221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1258982
Sinh viên nhảy xuống sông tự vẫn bị trầm cảm
0
Article
null
Sinh viên nhảy xuống sông tự vẫn bị trầm cảm
,

Vì mắc bệnh trầm cảm và trắc trở trong tình yêu, sinh viên Lê Châu (19 tuổi, ở Quảng Ngãi, sinh viên năm 2, ngành bác sĩ đa khoa, Trường ĐH Y dược Huế) đã kết thúc cuộc đời mình bằng việc nhảy sông Hương quyên sinh vào 20h30 ngày 19/01.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Thao, chủ nhà trọ của Châu (ở kiệt 21, đường Ngô Gia Tự, phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) hết lời thương xót Châu: “4 tháng nay vào ở trọ nhà tui, Châu đã mắc bệnh trầm cảm, rất ít nói. Châu đã nhịn ăn uống trong hai ngày 18 và 19/01. Chiều 19/01, sau khi học kỳ xong ở trường, thì Châu về phòng trọ, đóng cửa ngồi nghe nhạc một mình. Lúc gần 19 giờ, bạn ở cùng phòng với Châu chạy lên nói với tui là Châu không có trong phòng, chỉ thấy điện thoại trên bàn”…

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm xác nạn nhân. Ảnh: M.Long
Vào tối qua (19/1), chủ nhà trọ xem lại điện thoại mà Châu để lại thì đọc được một số tin nhắn có nội dung trò chuyện rất căng thẳng giữa Châu và người bạn gái cùng quê đang học trong TP.HCM. Trong đó có tin nhắn của bạn gái Châu: “Tết này tôi không về”.

Những người xung quanh khu vực Châu ở trọ vẫn còn bất ngờ về việc cậu sinh viên hiền lành, cao to, trắng trẻo, đẹp trai đã làm chuyện dại dột.

Chủ nhà trọ cho biết thêm: “Châu rất ít nói nhưng thỉnh thoảng vẫn kể chuyện gia đình, tình cảm yêu đương của mình và cô gái cùng quê. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu lại hiền lành nên tháng nào tui cũng bớt tiền trọ và động viên cháu cố gắng học, đừng để chuyện tình cảm cản trở học tập”.

Nhiều người hiếu kì đến theo dõi vụ việc tại chân cầu Trường Tiền.
Ảnh: M.Long
Hậu, người bạn cùng quê, cùng lớp và ở cùng phòng trọ của nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Do cùng hoàn cảnh nên hai người thân thiết như anh em, có chuyện gì cũng Châu cũng chia sẻ với Hậu. Khi biết bạn mình bị khủng hoảng về tình cảm, ít nói, Hậu cũng hay động viên, chủ động chăm sóc Châu trong sinh hoạt và luôn theo sát bạn để chú ý đến tình hình sức khỏe vì Châu bị trầm cảm.

Hậu cho biết, Châu kể rằng mình yêu người đó hết lòng, nhưng cô ấy chỉ xem Châu như người bạn bình thường và nói Châu đừng có mất thời gian vào chuyện này mà hãy cố gắng học tập, sau này hãy tính…

Chiều 19/01, sau khi thi học kỳ xong, Hậu đến nhà bạn có việc, đến khoảng gần 19 giờ trở về thì không thấy Châu trong phòng, chỉ thấy điện thoại của Châu nằm trên bàn nên đoán có chuyện không hay xảy ra, vì Châu luôn mang điện thoại trong người.

Xác nạn nhân được tìm thấy sau hơn 5 giờ tìm kiếm. Ảnh: M.Long
Trong máy tính vẫn còn bản nhạc mà Châu đã mở nghe với nội dung: “Chia tay cuộc tình, chúng ta không còn được gặp nhau”… Hậu tìm hỏi các bạn trong xóm trọ không thấy rồi lên nói với chủ nhà, gọi các bạn đi tìm.

Đến cầu Trường Tiền lúc gần 21 giờ, Hậu và các bạn xóm trọ nghe mọi người nói có một thanh niên mặc áo lam vừa nhảy sông, Hậu đoán là bạn mình rồi về nói chủ nhà báo với công an phường Vĩnh Ninh.

Sáng nay (20/1), gia đình Châu trong Quãng Ngãi đã ra đưa xác con về mai táng, mẹ của Châu khóc ngất lên ngất xuống, chỉ thốt được vài lời: “Sao lại dại dột vậy hả con!”. Được biết, gia đình Châu rất khó khăn, nhà có hai anh, em của Châu đang học đại học ngoài Hà Nội.

Chủ nhà trọ cho biết, nhiều lần gia đình Châu định xin cho con nghỉ học tạm thời để về nhà chữa trị bệnh trầm cảm, nhưng Châu không nghe và hứa sẽ cố gắng quên chuyện yêu đương để học tốt.

Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê chính xác, nhưng cầu Trường Tiền qua sông Hương là “địa chỉ đỏ” báo động khi đã có nhiều trường hợp đến quyên sinh. Trước đây, đã có nhiều cảnh đau lòng khi sinh viên nhảy cầu tự tử do bế tắc trong cuộc sống, học tập, tình cảm.

  • Nguyên Bình - Mai Long

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,