221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
762728
Lộ diện thêm 2 "cá mập" liên quan đến Bùi Quang Hưng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lộ diện thêm 2 'cá mập' liên quan đến Bùi Quang Hưng
,

(VietNamNet) - Xác định 1 con bạc lớn là cán bộ công an và 1 trùm cá độ khác liên quan đến đường dây của Bùi Quang Hưng.

Lai lịch chiếc biển 31C đẹp nhất Hà Thành

Ông Bùi Tiến Dũng được dẫn giải ra xe đưa về trại tạm giam sau khi CQĐT hoàn tất việc khám xét nhà riêng lúc 18h ngày 20/1. Ảnh: G.V.

Liên quan biển kiểm soát 31C-6868 của chiếc Mercedez mà bị can Bùi Tiến Dũng từng sử dụng. Cho đến thời điểm này, Phòng CSGT TP. Hà Nội vẫn chưa trả lời chính thức vì sao cấp phát biển số xe 31C trong khi Hà Nội tại thời điểm đó chưa phủ kín seri 31A và 31B.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng VietNamNet cho hay: Để sở hữu được chiếc biển số “lộc phát” đẹp "nhất nhì" Hà Thành thời điểm ấy, bị can Bùi Tiến Dũng đã phải "nhờ vả" đến mối quan hệ với một lãnh đạo cao cấp thuộc UBND TP Hà Nội.

Từ đó, ông Dũng đã nhận được tờ giấy đề nghị giúp đỡ có “bút phê” của vị lãnh đạo này gửi Phòng CSGT Hà Nội để xin cấp biển.

Nhờ vào “uy tín” của vị lãnh đạo này mà Phòng CSGT Hà Nội đã cấp BKS 31C-6868 cho chiếc Mercedez của Bùi Tiến Dũng.

Tất nhiên, sau khi hoàn tất "tuyệt chiêu" này, Bùi Tiến Dũng không chỉ chi có 5.000 USD như nguồn tin ban đầu, mà thực tế còn lớn hơn.

Lộ diện thêm 2 "cá mập"

Nguồn tin VietNamNet cho hay: Hiện CQĐT đã xác định một sĩ quan công an hoạt động trong lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội tên T. là đối tượng có máu mặt trong các phi vụ cờ bạc, cũng là một “vệ tinh” xoay quanh Bùi Quang Hưng.

T. được giới cờ bạc biết đến không chỉ vì "máu mặt trong việc chơi cá độ, cờ bạc mà đặc biệt còn vì nơi nào T đã có mặt thì sẽ không bị "sờ" đến. Lý do rất đơn giản: vì T. có thể biết trước nơi nào đang bị để ý (?!).

Có thể nhờ "tiếng tăm" này mà không ít đối tượng đã tham gia cá độ, cờ bạc với T. với số lượng tiền rất lớn. T. không chỉ mang tiền của mình đi cờ bạc mà còn thu gom hoặc “chơi giúp” một số đối tượng khác với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Thậm chí, nguồn tin riêng VietNamNet cho hay: T., với "uy tín" của mình, đã tự xây dựng một đường dây riêng, hình thành một chi nhánh khác quanh Bùi Quang Hưng.

Ngoài đối tượng tên T. kể trên, hiện CQĐT đang lần theo dấu vết một nhân vật tên H. Đây là đối tượng xã hội chuyên cờ bạc, cá độ lớn, thường xuyên nhận độ các vụ lớn.

Theo nhận định, đây có thế là một mối quan hệ làm ăn của Hưng trong những năm tháng hành nghề cá độ bóng đá. H. đã từng nhận độ cho Bùi Quang Hưng và cũng không ít lần “bắn bóng” ra giới cá độ thế giới để đặt cược.

Nhân vật tên H. này hiện đã nằm trong "tầm ngắm" và đang được CQĐT giám sát chặt chẽ "nhất cử, nhất động".

  • Hà Trường

Hôm qua (7/2), Lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14) đã có buổi báo cáo với lãnh đạo Tổng Cục Cảnh sát về các diễn biến trong các vụ án liên quan đến bóng đá, đặc biệt là vụ án cá độ do nguyên sĩ quan CSGT Bùi Quang Hưng cầm đầu.

Trong buổi họp này, Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh (Phó Tổng Cục trưởng TCCS) đã chỉ đạo định hướng điều tra, trong đó có vấn đề liên quan đến cán bộ, chiến sĩ trong ngành.

Được biết, trong vụ án này có liên quan đến khoảng 30 cán bộ, công chức Nhà nước. Trong đó, có một số đối tượng là sĩ quan công an ở Hà Nội.

Theo dòng sự kiện:

>> Tiếp tục thẩm vấn Bùi Quang Hưng trong trại giam
 >> Những "cổ đông" cá độ cho... vui
 >> Phó Tổng giám đốc VEC thú nhận tham gia cá độ
 >> Bắt khẩn cấp TGĐ Bùi Tiến Dũng
 >> Đình chỉ công tác TGĐ Bùi Tiến Dũng
 >> Điểm danh những dự án tai tiếng của PMU18
 >> Trùm độ Bùi Quang Hưng từng ngạc nhiên về TGĐ Bùi Tiến Dũng
 >> C14 đã làm việc với TGĐ Bùi Tiến Dũng
 >> Con bạc triệu đô: Tiêu tiền sạch
 >> TGĐ Bùi Tiến Dũng đã trình diện
 >>
Những dự án tai tiếng của PMU 18
 >>
Tổng Giám đốc PMU18 - Con bạc triệu đô
 >>
Dư luận về việc một Tổng Giám Đốc cá độ 1,8 triệu USD/tháng
 >>
Tổng giám đốc cá độ 1,8 triệu USD là ai?
 
>> Bộ Giao thông truy tìm Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng

 >>
Người cá độ 1,8 triệu USD/tháng: Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng
 >>
Bùi Quang Hưng làm ăn như thế nào?
 >>
Vụ 22 công an đánh bạc: Một người là trùm cá độ 
 >>
Hà Nội: Bắt quả tang 20 công an đánh bạc 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,