221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
762338
Tiếp tục thẩm vấn Bùi Quang Hưng trong trại giam
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tiếp tục thẩm vấn Bùi Quang Hưng trong trại giam
,

(VietNamNet) - Ngày 7/2, CQĐT tiếp tục thẩm vấn Bùi Quang Hưng trong trại giam về vụ án cá độ liên quan hàng loạt quan chức ngành GTVT vừa bị bắt tạm giam.

Bị can Nguyễn Việt Bắc (nguyên Phó TGĐ VEC) sẽ tiếp tục bị CQĐT gọi đến thẩm vấn trong vài ngày tới.

Ngày 7/2, CQĐT (C14) tiếp tục phần việc tiếp theo của chuyên án điều tra vụ án cá độ hàng triệu USD liên quan đến những quan chức ngành giao thông vận tải, đặc biệt có sự tham gia của nguyên TGĐ PMU18 Bùi Tiến Dũng và Phó TGĐ VEC Nguyễn Việt Bắc.

Nguồn tin riêng VietNamNet cho hay: Chuyên án này, ngoại trừ tập trung vào nội dung cá độ với số tiền "khủng khiếp" của các bị can đã khởi tố, sẽ còn tiếp tục triệu tập thêm nhiều "cá mập" nữa trong thời gian tới.

Ngoài việc củng cố hồ sơ các bị can và những người liên quan, việc mở rộng chuyên án sẽ tiếp tục làm rõ những quan chức có dính líu đến tham nhũng. Ngoài ra, các đối tượng xã hội đen là những mắt xích trong đường dây cá độ của Bùi Quang Hưng cũng sẽ được triệu tập trong thời gian tới.

Hiện nay, CQĐT đã xác định "tung tích" một số nhân vật đã tham gia đường dây cá độ của Bùi Quang Hưng. Theo đó, ngoài số các "nhân vật" đã bị khởi tố, danh sách "cá mập" còn lên tới vài chục người, bao gồm đủ ngành nghề, kể cả những cán bộ là cựu cảnh sát, và một vài "ông lớn" là các TGĐ, Phó TGĐ đương nhiệm.

Ngày hôm nay, CQĐT đã có buổi làm việc tiếp theo với Bùi Quang Hưng tại trại tạm giam. Mặc dù đã "chịu khó" khai báo sau khi chuyển trại, nhưng bị can Hưng vẫn chưa khai thêm nhiều tình tiết mới trên tinh thần "tự nguyện".

Việc Hưng tiếp tục thừa nhận các bị can "ai cũng biết" như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Bắc, Vũ Mạnh Tiên tham gia cá độ trong đường dây của y không làm các CQĐT bất ngờ. Tuy nhên, những cá nhân khác liên quan đến đường dây cá độ này thì Hưng chỉ thừa nhận khá nhỏ giọt.

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận cho hay: CQĐT đã xác minh được danh sách cá độ lên tới gần 100 người. Đường dây do Bùi Quang Hưng cầm đầu chỉ "làm việc" với các "đại gia" máu mặt. Những kẻ tham gia cá độ chỉ được "chấp nhận" vào danh sách thành viên nếu đảm bảo được tài khoản cá nhân ở ngân hàng chứa không dưới 200 triệu đồng.

Trong một diễn biến khác, một cán bộ điều tra đã bình luận những thông tin liên quan đến việc "các bị can đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ tiêu cực bóng đá U23 (Văn Quyến, Quốc Vượng...) đã được CQĐT xem xét cho về quê ăn Tết, nhưng không được VKSNDTV phê chuẩn" trong thời gian qua là "ngớ ngẩn" về quy trình tố tụng.

"Các bị can này đã bị khởi tố, bắt tạm giam, chứ không phải đi "nghỉ phép". Vậy chẳng lẽ cho về ăn Tết xong thì ký quyết định bắt lại?", nguồn tin này bình luận.

Nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay: bị can Nguyễn Việt Bắc (đã bị khởi tố nhưng áp dụng cho tại ngoại) sẽ tiếp tục bị C14 gọi lên trong vài ngày tới.

  • Hà Trường

>> Những "cổ đông" cá độ cho... vui
>> Phó Tổng giám đốc VEC thú nhận tham gia cá độ
>> Bắt khẩn cấp TGĐ Bùi Tiến Dũng
>>
Đình chỉ công tác TGĐ Bùi Tiến Dũng
>>
Điểm danh những dự án tai tiếng của PMU18
>>
Trùm độ Bùi Quang Hưng từng ngạc nhiên về TGĐ Bùi Tiến Dũng
>>
C14 đã làm việc với TGĐ Bùi Tiến Dũng
>>
Con bạc triệu đô: Tiêu tiền sạch
>> TGĐ Bùi Tiến Dũng đã trình diện
>>
Những dự án tai tiếng của PMU 18
>>
Tổng Giám đốc PMU18 - Con bạc triệu đô
>>
Dư luận về việc một Tổng Giám Đốc cá độ 1,8 triệu USD/tháng
>>
Tổng giám đốc cá độ 1,8 triệu USD là ai?
>> Bộ Giao thông truy tìm Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng

>>
Người cá độ 1,8 triệu USD/tháng: Tổng giám đốc Bùi Tiến Dũng
>>
Bùi Quang Hưng làm ăn như thế nào?
>>
Vụ 22 công an đánh bạc: Một người là trùm cá độ 
>>
Hà Nội: Bắt quả tang 20 công an đánh bạc 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,