa tháng mua bếp ga mà không được sử dụng. Chiếc bếp này mua ở Pico Plaza ngày 26/3/2009, đến ngày 31/3 bị hỏng.

Anh Kiên cho biết, sau khi liên hệ với trung tâm bảo hành, nhân viên xác định bị hỏng bộ phận đánh lửa, họ mang bếp về và hẹn sẽ thay thiết bị mới cho anh. Tuy nhiên đã nửa tháng mà bếp bị mang đi không trở về. Anh Kiên bức xúc khi mua bếp mà không được sử dụng, phải đem đi bảo hành mà không biết khi nào mới xong. 

Điệp khúc "đợi linh kiện"

Một sản phẩm máy tính của Lenovo - Ảnh: B.D

Cuối tháng 6 năm 2008, anh Lê Xuân Linh (Hà Nội) mua một chiếc máy tính xách tay Lenovo tại Pico Plaza - Hai Bà Trưng. Đến giữa tháng 3/2009 thì máy bị hỏng sau 8 tháng sử dụng.

Do FPT là nhà phân phối sản phẩm máy tính xách tay của hãng Lenovo nên ngày 18/3/2009, anh Linh mang máy đến bảo hành tại Trung tâm bảo hành máy tính xách tay của FPT tại 198 Thái Thịnh - Hà Nội. Đến ngày 30/3/2009, khi lấy máy về kiểm tra thì anh Linh thấy máy vẫn hỏng với nguyên nhân cũ.

Ngày 1/4, anh lại mang máy đến trung tâm để bảo hành. Tuy nhiên đến 16/4 vẫn chưa nhận được máy. Anh Linh bực dọc nói: "Tôi không biết mình có nhận lại được máy trong tháng 4 này không? Hơn 1 tháng nay tôi không có máy để sử dụng. Đi  công  tác thì phải mượn máy của đồng nghiệp". 

Chiều 17/4/2009, sau khi nhận phản ánh sự việc trên của VietNamNet, trung tâm bảo hành đã kiểm tra thông tin sự việc. Ông Nguyễn Đình Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Máy tính xách tay Công ty Dịch vụ Tin học FPT xác định nguyên nhân của sự chậm trễ "do máy ở giai đoạn cuối của thời hạn bảo hành, đối tác gửi hàng bị trễ".

Trung tâm đã có hướng xử lý ngay cho khách hàng là đổi ổ cứng dung lượng 160G thay thế cho ổ cứng dung lượng 80G hỏng với sự đồng ý của khách hàng. Sau khi hoàn tất việc thay thế, anh Linh đã nhận máy về.

Anh Linh thở phào: "May mà có VietNamNet thúc, chứ không thì chúng tôi có thể phải đợi cả quý, cả năm, thành hươu cao cổ hết!".

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,