221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1271994
Tước 26.750 giấy phép lái xe dịp Tết Canh Dần
0
Article
null
Tước 26.750 giấy phép lái xe dịp Tết Canh Dần
,

– Hơn 26.700 giấy phép lái xe bị tước; gần 2.000 ôtô, 74.000 môtô bị tạm giữ trong dịp Tết Canh Dần và lễ hội đầu xuân 2010.

Đó là con số vừa được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành phục vụ vận tải hành khách bằng ô tô trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần và lễ hội đầu xuân năm 2010 do Tổng cục Đường bộ VN và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) Đường bộ - Đường sắt tổ chức tại Đà Nẵng ngày 6/4.

Mô tả ảnh.

Xe khách bị CSGT Đà Nẵng xử lý, buộc sang khách qua xe khách do chở vượt số lượng khách quy định trong dịp Tết Canh Dần Ảnh: HC

Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý gần 824.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, tước 26.750 giấy phép lái xe, tạm gữ 1.988 xe ô tô và gần 73.600 xe mô tô, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 197 tỷ đồng

Đối với xe chở khách, lực lượng chức năng đã kiểm tra, lập biên bản 48.466 xe ô tô khách vi phạm với các lỗi chủ yếu như: chạy quá tốc độ (trên 5.000 trường hợp), chở quá số người quy định (trên 6.300 trường hợp), tránh vượt sai quy định (trên 3.200 trường hợp)...

Nhờ vậy, công tác tổ chức vận chuyển hành khách bằng đường bộ trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân Canh Dần đã có những chuyển biến tích cực. Các tồn tại trong vận tải hành khách như vòng vo đón khách, ép giá khách, bán khách... không còn diễn ra phổ biến như những năm trước. Việc đi lại của nhân dân cơ bản đã thuận tiện, nhanh chóng, an toàn; tại các bến xe không xảy ra ùn tắc.

Tuy nhiên, theo Tổng cục Đường bộ VN, công tác tổ chức vận chuyển hành khách bằng đường bộ trong thời gian này vẫn còn một số tồn tại như chở quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu, ép giá hành khách, “cò” vé tại bến... Nguyên do là công tác giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho tài xế chưa được các doanh nghiệp vận tải quan tâm đúng mức. Hầu hết các địa phương vướng mắc trong việc chuyển tải khách vì bến xe không đủ xe dự phòng.

Đặc biệt, có một số địa phương như Quảng Trị, Quảng Bình... sử dụng xe mang biển số nước ngoài, sai với Hiệp định vận tải, gây khó khăn cho lực lượng chức năng; nhiều xe đã ký khống hợp đồng với khách và bắt khách dọc đường. Bên cạnh đó, công tác quản lý tại một số bến xe còn buông lỏng; công tác kiểm tra, xử lý chưa nghiêm, chưa kiểm tra xử lý ngay tại “gốc” nên chưa ngăn chặn được tình trạng xe chở quá tải.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,