221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1123799
20 ôtô, 100 xe máy chìm nghỉm trong hầm xe Mỹ Đình
1
Article
null
Hà Nội:
20 ôtô, 100 xe máy chìm nghỉm trong hầm xe Mỹ Đình
,

 - Từ 7 giờ sáng ngày 31/10, toàn bộ dân cư và bảo vệ toà nhà C6 khu đô thị Mỹ Đình I, đã phải chạy nước vì tầng hầm của toà nhà có khoảng 100 chiếc xe máy và gần 20 ô tô đang chìm nghỉm trong nước.

Biên bản cuộc họp giữa Ban giám đốc Công ty Nhà và ĐT- BQP với đại diện nhân dân nhà C6. Ảnh: Trung Kiên

Do lượng nước tràn vào quá nhanh nên lực lượng cứu hộ và các chủ xe đành bất lực đứng nhìn nước tràn vào tầm hầm, dìm nghỉm những chiếc xe ôtô đắt tiền.

Chị Hằng ở tầng 8, là chủ một trong những chiếc xe đang mắc kẹt ở dưới lắc đầu chán chường: “Mưa thế này không biết bao giờ mới rút hết nước. Xe ngâm nước thế này thì còn gì nữa. Sau lần này chắc tôi chẳng bao giờ dám để xe dưới tầng hầm nữa, mang ra bãi gửi xe, xa một chút nhưng lại an toàn”.

Anh Hiệp ở phòng 1703 cho biết, sáng 1/11, theo đề nghị của người dân nhà C6, đã có cuộc họp giữa Ban giám đốc công ty và đại diện các hộ dân đang sinh sống trong nhà C6, trong đó có những chủ xe đang có phương tiện bị kẹt dưới tầng hầm.

Lối vào tầng hầm, chụp lúc 14g30 ngày 1/11 (trái)
4 máy bơm làm việc hết công suất, hút nước ra bên ngoài (phải). 
Ảnh: Trung Kiên
Theo biên bản cuộc họp thì phía công ty sẽ hứa sẽ khắc phục và bồi thường thiệt hại cho những xe cộ bị hỏng hóc. Tuy nhiên, đền bù thế nào, bao giờ đền bù thì đôi bên vẫn chưa đi đến thống nhất,  vì phải đợi đến khi rút hết nước ra khỏi hầm thì mới có thể tính toán thiệt hại cụ thể.

Cho đến 15 giờ chiều 1/11, công tác cứu hộ vẫn đang tiến hành. Ban quản lý khu đô thị đã cho đắp kè lối vào của tầng hầm đồng thời cho 4 máy bơm công suất cỡ lớn đến hút nước ra khỏi hầm.

Ông Đào Phú Kiên, Đội trưởng đội quản lý nhà và khu đô thị số I cho biết, toàn bộ các cán bộ, nhân viên viên xí nghiệp đang cố gắng hết sức có thể để nhanh chóng đưa được những chiếc xe đang còn mắc kẹt ở bên trong.

Dự kiến, nhanh nhất thì cũng phải hết ngày mai mới rút được toàn bộ nước ra khỏi hầm.

  • Trung Kiên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,