221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1252906
Đành hy vọng lần sau...
0
Article
null
Đành hy vọng lần sau...
,

 - Tiếc nuối và buồn bã là những cảm xúc của hàng triệu triệu người hâm mộ trong cả nước sau khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia kết thúc. 


 

Ra về trong lặng lẽ

Tại Hà Nội, 20 giờ 30, từ đường Khâm Thiên tới Đê La Thành, qua Nguyễn Chí Thanh vòng qua đường Láng, về Cầu Giấy, Xuân Thủy vắng tanh người. Bàn thua oan nghiệt ở những phút cuối trận đấu khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà như câm lặng. Bao nỗ lực nhằm san hòa tỷ số của các cầu thủ VN đều trở thành vô nghĩa.

d
Buồn bã sau trận đấu - Ảnh: Lê Anh Dũng

Buổi tối ngày hôm nay, sân kí túc xá ĐH Ngoại ngữ tràn ngập sắc đỏ, cờ hoa của các bạn sinh viên mang theo để cổ vũ cho đội VN. Với việc Ban quản lý kí túc xá mang máy chiếu phục vụ cho sinh viên xem trận chung kết môn bóng đá nam Sea Games 25 giữa U23 Việt Nam gặp Malaysia, lượng cổ động viên kéo tới sân ước tính lên đến con số 400. 

d d
Sinh viên buồn rười rượi khi VN thua Malaysia - Ảnh: Văn Chung

Tiếng reo hò, cổ vũ dường như thúc giục hơn khi U23-Malaysia có bàn thắng. Rồi khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, không ai bảo ai, mọi người lặng lẽ ra về. Đã có những giọt nước mắt buồn bã rơi xuống.  

Trận đấu kết thúc được gần 15 phút vậy mà nhóm của Trần Xuân Thủy, SV ĐH Kinh tế, ĐHQGHN vẫn chưa hết bàng hoàng: “Tuyển VN thua đau quá. Mình không hiểu tại sao nữa. Vẫn biết là một thất bại khó nuốt trôi, nhưng biết làm sao được...”. 

“Chắc là đêm nay mình cũng sẽ không thể ngủ được. Một đêm buồn. Thà chúng ta thua người Thái còn đỡ buồn hơn...” - Nguyễn Công Hiệu, SV ĐH Ngoại Ngữ, ĐHQGHN buồn bã chia sẻ. 

d
Xem bóng đá ở KTX

Tại quán càphê Ronaldo trên đường Cầu Giấy, vừa hết trận khách đã bỏ về hết, chỉ còn lại anh Nguyễn Văn Chiển chủ quán với mấy người phục vụ. Ngồi chống cằm lên ghế, giọng anh buồn bã: “Mới hôm qua thôi, tuyển nữ của chúng ta chiến thắng Thái Lan, chỗ ô Cầu Giấy này đường còn tắc đến cả 1 giờ đêm. Tối nay, U23 VN thua, đường vắng như sáng mùng 1 Tết vậy. Chẳng ai còn tâm trí đâu mà ngồi càphê nữa. Người ta kéo nhau về nhà…khóc hết rồi”.

Dường như, một không khí lặng lẽ đang bao trùm. Tại nhiều nhà hàng, khi trận đấu kết thúc nhiều người hâm mộ đã lặng lẽ trả tiền rồi ra về. Một số cổ động viên nhiệt thành vì quá tiếc cho đội tuyển đã nán lại ngồi nhậu chia buồn cho đội tuyển.

d
Đêm 17/12, CĐV tại HN đã lặng lẽ ra về - Ảnh: Lê Anh Dũng

Anh Hoàng một khách hàng ngồi thẫn thờ nán lại quán bia Hải Xồm không khỏi nuối tiếc. Anh cho biết: “Tiếc quá! Cơ hội ngàn vàng sau 50 năm để Việt Nam vô địch, nhưng … Chúng ta đã không may mắn khi để thua ở một tình huống hết sức ngớ ngẩn”.

d d
Nỗi buồn bao trùm - Ảnh: Lê Anh Dũng

Trong khi đó, ở quán bia Hiếu Béo, khách đến xem đông nghịt nhưng rồi tất cả đều chung một nỗi buồn và ra về ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Anh Minh một khách hàng buồn bã: “Hôm nay chúng tôi đã chuẩn bị cờ, băng rôn sẵn sàng cổ vũ thâu đêm nếu như đội U23 dành chiến thắng. Nhưng giờ thua rồi...”.

Lặng lẽ ngày vàng rơi

U23 Việt Nam thất trận khiến người hâm mộ Sài Gòn chết lặng. Tan trận, trên các tuyến đường TP.HCM không còn cảnh nhộn nhịp mua bán kèn, cờ như những lần tan trận trước.

Ngày thường khu vực chợ Bến Thành vốn luôn rộn ràng nhưng đêm nay thì khác, buồn tẻ không có nhiều xe cộ.

Mô tả ảnh.
Khu vực chợ Bến Thành (quận 1) sau trận đấu khá buồn tẻ, chỉ vài xe cộ đi lại. Không khí này khác hẳn những lần tan trận trước. Ảnh: An Bang

Nhà văn hóa Thanh niên, Hồ con Rùa hay công viên dinh độc lập cũng vậy tất cả chìm trong sự im lặng và những khuôn mặt thất thần.

Cổ động viên tập trung thành từng nhóm nói về thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam trong một tâm trạng luyến tiếc.

Mô tả ảnh.
Người hâm mộ lại phải đợi đến bao lâu?. Ảnh: An Bang


Đành hy vọng lần sau...

Khi trận bóng đang diễn ra, chúng tôi tới Bệnh viện K Hà Nội. Những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại đây tràn trề hy vọng khi trận chung kết của đội tuyển U23-VN đang diễn ra. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tất cả đều bộc lộ sự tiếc nuối…

d
Các CĐV đặc biệt tại Bệnh viện K - Ảnh: C.Quyên

Trước đó, ngay từ khi trận đấu bắt đầu, 2 phòng của khoa xạ trị 3 tổng hợp đã chật kín cổ động viên là bệnh nhân đang điều trị. Trên gương mặt khắc khổ, lam lũ của bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo này hiển hiện rõ những niềm vui hiếm hoi.

“Trận trước Việt Nam đá hay quá, xem mà đã mắt. Trận này, dù thua nhưng các cầu thủ của chúng ta đã cố hết sức rồi...”, bác Vũ Văn Tước, bệnh nhân ung thư phổi chia sẻ.

đ
Nỗi buồn mất cúp vàng của CĐV - Ảnh: Lê Anh Dũng

Gần đây, tối nào bác Tước cũng vào viện để làm xạ trị. Tranh thủ tivi của bệnh viện, bác không bỏ lỡ một trận đấu nào của đội Việt Nam.

“Năm nay tôi hi vọng tràn trề là Việt Nam sẽ vô địch, vì “kình địch” của chúng ta là Thái Lan đã bị đốn ngã ở vòng loại rồi. Trận trước lại đá quá xuất sắc. Nhưng đúng là trái bóng tròn, cái gì cũng có thể đến...”, bác Khoan, một bệnh nhân ung thư gan cho biết.

d d
Ảnh: Lê Anh Dũng

Có những người bệnh tuổi đã cao nhưng không bỏ lỡ cơ hội cổ vũ cho các tuyển thủ. Mỗi khi Việt Nam bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, những người bệnh này ồ lên tiếc nuối. Trên nét mặt thể hiện sự căng thẳng, lo lắng, nhất là mỗi khi Malaysia tấn công, hoặc khi thủ môn Tấn Trường bị đau.

d
Nỗi buồn CĐV - Ảnh: Lê Anh Dũng

Pha ghi bàn của đội Malaysia khiến một số người ôm mặt vì tiếc, vì Việt Nam thủng lưới khi thời gian thi đấu sắp hết…

“Hẹn SeaGames sau vậy, hi vọng là các cầu thủ của chúng ta mang được Huy chương Vàng về”, bác Khoan lạc quan.

  • Vũ Điệp - Chí Hiếu -Văn Chung - Cẩm Quyên - An Bang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,